menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Phuket vừa là hòn đảo lớn nhất của Thái Lan vừa là hòn đảo có nền văn hóa đa dạng nhất. Đặc biệt, phố cổ Phuket là nơi có lịch sử phức tạp hấp dẫn kéo dài hàng trăm năm.

Nhiều du khách đến Phuket (Thái Lan) để ghé thăm các bãi biển, thế nhưng phố cổ lại mang đến nét quyến rũ hấp dẫn rất riêng mà chưa nhiều người biết. Với những ngôi nhà và cửa hàng có màu sắc rực rỡ mang phong cách Trung - Bồ Đào Nha, các con phố chính đường Thalang, đường Krabi và đường Dibuk mang bầu không khí tuyệt vời.

Tham quan bảo tàng Phuket Thai Hua

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Được xây dựng theo phong cách kiến trúc Trung - Bồ Đào Nha cổ điển, bảo tàng kể câu chuyện về những người nhập cư từ Phúc Kiến Trung Quốc, nhiều người trong số họ lần đầu tiên đến đây với tư cách là công nhân trong ngành khai thác thiếc từng bùng nổ ở Phuket. Mặc dù các cuộc triển lãm có quy mô và phạm vi khiêm tốn nhưng chúng kể một phần quan trọng về câu chuyện của hòn đảo.

Mua sắm tại chợ cuối tuần Phuket Naka

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Chợ cuối tuần Phuket Naka có thể khiến những người mới bắt đầu cảm thấy choáng ngợp. Tuy nhiên, những người mua sắm thông thái sẽ tìm thấy một số món hời thực sự và hàng thủ công chính hãng ẩn giấu giữa những gian hàng. Đồ cổ, đồ lưu niệm, đồ thủ công, thời trang và túi xách của Thái Lan đều là những mặt hàng đáng mua ở đây.

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Ngoài ra bạn cũng nên thưởng thức ẩm thực ở đây, rất nhiều món ăn nhẹ ngon như kanom krok, bánh kếp ngọt hoặc mặn hình bán cầu được làm bằng bột gạo có viền giòn và nhân sữa trứng dừa ở giữa, hoặc kem dừa truyền thống...

Thưởng thức cà ri cua

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Nhờ lịch sử lâu đời là một thị trấn cảng quan trọng, Phuket có nền ẩm thực vẫn chịu ảnh hưởng từ các thương nhân Bồ Đào Nha và Peranakan, cùng nhiều nền ẩm thực khác. Đặc biệt nhất là cà ri. Mặc dù kaeng pu bai cha phlu, hay cà ri cua có thể được tìm thấy trên khắp Thái Lan, nhưng đây là một đặc sản miền Nam rất đáng để trải nghiệm tại đây. Và không có nơi nào tốt hơn để thử món này ngoài Raya, một quán ăn địa phương huyền thoại nằm trong tòa nhà 130 năm tuổi. Món cà ri cua rất đậm đà, gia vị hoàn hảo và tràn ngập thịt cua thơm ngọt được đánh bắt tại địa phương.

Chiêm ngưỡng kiến trúc lịch sử dọc đường Thalang

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Nếu bạn đã xem qua những bức ảnh trên Instagram về phố cổ Phuket, rất có thể hầu hết chúng được chụp trên đường Thalang. Phố đi bộ này đẹp như tranh vẽ. Những ngôi nhà mang phong cách Trung - Bồ Đào Nha màu pastel với đủ sắc thái khác nhau trải dài. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ cửa hàng nhỏ và phòng trưng bày nghệ thuật đến quán cà phê hiện đại và nhà hàng truyền thống Thái Lan. Nổi bật là Kopitiam, một quán cà phê chịu ảnh hưởng của người Peranakan được trang trí bằng những bức ảnh cổ điển về Phuket.

Cà phê

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Thái Lan nổi tiếng với những loại cà phê đặc biệt được rang đến mức hoàn hảo. Ngay cả những người đam mê cà phê kén chọn nhất cũng sẽ tìm thấy rất nhiều quán yêu thích ở đây. Một trong những tiệm cà phê được yêu thích nhất là Old Phuket Coffee, nằm gần giao lộ đường Thalang và đường Yaowarat trong một shophouse được trang trí bằng xe đạp cũ và đồ cổ. Những người "nghiện" caffeine cũng nên ghé thăm The Shelter Coffee, được thành lập bởi một thợ pha cà phê người Thái từng đoạt giải thưởng.

Trung tâm ẩm thực Lock Tien ở phố cổ Phuket

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Sự đa dạng của ẩm thực Phuket được thể hiện một cách xa hoa tại khu ẩm thực khiêm tốn này. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ các món ăn chủ yếu của người Peranakan đến các món ăn miền Nam Thái Lan và đặc sản Phúc Kiến.

Đắm mình trong khung cảnh trên đường Dibuk

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Nơi đây có dãy nhà phố thương mại màu pastel xinh xắn và những tòa nhà điển hình về kiến trúc Trung - Bồ Đào Nha được bảo tồn tuyệt đẹp. Ngoài ra còn có một số bức tranh tường đường phố đáng chú ý cũng như các cửa hàng nổi bật. Đường Dibuk có lịch sử lâu đời với những bậc thầy buôn bán và cửa hàng này hầu như không thay đổi trong nhiều thập kỷ, mang đến cái nhìn hấp dẫn về quá khứ.

Mì Phúc Kiến

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Món mì xào hấp dẫn này làm từ lúa mì màu vàng hòa cùng nước sốt đậm đà, thơm ngon cùng với hải sản và thịt lợn. Bạn có thể tìm thấy chúng ở mọi góc phố, nhưng Mee Ton Poe, nơi bán món ăn này từ năm 1946, phục vụ một trong những phiên bản ngon nhất của thị trấn.

Chợ phố đi bộ Chủ nhật Phuket

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Phố cổ lịch sử của Phuket có rất nhiều khu chợ, cả lớn lẫn nhỏ, nhưng không nơi nào có thể sánh được với sức hấp dẫn đa dạng của khu chợ đường phố tổ chức hằng tuần này. Nếu bạn có may mắn được đến thị trấn vào Chủ nhật, khu chợ náo nhiệt này rất đáng để ghé thăm. Người dân địa phương thường gọi nó là chợ Lard Yai nằm trên đường Thalang từ khoảng 4 giờ chiều đến 9 giờ tối.

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Giống như hầu hết các khu chợ ở Thái Lan, người mua hàng có thể thấy một loạt các mặt hàng đa dạng, từ đồ trang sức du lịch đến đồ thủ công chính hãng. Tuy nhiên, chợ phố đi bộ Chủ nhật Phuket thiên về khung cảnh cũng như về hàng hóa thực tế được bày bán.

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Các món ăn ở đây cũng rất đa dạng, bao gồm từ moo ping (thịt lợn xiên ngọt) và gai yang (gà nướng) cho đến những đĩa lớn hơn như hoy tod (trứng chiên hàu)...

Nghệ thuật đường phố ở Phuket

Những điểm ăn chơi nổi bật nhất ở Phuket (Thái Lan)

Du khách đến thị trấn Phuket có thể chiêm ngưỡng những bức tranh tường ấn tượng của các nghệ sĩ Thái Lan và quốc tế. Nơi tập trung nhiều tác phẩm nghệ thuật nhất có thể được tìm thấy dọc theo con đường chính của đường Thalang, ngoài ra còn có những kiệt tác nguyên bản nằm rải rác khắp nơi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại