menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Nhật Anh Pro

Những dấu hiệu đáng chú ý trong phiên ngày 4/10 - Thị trường liệu đã chiết khấu đủ sâu?

Kể từ khi tạo đỉnh tại mốc 1500 điểm đến hiện tại, chỉ số VN-Index đã giảm đâu đó 27,5%. Trong thời gian qua các dòng cổ phiếu bị bán mạnh nhất trong bối cảnh lạm phát và lãi suất gia tăng đó là các nhóm Bank, chứng khoán và bất động sản.

Tâm lý chán nản bao trùm thị trường những ngày qua.

Thời gian vừa qua có thể nói là một giai đoạn hết sức khó khăn cho các chứng sĩ khi thị trường liên tục có nhưng phiên giảm điểm với biên độ lớn khiến cho hàng loạt cổ phiếu giảm giá mạnh. Tâm lý chán nản và bực bội dường như đang bảo phủ lên toàn thị trường, thanh khoản giảm sút do dòng tiền e ngại tham gia vì tính rủi ro cao, những người nắm giữ cổ phiếu thì liên tục chịu áp lực giảm điểm của thị trường và phải cắt lỗ đầy đau đớn. Tuy vậy, liệu có phải sáng suốt khi chúng ta vẫn quyết định tiếp tục bán vào thời điểm này? Và liệu rằng thời điểm hiện tại thị trường đã chiết khấu đủ sâu để có thể tham gia chưa?

Những dấu hiệu tạo đáy bắt đầu xuất hiện.

1. Những cú rũ bỏ với biên độ lớn và khối lượng tăng mạnh liên tục xuất hiện.

Điểm đầu tiên chúng ta có thể nhận ra khi một xu hướng giảm của VN-Index đang tiến đến giai đoạn cuối cùng của nó chính là sự xuất hiện liên tiếp của những phiên giảm mạnh với biên độ rất lớn cùng với sự duy trì liên tục của trạng thái quá bán. Đây chính là giai đoạn tâm lý thị trường liên tục rơi vào trạng thái hoảng loạn, rất dễ bị tác động bởi thông tin từ nhiều chiều. Đây thường là những phiên rũ bỏ rất mạnh nhằm loại bỏ bớt những nhà đầu tư nhỏ lẻ lỳ lợm cuối cùng còn cố bám víu vào cổ phiếu.

Những dấu hiệu đáng chú ý trong phiên ngày 4/10 - Thị trường liệu đã chiết khấu đủ sâu?

Khung đồ thị ngày chỉ số VN Index-Tradingview

2. Tâm lý tiêu cực bao phủ thị trường.

Dấu hiệu thứ 2 để có thể nhận biết khi thị trường đang bước đến giai đoạn cuối của xu hướng giảm đó là tâm lý chung của nhà đầu tư cá nhân giai đoạn này rất tiêu cực, họ gần như mất niềm tin với thị trường và luôn có xu hướng tư chối những yếu tố thông tin mang tích tích cực. Điều này cũng là dễ hiểu vì họ là những người chịu thiệt hại và đả kích lớn nhất khi thị trường giảm sâu kéo dài. Chính những thời điểm như thế này thì những tổ chức đầu tư sẽ lên kế hoạch nắm bắt cơ hội để gom hàng với giá chiết khấu hấp dẫn.

3. Phái sinh biến động mạnh với thanh khoản tăng đột biến.

Trong phiên ngày hôm nay(4/10), nếu như chúng ta quan sát thì có thể thấy rất rõ chỉ số phái sinh khớp lệnh với khối lượng lớn nhất kể từ ngày 23/6 trở lại đây. Quan sát dữ liệu lịch sử, ta cũng nhận ra nét tương đồng của phiên giao dịch phái sinh ngày hôm nay với các phiên ngày 13 và 21 tháng 6. Đây đều là những phiên chỉ số phái sinh biến động rất mạnh, lên xuống nhiều vòng, cụ thể trong phiên hôm nay chỉ số phái sinh co giật trong một biên độ rất lớn (30 điểm). Đây chính là hiện tượng giằng co quyết liệt của 2 xu hướng kì vọng tăng hoặc giảm, hoặc đây cũng có thể là một phiên đảo vị thế của các tổ chức tự doanh. Những lúc như này, chỉ cần một yếu tố thông tin đủ tích tác động mạnh thì sẽ làm thị trường đảo chiều nhanh chóng.

Những dấu hiệu đáng chú ý trong phiên ngày 4/10 - Thị trường liệu đã chiết khấu đủ sâu?

Khung đồ thị ngày chỉ số phái sinh VN30F1M-Tradingview

Kết luận

Thị trường hiện tại có thể nói là đang có những dấu hiệu tạo đáy rõ ràng. Tuy nhiên, để nói chính xác đáy ở nơi nào thì vẫn đang thiếu rất nhiều thông tin. Chúng ta không nên cố đoán đúng đáy của thị trường, đáy chỉ được xác định khi chúng ta đã đi qua nó. Việc cần phải làm lúc này đó chính là quan sát kĩ những biến động của thị trường, luôn chuẩn bị cho sự xuất hiện của những yếu tố đảo chiều thực sự của thị trường bất cứ lúc nào, hành động mua bán liên tục không có chiến lược rõ ràng sẽ chỉ làm bạn mất tiền thêm mà thôi.

Tham gia room cộng đồng đầu tư theo link dưới phần bình luận để được hỗ trợ miễn phí thông tin cập nhật về biến động hàng ngày của thị trường chung và được hỗ trợ tư vấn quản lý danh mục đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả