menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Những điểm đến mang hơi thở tự nhiên ở Maldives

Sự đa dạng tuyệt vời của Maldives khiến hòn đảo này phù hợp với tất cả du khách, từ những người yêu thích du lịch tiết kiệm đến đam mê phiêu lưu mạo hiểm.

Quốc đảo Maldives được mệnh danh là "thiên đường nghỉ dưỡng" giữa lòng Ấn Độ Dương, trung bình mỗi năm đón khoảng 1,7 triệu du khách.

Những điểm đến mang hơi thở tự nhiên ở Maldives

Ảnh: haveseen/Getty Images.

Mặc dù là quốc gia nhỏ bé nhất châu Á, nhưng Maldives vẫn đủ sức chinh phục những trái tim đam mê xê dịch trên toàn cầu nhờ sở hữu nhiều bãi tắm đẹp cùng với các khu nghỉ dưỡng mang phong cách gần gũi với thiên nhiên.

Không những vậy, Maldives còn có nhiều hòn đảo nhỏ với hệ sinh thái biển vô cùng phong phú, cung cấp nhiều trải nghiệm khó quên cho du khách.

Nếu đi du lịch đến Maldives trong mùa hè này, bạn hãy lưu vào sổ tay các điểm đến không thể bỏ qua được gợi ý bên dưới nhé!

Đảo san hô Raa: "Thiên đường" của thế giới đại dương

Chỉ cách sân bay quốc tế Velana 45 phút di chuyển bằng thủy phi cơ, đảo san hô Raa chính là địa điểm lý tưởng dành cho những du khách đam mê vẻ đẹp huyền bí của thế giới đại dương.

Sự đa dạng của sinh vật biển nơi đây, kết hợp với vị trí gần Khu dự trữ sinh quyển đảo san hô Baa (đã được UNESCO công nhận), đã giúp đảo san hô Raa thành tụ điểm thu hút các thợ lặn chuyên nghiệp lẫn bán chuyên. Đặc biệt, nhiều người đến đây để có cơ hội chiêm ngưỡng những chú cá đuối manta thường xuyên lui tới vùng biển này để nuôi con.

Những điểm đến mang hơi thở tự nhiên ở Maldives

Ảnh: jakubgojda.

Khi đến đây, hãy nhớ ghé thăm bảo tàng độc đáo trưng bày hiện vật và mô hình làng chài truyền thống Maldives, mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về lịch sử vùng đất này.

Ngoài ra, đảo san hô Raa còn có trường dạy lặn với nhiều khóa học đa dạng, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt, khóa Bubblemaker dành cho trẻ em là cơ hội tuyệt vời để các bạn nhỏ khám phá thế giới đại dương nhiều điều kỳ thú.

Đảo san hô Laamu: "Thiên đường" cho những du khách yêu sự biệt lập

Laamu là tên một đảo san hô ở phía Nam Maldives, nổi tiếng với thảm thực vật tươi tốt, những bãi biển rợp bóng dừa và bầu trời đêm trong veo tuyệt đẹp. Nơi đây là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất Maldives, cho phép du khách khám phá đời sống sinh vật biển, trong đó có loài rùa biển cần được bảo vệ.

Những điểm đến mang hơi thở tự nhiên ở Maldives

Ảnh: jakubgojda.

Nhiều tàu du lịch lặn biển (liveaboard) hoạt động ở vùng này. Đây là những con tàu có chỗ ở cho thợ lặn, thích hợp cho các chuyến đi tham quan đảo san hô.

Ghé thăm các hòn đảo địa phương để trải nghiệm văn hóa Maldives

Maldives sở hữu hàng trăm "đảo địa phương" – nơi sinh sống của cộng đồng dân cư Maldives. Phần lớn người dân trên đảo làm nghề đánh cá.

Nếu muốn tham quan, bạn có thể tìm hiểu chương trình tại một vài khu nghỉ dưỡng có cung cấp các chuyến đi trong ngày. Bên cạnh đó, thay vì lưu trú tại khu nghỉ dưỡng, bạn cũng có thể lựa chọn lưu trú tại các homestay do người dân địa phương làm chủ.

Những điểm đến mang hơi thở tự nhiên ở Maldives

Ảnh: cinoby/Getty Images.

Du khách có thể cân nhắc các đảo địa phương như Maafushi, nơi có phà thường xuyên nối với đảo Malé; Fulhadhoo, cách đảo Malé hai giờ đi bằng tàu cao tốc; hay Hangnaameedhoo được bao quanh bởi rạn san hô tuyệt đẹp.

Lưu trú tại các đảo địa phương, bạn chỉ tốn từ 30 đến 60 đô la cho một đêm tại nhà dân. Đây là mức giá khá tiết kiệm, không chỉ mang đến trải nghiệm thư thái mà còn là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá nhiều điều về lối sống của người Maldives. Nhiều chủ nhà dân sẵn sàng hỗ trợ du khách tham quan trường học trên đảo hoặc tổ chức các chuyến đi cùng ngư dân địa phương.

Fairmont Maldives Sirru Fen Fushi: Điểm đến hàng đầu cho du lịch bền vững

Fairmont Maldives Sirru Fen Fushi đạt chứng nhận Green Globe, là một trong số nhiều khu nghỉ dưỡng ở Maldives đang nỗ lực hết mình vì tính bền vững, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều khu nghỉ dưỡng khác.

Những điểm đến mang hơi thở tự nhiên ở Maldives

Ảnh: Fairmont Maldives Sirru Fen Fushi.

Tại phòng thí nghiệm về tính bền vững ngay trong khuôn viên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các thiết bị công nghệ cao có khả năng biến đổi những viên nhựa thải thành các sản phẩm đa dạng như đồ nội thất. Nhờ đó, lượng nhựa được tái chế tại đây vượt trội hơn bất kỳ khu nghỉ dưỡng nào khác.

Du khách cũng có thể tham gia các buổi workshop được khu nghỉ dưỡng tổ chức để tự tay tạo ra các món đồ trang sức, đồ chơi từ nhựa thải.

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng còn triển khai dự án bảo vệ rùa biển, rạn san hô nhân tạo Coralarium và hệ thống thẩm thấu ngược, giúp tự cung cấp nguồn nước, loại bỏ hoàn toàn nhu cầu sử dụng chai nhựa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả