menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Những điểm đáng chú ý về bài phát biểu của Tổng thống Joe Biden trước Quốc hội Mỹ

Các nghị sĩ đang mong muốn được nghe xem ưu tiên trong chính sách của ông Biden là gì.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có bài phát biểu đầu tiên trước lưỡng viện Quốc hội Mỹ từ đầu nhiệm kỳ, nhân kỷ niệm 100 ngày nhậm chức.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ hướng bài phát biểu này đến các nghị sĩ và công chúng nhằm nói về thành tựu của ông trong những tháng đầu nhiệm kỳ, cũng như đề ra các ưu tiên về đối nội và đối ngoại.

Bài phát biểu đặc biệt

Theo truyền thông Mỹ, số lượng người tham gia sự kiện này bị cắt giảm để đảm bảo giãn cách xã hội. Chỉ có khoảng 200 trong số 535 nghị sĩ có mặt, và các nghị sĩ cũng không được mang theo khách mời.

Thượng nghị sĩ John Cornyn của bang Texas nói rằng, ông dự định theo dõi ông Biden phát biểu từ ghế sofa.

Hạ nghị sĩ Steve Scalise từ bang Louisiana, một trong những lãnh đạo của đảng Cộng hòa, cho biết đưa vé tham dự sự kiện cho một nghị sĩ mới tham gia Quốc hội.

Do đó, nhiều khả năng ông Biden sẽ phát biểu trước khán giả mà đa số là đảng viên đảng Dân chủ.

Đa số thành viên trong nội các của ông Biden sẽ theo dõi bài phát biểu từ nhà, ngoại trừ Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin.

Hai quan chức này đại diện cho nhánh hành pháp. Chánh án Tòa án Tối cao Mỹ John Roberts đại diện cho nhánh tư pháp, trong khi các thẩm phán tòa án tối cao khác không góp mặt.

Tất cả người tham gia phải đeo khẩu trang, theo như quy định của Hạ viện Mỹ. Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Biden đeo khẩu trang khi bước vào phòng họp, nhưng sẽ cởi ra khi phát biểu.

Do không thể mời khách đến điện Capitol tham dự trực tiếp, một số nghị sĩ đã mời khách tham dự dưới hình thức trực tuyến.

Nhiều khả năng, Tổng thống Biden sẽ đề cập Kế hoạch Gia đình Mỹ, một trong những dự luật quan trọng mà ông muốn Quốc hội thông qua.

Kế hoạch dự kiến dựa trên các vấn đề như chăm sóc trẻ em, y tế, giáo dục và các biện pháp khác nhằm hỗ trợ các gia đình Mỹ. Ông Biden muốn tăng thuế đối với người thu nhập cao để có nguồn tài chính cho kế hoạch này.

Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng muốn thảo luận về cách thức kiểm soát đại dịch Covid-19 và giúp người Mỹ có thể đi làm trở lại.

Nhà lãnh đạo 78 tuổi cũng sẽ nói về sự thay đổi trong chính sách nhập cư, súng đạn và nhiều vấn đề khác, bên cạnh tầm nhìn về đối ngoại.

Vài điểm thú vị

Đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ tham dự sự kiện. Tuy nhiên, khác với mọi năm, bà sẽ không mời khách tham dự sự kiện do sự hạn chế về số người tham dự.

Thay vào đó, các khách mời của đệ nhất phu nhân – những người có mối liên kết chặt chẽ với các kế hoạch và chính sách của ông Biden – sẽ theo dõi từ xa sau một phiên chào mừng trên nền tảng trực tuyến.

Ngoài Đệ nhất phu nhân Jill Biden, ông Doug Emhoff, phu quân Phó Tổng thống Kamala Harris, cũng góp mặt.

Năm 2009, Hạ nghĩ sĩ đảng Dân chủ Joe Wilson hét to rằng, Tổng thống Obama là “kẻ nói dối” khi ông phát biểu trước lưỡng viện Quốc hội.

Năm 2020, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi xé toạc bài phát biểu của cựu Tổng thống Donald Trump khi ông phát biểu xong.

Không ai nghĩ các sự kiện này có thể diễn ra, cho đến khi nó trở thành sự thật. Do đó, hoàn toàn có khả năng xuất hiện diễn biến bất ngờ trong sự kiện lần này, nhất là khi căng thẳng giữa hai đảng đang gia tăng sau vụ bạo loạn ngày 6/1.

Đây cũng là lần đầu tiên hai người phụ nữ cùng ngồi trên ghế chủ tọa – Phó Tổng thống kiêm Chủ tịch Thượng viện Kamala Harris và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Điều trùng hợp là cả hai người đều là các đảng viên đảng Dân chủ từ bang California.

Sau khi Tổng thống Joe Biden phát biểu, Thượng nghị sĩ Tim Scott sẽ đại diện đảng Cộng hòa hồi đáp. Ông hiện là đảng viên da màu duy nhất của đảng Cộng hòa trong thượng viện và có tiếng nói nổi bật trong đảng về các vấn đề sắc tộc và cải cách tư pháp hình sự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại