menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tủ Sách Khởi Nghiệp 24HMoney

Những cuốn sách bạn nên đọc trước khi "khởi nghiệp"

Hành trang trước khi khởi nghiệp

1. Chat với Startups - Từ ý tưởng gọi vốn đến thành công

"Đừng mở công ty trừ khi bạn thực sự bị ám ảnh và yêu gì đó đến phát cuồng" - Mark Cuban

"Cách để bắt đầu là ngừng nói và bắt tay vào làm" - Walt Disney

Rất nhiều người trong chúng ta đã được nghe những câu nói truyền cảm hứng như thế và ôm giấc mộng khởi nghiệp, tạo lập ra những sản phẩm, đội ngũ, doanh nghiệp của chính mình.

Nhưng khi dấn thân vào khởi nghiệp, bạn có biết điều gì đang chờ đợi mình phía trước bởi con đường thành công và con đường thất bại gần như hoàn toàn giống nhau.

Startups -Từ ý tưởng đến gọi vốn thành công của nhà đầu tư thiên thần Lê Mỹ Nga sẽ cung cấp những kinh nghiệm quý báu, những bài học khởi nghiệp đắt giá bạc tỷ qua các nội dung mà một mentor, một trainer về startup chia sẻ, giúp startups tìm ra con đường khởi nghiệp "ít đau thương" và sớm thành công.

Cuốn sách là bản mô phỏng chân thực những câu chuyện khởi nghiệp thực chiến xương máu của chính tác giả trong vai trò cố vấn - nhà đầu tư được mô tả rất sinh động. Cách viết gần gũi, ngôn từ không quá học thuật và khô cứng nên dễ dàng tiếp cận với độc giả đa dạng từ người trẻ bắt đầu khởi nghiệp, giảng viên Đại học, các startup đang gặp khó khăn trong hành trình tìm chỗ đứng trên thị trường…

Đọc Startups -Từ ý tưởng đến gọi vốn thành công để biết rằng vì sao nói ý tưởng chỉ đáng giá 1 xu và những ý tưởng tốt nhất thường đến rất ngẫu nhiên từ nhiều lý do, nhất là lúc bạn thấy sự vận hành không hiệu quả từ thị trường, trong cách thức bán hàng, hay công nghệ không còn phù hợp. Tác giả lấy dẫn chứng về công ty khởi nghiệp AirBnB chuyên kết nối người cho thuê nhà với khách đi thuê được định giá trên 25 tỷ USD khiến ngành công nghiệp khách sạn truyền thống toàn cầu run sợ hóa ra cũng được hình thành từ nhu cầu cấp thiết của các nhà sáng lập khi không trả nổi tiền thuê nhà đắt đỏ ở San Francisco.

Những cuốn sách bạn nên đọc trước khi "khởi nghiệp"
Với tư cách là một mentor - một cố vấn chuyên nghiệp cho rất nhiều dự án khởi nghiệp, tác giả Lê Mỹ Nga truyền đạt một thông điệp đặc biệt đến độc giả: "Điều quan trọng là biến ý tưởng thành hành động". Bởi rất có thể một ngày đẹp trời nào đó, phát hiện ý tưởng tương tự của mình xuất hiện trên thị trường bạn chép miệng tiếc rẻ và tự hào cho rằng mình là người nghĩ ra nó đầu tiên từ rất lâu rồi và "mình dại quá, nếu không thì giờ đã là tỷ phú". Điều cốt lõi là bạn chỉ dừng lại ở "NGHĨ" và không chịu "LÀM", trong khi người khác dốc sức cho dự án bao năm trời, họ chấp nhận ăn "mì tôm", làm việc không lương và thậm chí vay nợ để thực hiện ước mơ, thực hiện sứ mệnh của mình.

Với kinh nghiệm thực chiến ở các vị trí lãnh đạo trong môi trường doanh nghiệp lớn như Trưởng Đại diện, Giám sát và Phát triển thị trường Việt Nam của Tập đoàn ABS Group (Tổ chức Chứng nhận và Kiểm định Kỹ thuật toàn cầu của Hoa Kỳ trong lĩnh vực công nghiệp nặng, hàng hải và năng lượng), đại diện Quỹ LondonTower Capital tại Việt Nam, Giám đốc Dự án - Hội đồng Năng lượng Thế giới tại Việt Nam, Foundner & CEO Hermes Managenment; Đồng thời là cố vấn và nhà đầu tư thiên thần cho các dự án khởi nghiệp về y tế, giáo dục, nông nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và IoT, tác giả Lê Mỹ Nga đã khái quát đưa ra những phân tích thực tế về hành trình từ giai đoạn lên ý tưởng đến khi gọi vốn thành công và phát triển của một doanh nhân khởi nghiệp.

Những cuốn sách bạn nên đọc trước khi "khởi nghiệp"
Mỗi trang sách được chị viết ra tràn đầy cảm xúc hứng khởi, tươi mới với những câu chuyện sống động nhưng cũng thể hiện sự nghiêm túc, có phần khắt khe, đập tan những ảo mộng, "bánh vẽ" về con đường khởi nghiệp trải đầy hoa hồng.

Điểm nổi bật của cuốn sách là những bài học, lời khuyên, đánh giá của tác giả luôn đi kèm với những câu chuyện mang hơi thở của thời đại, đúc rút từ kinh nghiệm nhiều năm chị làm cố vấn chuẩn hóa các sản phẩm khởi nghiệp công nghệ theo tiêu chuẩn quốc tế; cố vấn tại vườn ươm khởi nghiệp WSAFE, SongHan Incubator, DNES, BESTB, SVF, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng, ĐH Duy Tân, ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh; Giám khảo chương trình khởi nghiệp Hult Prize, Techfest và 20 năm công tác trong ngành quản lý chất lượng.

Startups -Từ ý tưởng đến gọi vốn thành công thật sự là một cuốn cẩm nang thiết thực, diễn giải câu chuyện khởi nghiệp rành mạch từ đầu đến cuối, các bước phải trải qua để "chinh phục cơn hoảng loạn'' trước phong trào "người người khởi nghiệp, nhà nhà khởi nghiệp". Điều đáng trân trọng là tác giả Lê Mỹ Nga luôn nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp và sẵn sàng tạo mọi cơ hội để các chủ doanh nghiệp nhận được tư vấn hỗ trợ thông qua những hoạt động khác ngoài cuốn sách.

Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY.
2. TƯ DUY AMAZON - 50 ½ ý tưởng để dẫn đầu ngành công nghệ
Những cuốn sách bạn nên đọc trước khi "khởi nghiệp"
Lấy khách hàng làm trọng tâm, bạn sẽ là người tiên phong

Hơn hai thập kỉ trước, không mấy người có thể hình dung một trang thương mại điện tử tập trung bán sách lại trở thành một đế chế hùng mạnh, một Amazon như ngày nay. Hiện nay, Amazon có máy chủ đặt tại 15 quốc gia, vươn tới hơn một nửa dân số thế giới. Tháng 9 năm 2018, tập đoàn cán mốc 1.000 tỷ đô-la giá trị, với mức tăng hơn 430 tỷ đô-la từ cuối 2017. Đối với một doanh nghiệp còn trẻ như Amazon, những kết quả đó dường như là không tưởng. Chắc chắn nhiều người sẽ đặt câu hỏi: Làm thế nào để Amazon có được thành công như hôm nay? Tất cả sẽ được giải đáp trong cuốn sách Tư duy Amazon.

Với 50 ý tưởng đến từ John Rossman, cựu Giám đốc Điều hành tại Amazon, qua cuốn sách Tư Duy Amazon độc giả sẽ có được một cái nhìn hiếm hoi bên trong về cách Jeff Bezos và Amazon thực hiện lối tiếp cận nhất quán để đổi mới, khám phá thị trường và thúc đẩy tăng trưởng. Bạn sẽ hiểu được tư duy độc đáo và lối vận hành thúc đẩy sự xuất sắc trong hoạt động của Amazon, từ cách tiếp cận cơ bản đến các thị trường kỹ thuật số mới cho đến thái độ vượt trội về đổi mới. Đồng thời, bạn cũng được cung cấp các chiến lược thay đổi mang tính bước ngoặt giúp Amazon nổi bật trong một thế giới kỹ thuật số đông đúc.

Trong cuốn sách, John Rossman đã thành công trong việc đề ra thứ mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể học hỏi từ mô hình tiên phong trong ngành của Amazon và cách họ ứng dụng vào việc chuyển đổi số chính các công ty nội bộ. Điều cốt lõi là không dựa vào mô hình kinh doanh cũ và các thành công trong quá khứ để xác định lộ trình sản phẩm trong tương lai. Dù là lãnh đạo hay nhân viên cũng đều phải có đam mê khám phá tư duy mới đối với sự thành công trong nền kinh tế toàn cầu đột phá và nhiều biến động hiện nay. Đây là cuốn sách cần đọc đối với tất cả nhân viên công nghệ và kinh doanh, những người mong muốn thúc đẩy doanh nghiệp tiến lên phía trước trong kỷ nguyên kinh tế số tiếp theo.

Mời quý độc giả đọc miễn phí TẠI ĐÂY.
3. Khởi nghiệp từ khốn khó - Top 10 cuốn sách hay nhất về khởi nghiệp
Những cuốn sách bạn nên đọc trước khi "khởi nghiệp"
Bí kíp vượt qua những tình cảnh ngặt nghèo khi bắt đầu kinh doanh

Khởi nghiệp từ khốn khó – một cuốn sách kinh doanh hữu ích, rất súc tích và thú vị. Là người sáng lập của ba công ty trị giá hàng triệu đô-la – Mike Michalowicz hiểu rất rõ những gì thực sự cần thiết để biến các ý tưởng tuyệt vời thành vàng.

Dù bạn mới bắt đầu hay đã hoạt động lâu năm, phương pháp kinh doanh “thực tế” của Mike vẫn là một bí kíp không thể thiếu. Bạn sẽ khám phá được:

Tại sao một kế hoạch kinh doanh lại gây lãng phí thời gian?

Tại sao đáp ứng nhu cầu của bản thân mới là mục tiêu cần hướng đến khi khởi sự kinh doanh?

“Ba tờ giấy vệ sinh” cũng đủ giúp bạn xuất phát, quản lý và phát triển doanh nghiệp thành công.

Cách tìm và khai thác tài nguyên chưa ai biết.

Làm thế nào để ngừng trì hoãn và hành động NGAY BÂY GIỜ?

Những cuốn sách bạn nên đọc trước khi "khởi nghiệp"
Shark Hưng nhận xét về "Khởi nghiệp từ khốn khó"

Nhận xét về cuốn sách doanh nhân Phạm Thành Hưng (Shark Hưng) viết: “Ngày nay người ta bàn về tinh thần kinh doanh với những kế hoạch đao to búa lớn, nhưng thực chất mọi sự sáng tạo tinh túy thường bắt đầu từ những chi tiết rất nhỏ, trong những hoàn cảnh rất ngặt nghèo. Gã khổng lồ lớn nhất nhì trong ngành xuất khẩu đồ gỗ (tại Việt Nam)- Hoàng Anh Gia Lai- cũng đặt nền móng từ một phân xưởng mộc nhỏ, chuyên đóng bàn ghế cho học sinh. Một quán cà phê có diện tích chỉ hơn 2m2 chuyên rang và xay cà phê cho các quán khác, với khả năng kinh doanh tốt cũng có thể trở thành Trung Nguyên xâm chiếm thị trường cà phê khắp Việt Nam và tiến dần ra thế giới…Trong những ngày đầu mới thành lập năm 1993, Tập đoàn Technocom do ông Phạm Nhật Vượng thành lập chỉ khởi đầu từ những gói mì ăn liền… Khởi nghiệp từ khốn khó là xuất phát điểm của nhiều tỷ phú, đại gia hàng đầu thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vậy nếu bạn chí coshai bàn tay trắng, hay công việc kinh doanh của bạn đang trong giai đoạn bế tắc, bạn phải làm thế nào, làm những gì để có thể vượt qua và thành công? Cuốn sách bạn Khởi nghiệp từ khốn khó sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm, những tố chất mà bạn cần có nếu muốn trở thành doanh nhân.

Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY.
4. Kẻ Khôn Đi Lối Khác - Sách Kỹ Năng khởi nghiệp BestSeller.
Những cuốn sách bạn nên đọc trước khi "khởi nghiệp"
Lối đi của những người thành công nhờ tư duy phá cách và sự tinh quái

#1 INTERNATIONAL BESTSELLER

FORBES #1 CAREER BOOK TO READ IN 2018

Cuộc hành trình ấn tượng của một cậu sinh viên năm nhất 18 tuổi, người can đảm bước ra ngoài cánh cửa ký túc xá để lần theo Bill Gates, Lady Gaga, Steven Spielberg cùng rất nhiều con người thành công khác để tìm hiểu con đường lập nghiệp đột phá của họ bắt đầu như thế nào.

Kẻ Khôn Đi Lối Khác đưa người đọc dấn thân vào một hành trình độc nhất vô nhị - từ tìm gặp Warren Buffet tại buổi gặp mặt của đối tác đến săn đuổi Larry King trong cửa hàng thực phẩm hay mò vào hộp đêm để gặp Lady Gaga. Chúng ta sẽ cùng Alex Banayan chuyển từ biểu tượng thành công này đến biểu tượng thành công khác, giải mã con đường sự nghiệp của họ.

Sau khi thành công phỏng vấn trực tiếp Bill Gates, Maya Angelou, Steve Wozniak, Jane Goodall, Larry King, Jessica Alba, Pitbull, Tim Ferriss, Quincy Jones cũng nhiều vĩ nhân khác, Alex phát hiện một điểm chung nổi bật giữa họ: Tất cả họ đều sử dụng Cánh cửa thứ ba.

Cánh cửa thứ ba là gì?

Cuộc sống, công việc, thành công… giống như một buổi biểu diễn. Chúng ta có Cánh cửa thứ nhất: cửa chính, nơi hàng dài người xếp hàng; 99% trong số đó chờ đợi và hy vọng người tiếp theo được vào là mình. Một thiểu số khác thì đi Cánh cửa thứ hai: cửa VIP, cánh cửa dành cho các tỷ phú, người nổi tiếng và những người sinh ra trong thế giới đó.

Nhưng không ai nói cho bạn biết rằng luôn có, luôn luôn có… Cánh cửa thứ ba. Đó là lối vào mà bạn phải tách ra khỏi đám đông, chạy vào ngõ hẻm, đập cửa hàng trăm lần, cạy mở cửa sổ hay lẻn qua nhà bếp.

Và đó chính là con đường để Bill Gates, Steven Spielberg, Lady Gaga, Larry King, Tim Ferriss... trở thành những con người thành công như bây giờ. Tất cả họ đều lựa chọn… Cánh cửa thứ ba.

Những cuốn sách bạn nên đọc trước khi "khởi nghiệp"
Hãy tìm cánh cửa thứ 3 cho bạn
Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY.

24HMoney trân trọng giới thiệu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
194 Yêu thích
20 Bình luận 216 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại