menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Những dấu hiệu kinh tế vẫn đang tích cực nhưng thị trường vẫn lo ngại

Các báo cáo sắp tới của thị trường lao động Hoa Kỳ được dự đoán sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm vừa phải nhưng vẫn lành mạnh, tỷ lệ thất nghiệp thấp trong lịch sử, mức tăng lương thấp hơn và ít vị trí tuyển dụng hơn.


Báo cáo việc làm sẽ là tâm điểm chú ý trong một tuần nghỉ lễ ngắn, với các nhà kinh tế dự báo số lượng việc làm trong tháng 6 tăng thêm 225.000. Mặc dù nhìn chung vẫn được coi là mạnh mẽ, nhưng đây sẽ là một trong những bước tiến nhỏ nhất kể từ cuối năm 2020.

Dữ liệu của ngày thứ Sáu được dự báo cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,6%, trong khi thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 4,2% kể từ tháng 6 năm 2022 — mức tăng hàng năm nhỏ nhất trong hai năm.

Một loạt các chỉ số liên quan đến lao động khác sẽ xuất hiện trước báo cáo vào thứ Sáu, bao gồm các số liệu mới nhất về thông báo cắt giảm việc làm, bảng lương tư nhân từ ADP, yêu cầu thất nghiệp hàng tuần và cơ hội việc làm trong tháng Năm.

Những dấu hiệu kinh tế vẫn đang tích cực nhưng thị trường vẫn lo ngại

Thị trường lao động phát triển mạnh mẽ là nguồn nhiên liệu chính cho nền kinh tế khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát. Theo dự báo hiện tại, dữ liệu tháng 6 sẽ nhất quán với các báo cáo gần đây cho thấy sự mở rộng kinh tế một cách linh hoạt.

Viện Quản lý cung ứng cũng sẽ công bố số liệu về hoạt động sản xuất và dịch vụ. Bị kẹp giữa hai bên sẽ là việc công bố biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed vào thứ Tư, tại đó các nhà hoạch định chính sách giữ nguyên lãi suất. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm manh mối khi nào việc đi bộ đường dài có thể tiếp tục.

Nhìn về phía bắc, số lượng việc làm của Canada cho tháng 6 sẽ đưa ra cái nhìn cuối cùng về cách nền kinh tế ở đó tiến xa trước quyết định lãi suất của ngân hàng trung ương vào tuần sau. Các nhà thống kê cũng sẽ công bố dữ liệu về mức tiêu dùng, tiết kiệm và của cải đối với các mức thu nhập hộ gia đình khác nhau trong quý đầu tiên của năm 2023.

Ở những nơi khác, khả năng tăng lãi suất ở Úc, thước đo sức khỏe nền kinh tế của Trung Quốc và báo cáo lạm phát từ Thụy Sĩ đến Thổ Nhĩ Kỳ đến Brazil sẽ khiến các nhà đầu tư bận rộn.

Châu Á

Chủ tịch Tập Cận Bình hôm thứ Bảy đã bổ nhiệm một nhà kỹ trị phục vụ lâu dài, Pan Gongsheng, làm quan chức Đảng Cộng sản hàng đầu của ngân hàng trung ương Trung Quốc - một tín hiệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Bắc Kinh sẽ tránh bất kỳ sự thay đổi mạnh mẽ nào vào lúc này.

Nhìn về phía trước, dữ liệu PMI Caixin của Trung Quốc vào thứ Hai sẽ cung cấp một bức tranh tổng quan không chính thức về tình hình hoạt động của khu vực nhà máy trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong bối cảnh lo ngại Bắc Kinh đang cạn kiệt các công cụ kích thích để hỗ trợ tăng trưởng.

Báo cáo PMI từ khắp châu Á bắt đầu từ thứ Hai sẽ cho thấy khu vực rộng lớn hơn đang phát triển như thế nào.

Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ họp vào thứ Ba, với khả năng tăng lãi suất khác, mặc dù ý kiến ​​​​bị chia rẽ sau số liệu lạm phát hàng tháng yếu hơn dự kiến ​​​​cho tháng Năm.

Ngân hàng trung ương của Malaysia được cho là sẽ giữ lãi suất ổn định vào thứ Năm, với quyết định chính sách của Sri Lanka cũng sẽ được đưa ra vào ngày hôm đó.

Những dấu hiệu kinh tế vẫn đang tích cực nhưng thị trường vẫn lo ngại

Báo cáo Tankan của Ngân hàng Nhật Bản vào đầu tuần sẽ cho thấy thông tin mới nhất về tâm lý doanh nghiệp, trong khi tiền lương vào cuối tuần sẽ cung cấp thêm gợi ý để BOJ cân nhắc khi hướng tới cuộc họp chính sách tiếp theo vào cuối năm. tháng.

Các chỉ số lạm phát phần lớn được dự đoán sẽ cho thấy sự chậm lại hơn nữa ở Indonesia, Hàn Quốc và Thái Lan.

Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi

Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, sẽ được chú ý khi các báo cáo cho thấy cỗ máy công nghiệp vận hành nó đã hoạt động như thế nào trong tháng Năm.

Xuất khẩu vào thứ Ba, đơn đặt hàng của nhà máy vào thứ Năm và sản xuất công nghiệp vào thứ Sáu có thể minh họa mức độ mà suy thoái kinh tế đầu năm nay vẫn còn ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng.

Những dấu hiệu kinh tế vẫn đang tích cực nhưng thị trường vẫn lo ngại

Với việc lạm phát của Đức đã tăng trở lại vào tháng 6, giúp thúc đẩy một biện pháp cơ bản cao hơn trong khu vực đồng euro rộng lớn hơn, các quan chức của Ngân hàng Trung ương châu Âu đang hướng tới việc tăng lãi suất vào tháng 7 và có thể sẽ có hành động tiếp theo.

Ở những nơi khác, dữ liệu của Thụy Sĩ vào thứ Hai sẽ tiết lộ liệu lạm phát ở đó có chậm lại dưới mức trần 2% mà ngân hàng trung ương nhắm tới hay không.

Một tuần yên tĩnh ở Vương quốc Anh không có nhiều điểm nổi bật trên lịch ngoài sự xuất hiện của quan chức Ngân hàng Anh Catherine Mann vào thứ Sáu.

Tại Ba Lan vào ngày hôm sau, các quan chức tiền tệ cũng được cho là sẽ giữ nguyên chi phí đi vay. Thống đốc Adam Glapinski, với một loạt dự đoán nhân viên mới trong tay, có thể sẽ đưa ra hướng dẫn về các đợt cắt giảm lãi suất có thể xảy ra.

Đối với Thổ Nhĩ Kỳ, nơi lạm phát gần 40% trong tháng 5, dữ liệu vào thứ Tư có thể cho thấy tốc độ tăng giá chậm lại. Báo cáo sẽ được theo dõi chặt chẽ sau khi việc thắt chặt cuối cùng đã được nối lại ở đó sau cuộc bầu cử vào tháng Năm.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả