menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Những điểm cho thấy iPhone 17 sẽ là dòng iPhone có nhiều thay đổi nhất

Nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ thực hiện những thay đổi lớn trên dòng sản phẩm iPhone vào năm 2025.

iPhone 16 sắp ra mắt vào sự kiện tháng 9 tới và các thông tin, hình ảnh cho thấy iPhone năm nay sẽ khá giống với các mẫu iPhone 15, nhưng có tin đồn cho rằng Apple sẽ thực hiện những thay đổi lớn trên dòng iPhone 17 ra mắt vào năm 2025. Chúng ta đã nghe nhiều gợi ý về một thiết bị hoàn toàn mới trong dòng sản phẩm iPhone và đây có thể là chiếc ‌iPhone‌ đắt nhất mà Apple từng cung cấp cho đến nay.

Những điểm cho thấy iPhone 17 sẽ là dòng iPhone có nhiều thay đổi nhất

Thiết kế mới

Nhiều tin đồn đã cho thấy một phiên bản mới của iPhone 17 sẽ có tên gọi là "‌iPhone 17‌ Slim", nhưng Apple gần như chắc chắn sẽ không sử dụng tên gọi đó. Thay vào đó, từ "slim" ám chỉ tới một thiết kế mỏng hơn, bóng bẩy hơn của thiết bị.

Với mẫu iPad Pro M4 12,9 inch, Apple đã giảm hơn một milimét độ dày, tạo ra thiết bị mỏng nhất mà Apple từng sản xuất cho đến nay. Kế hoạch tập trung vào thiết kế mỏng hơn cho thiết bị dự kiến ​​sẽ diễn ra vào năm 2025 và dòng ‌iPhone‌ ra mắt vào năm này được cho là "mỏng hơn đáng kể" so với các mẫu iPhone hiện tại.

Chúng ta không biết cụ thể Apple sẽ làm cho ‌iPhone‌ 17 mỏng đến mức nào, nhưng ‌iPad Pro‌ chỉ dày 5,1mm và có thể đóng vai trò là thiết kế nền tảng cho những gì chúng ta mong đợi.

Về kích thước, ‌iPhone 17‌ "Slim" dự kiến ​​sẽ nằm giữa iPhone 15 Pro 6,1 inch và ‌iPhone 15 Pro‌ 6,7 inch. Một số tin đồn đưa ra một số kích thước như 6,55 inch , 6,6 inch và 6,65 inch là kích thước màn hình mà Apple đã quyết định, điều này sẽ khiến nó nhỏ hơn ‌iPhone 15 Pro‌ Max (và cả iPhone 16 Pro Max).

Mặc dù Apple đã sử dụng titan cho các mẫu ‌iPhone‌ cao cấp hơn kể từ năm ngoái, ‌iPhone 17‌ Slim lại được đồn đại là có khung nhôm. Những tin đồn đầu tiên xuất hiện về thiết bị này thực sự chỉ ra rằng nó sẽ thay thế ‌iPhone‌ "Plus" trong dòng sản phẩm của Apple, nhưng thông tin sau đó lại chỉ ra đây là một ‌bản iPhone‌ cao cấp mới thậm chí còn đắt hơn cả Pro Max.

Dựa trên những tin đồn mà chúng ta đã nghe cho đến nay, có vẻ như ‌iPhone 17‌ Slim sẽ tương tự như ‌iPhone‌ X năm 2017. iPhone‌ X đã đánh dấu một bước tiến lớn về mặt công nghệ và được bán cùng với các mẫu ‌iPhone‌ 8 tiêu chuẩn.

Có vẻ như chúng ta sẽ có ‌iPhone 17‌, ‌iPhone 17‌ Pro, ‌iPhone 17‌ Pro Max và chiếc ‌iPhone 17‌ Slim cao cấp mới này, với việc Apple loại bỏ hoàn toàn mẫu Plus. ‌iPhone 17‌ Slim có thể đắt hơn ‌iPhone 15 Pro‌ Max, hiện có giá khởi điểm là 1.199 USD.

Những điểm cho thấy iPhone 17 sẽ là dòng iPhone có nhiều thay đổi nhất

Thay đổi vị trí camera

Cùng với thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn, ‌iPhone 17‌ có thể có sự thay đổi lớn đầu tiên về camera sau. Tin đồn cho rằng camera có thể được di dời từ góc trên cùng bên trái của ‌iPhone‌ lên chính giữa trên cùng, tạo ra thiết kế tương tự như Google Pixel.

Pixel 8 Pro có một dải nổi ở mặt sau của thiết bị, chứa bộ ba camera, cảm biến lấy nét tự động phát hiện bằng laser và đèn flash.

Apple vẫn đang thử nghiệm thiết kế cho ‌iPhone 17‌, nhưng khả năng thay đổi sắp xếp của cụm camera sau là có thể.

Nâng cấp màn hình

Công nghệ màn hình ProMotion cho phép thay đổi tốc độ làm mới từ 1Hz đến 120Hz dự kiến ​​sẽ có mặt trên tất cả các mẫu ‌iPhone‌ vào năm 2025, bao gồm cả mẫu cao cấp. Một số tin đồn khác cho rằng Apple sẽ sử dụng lớp phủ màn hình mới.

Lớp phủ mới được cho là có đặc tính chống phản xạ được cải thiện và khả năng chống trầy xước tốt hơn lớp phủ Ceramic Shield hiện tại. Nó được mô tả là "lớp chống phản xạ siêu cứng" trong các bản rò rỉ.

Apple đã sử dụng Ceramic Shield từ năm 2020. Đây là vật liệu lai gốm-kính được phát triển hợp tác với Corning. Hãng này đã cải tiến các sản phẩm kính bảo vệ của mình kể từ đó và vật liệu Gorilla Armor của công ty giúp giảm độ phản xạ tới 75% đồng thời tăng cường khả năng chống rơi và chống trầy xước.

Corning đã có mối quan hệ lâu dài với Apple và trong khi Gorilla Armor được phát triển cho Samsung, Corning cũng có thể sản xuất một sản phẩm tương tự cho Apple.

Những điểm cho thấy iPhone 17 sẽ là dòng iPhone có nhiều thay đổi nhất

Camera selfie tốt hơn và Dynamic Island thay đổi

Dự kiến, Dynamic Island sẽ được thu gọn và chiếm ít không gian màn hình hơn trên ‌iPhone 17‌ mới. Đã có tin đồn trong nhiều năm về công nghệ FaceID dưới màn hình và chúng ta có thể thấy những gợi ý đầu tiên về công nghệ này vào năm 2025.

Sẽ có một lỗ nhỏ hơn và phần cắt hình viên thuốc cho camera trước, nhưng có vẻ như Apple sẽ chưa đạt được mục tiêu thiết kế toàn màn hình vào thời điểm này.

Là một phần của thiết kế lại ‌Dynamic Island‌, Apple được đồn đoán sẽ áp dụng camera trước 24 megapixel, đây sẽ là bản nâng cấp so với camera selfie 12 megapixel hiện tại. Nó sẽ có ống kính sáu thành phần để cải thiện chất lượng hình ảnh và độ phân giải tăng sẽ chụp được nhiều chi tiết hơn và cho phép crop ảnh nhiều hơn mà không làm giảm chất lượng.

Chip mạnh hơn

Có vẻ như dòng ‌iPhone 17‌ sẽ không có chip 2 nanomet thế hệ tiếp theo của TSMC, nhưng công nghệ chip A19 vẫn được mong chờ sẽ được xây dựng trên quy trình 3 nanomet nâng cấp. Apple thường nâng cấp iPhone bằng công nghệ chip nhanh hơn và hiệu quả hơn mỗi năm và dòng chip tốt nhất có sẵn vào năm 2025 được cho là sẽ đưa vào ‌iPhone 17‌ Slim.

TSMC đang nghiên cứu chip 2nm, nhưng dự kiến ​​sản xuất hàng loạt sẽ không diễn ra cho đến cuối năm 2025, tức là quá muộn đối với các mẫu ‌iPhone 17‌.

Những điểm cho thấy iPhone 17 sẽ là dòng iPhone có nhiều thay đổi nhất

So với công nghệ chip 3nm, quy trình chế tạo 2nm có thể cải thiện tốc độ từ 10 đến 15 phần trăm ở cùng mức công suất hoặc giảm công suất từ ​​25 đến 30 phần trăm ở cùng mức tốc độ.

Chip được xây dựng trên quy trình 3 nanomet nâng cấp sẽ không có cùng mức tăng như chip được xây dựng trên quy trình 2 nanomet, nhưng chúng ta vẫn có thể trông đợi vào sự gia tăng về tốc độ CPU và GPU. Với sự tập trung mạnh mẽ của Apple vào AI, Neural Engine chuyên dụng cho các tác vụ học máy cũng có khả năng được cải thiện.

TSMC đang nghiên cứu quy trình N3P và dự kiến ​​sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2024. So với các phiên bản chip ‌3nm‌ trước đó, chip N3P có hiệu suất hoạt động cao hơn và mật độ bóng bán dẫn cũng tăng lên.

Có tin đồn cho rằng RAM 12GB sẽ có trên các mẫu ‌iPhone 17‌ cao cấp và sự gia tăng này sẽ là hợp lý trên mẫu ‌iPhone 17‌ Slim đắt tiền hơn. Hiện tại, RAM tối đa là 8GB.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả