menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Những điểm đáng chú ý trước cuộc họp đêm nay của Fed?

Đêm nay (14/6), các nhà hoạch định chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày và đưa ra quyết định cuối cùng về lãi suất.

Thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed ngừng tăng lãi suất. Trước đó một loạt ngân hàng như Bank of America, Barclays, Deutsche Bank, Goldman Sachs, JPMorgan Chase, Morgan Stanley, Nomura và Wells Fargo đều dự báo lãi suất sẽ ngừng tăng.

Các chuyên gia kinh tế của Citigroup và LH Meyer dự báo Fed sẽ tạo ra bất ngờ tháng 6 với quyết định vẫn tăng lãi suất. Phía Citigroup và LH Meyer đưa ra lập luận là Fed vẫn luôn nhấn mạnh việc quản trị rủi ro trong bối cảnh lạm phát leo thang và thị trường lao động sốt nóng.

Hôm qua, Mỹ cũng đã công bố báo cáo chỉ số giá tiêu dùng. Mặc dù chỉ số lạm phát bất ngờ thấp nhất 2 năm, lạm phát lõi (loại trừ 2 yếu tố biến động mạnh là thực phẩm và năng lượng) vẫn tiếp tục gia tăng ở tốc độ khiến nhiều quan chức Fed lo ngại.

Ngoài ra, một quan tâm của phố Wall sẽ đổ dồn vào biểu đồ "dot plot" đề tìm kiếm những dấu hiệu về dự định tiếp theo của các quan chức Fed. Hiện tại nội bộ FOMC đang chia làm 2 phe. Cụ thể

- Một bên là những người theo trường phái “bồ câu” ủng hộ dự báo lãi suất sẽ đạt đỉnh ở mức 5,1%.

- Bên còn lại là phe “diều hâu” dự báo lãi suất ở mức cao hơn, từ 5,4% trở lên.

Ngoài ra FOMC có thể tăng dự báo tăng trưởng GDP 2023, cũng như tăng dự báo về lạm phát trong khi hạ dự báo về tỷ lệ thất nghiệp.

Nhiệm vụ của ông Jerome Powell - Chủ tịch Fed là giải thích tại sao các quan chức Fed nghĩ rằng cần phải tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ nhưng trong cuộc họp lần này thì họ tạm thời không hành động và giữ nguyên lãi suất.

Chắc hẳn sẽ có nhiều câu hỏi được đặt ra về triển vọng lãi suất sau các cuộc họp tháng 7 và tháng 9, cũng như liệu nền kinh tế Mỹ có hạ cánh mềm hay không. Bên cạnh đó, nhà đầu tư rất quan tâm đến những tác động của các vụ phá sản ngân hàng lên thị trường tín dụng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
18 Yêu thích
8 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại