menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long

Những con số khủng khiếp mỗi mùa Xuân vận tại Trung Quốc

Gần tỷ người dân Trung Quốc sẽ đổ về quê ăn Tết Nguyên Đán mỗi năm, với nhiều tỷ lượt di chuyển, khiến hệ thống giao thông ở quốc gia này phải "tải" một gánh nặng khủng khiếp.

Trung Quốc là quốc gia có số dân số lớn nhất thế giới và kỳ Xuân vận hàng năm là thời gian mà rất nhiều người dân di chuyển để trở về nhà để gặp gỡ gia đình và tham dự các lễ hội. Số lượng người di chuyển trong kỳ Xuân vận năm nay đã tăng gấp đôi so với năm trước, với hơn 3 tỷ người di chuyển trong vòng 42 ngày.

Theo ước tính của nhà chức trách Trung Quốc, số lượng người sử dụng giao thông công cộng cũng tăng rất nhiều trong thời gian này, với hàng chục tỷ lượt chuyến tàu, máy bay và xe buýt được sử dụng trong kỳ Xuân vận. Điều này đã gây ra rất nhiều tình trạng quá tải trên hệ thống giao thông và gây ra nhiều sự chậm trễ.

Nhung con so khung khiep moi mua Xuan van tai Trung Quoc
Khung cảnh thường thấy tại các ga tàu, bến xe ở Trung Quốc mỗi kỳ Xuân vận. Ảnh: THX.

Ngoài ra, số lượng tiền được chi tiêu trong kỳ Xuân vận năm nay cũng tăng rất nhiều so với năm trước, ước tính sẽ có hơn 3000 tỷ Nhân Dân Tệ được chi tiêu trong các mặt hàng như ăn uống, mua sắm và du lịch.

Tất cả các con số trên cho thấy rằng kỳ Xuân vận tại Trung Quốc đang trở nên khủng khiếp hơn với số lượng người di chuyển, sử dụng giao thông công cộng và chi tiêu tiền tăng rất nhiều so thời gian COVID-19 trước đây. Điều này cũng có thể gây ra những tình trạng khó khăn trong việc quản lý của nhà chức trách, cũng như ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân.

Nhung con so khung khiep moi mua Xuan van tai Trung Quoc-Hinh-2
Người Trung Quốc coi Tết là dịp đặc biệt quan trọng và thiêng liêng. Nhiệm vụ của cơ quan chức năng Trung Quốc là đảm bảo tất cả mọi người trong biển người kia, đều có thể trở về nhà đón năm mới an toàn bên gia đình, người tân. Ảnh: Xinhua.

Việc quản lý và kiểm soát số lượng người di chuyển, cải thiện hệ thống giao thông và hỗ trợ người dân trong quá trình di chuyển, du xuân cũng như mua sắm là các vấn đề nan giải ở Trung Quốc, nhất là khi sự quá tải chỉ kéo dài mtộ thời gian ngắn trong năm.

Ngoài việc quản lý số lượng người di chuyển, cải thiện hệ thống giao thông và hỗ trợ người dân trong việc chi tiêu tiền, nhà chức trách Trung Quốc cũng rất nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Điều này được thể hiện qua việc tăng cường sự an toàn trong giao thông, tăng cường sự an toàn trong các điểm dừng chân và các điểm tham quan du lịch, và cung cấp các dịch vụ tiện nghi và thuận tiện cho người dân.

Nhung con so khung khiep moi mua Xuan van tai Trung Quoc-Hinh-3
Ngoài Trung Quốc, không một quốc gia nào trên thế giới có khả năng cung cấp phương tiện công cộng cho hàng tỷ người về quê ăn Tết rồi quay trở lại thành phố làm việc chỉ trong 40 ngày ngắn ngủi. Ảnh: Sina.

Trung Quốc đã tận dụng tối đa công nghệ để giải quyết các vấn đề liên quan đến kỳ Xuân vận hàng năm. Các công nghệ như tự động hóa hệ thống giao thông, trực tuyến hóa dịch vụ và tích hợp công nghệ thông tin có thể giúp giảm thiểu sự quá tải và cung cấp cho người dân các dịch vụ tiện ích hơn.

Tổng quan, kỳ Xuân vận hàng tại Trung Quốc là một sự kiện lớn với số lượng người di chuyển, sử dụng giao thông công cộng và chi tiêu tiền tăng rất nhiều. Tuy nhiên, đây cũng được coi là một "phép thử thường niên" ở Trung Quốc, khi gần như mọi bộ máy chính quyền, lực lượng cảnh sát và hệ thống giao thông của quốc gia này bị đẩy tới cực điểm, qua đó giúp bộ lộ những yếu điểm đang tồn tại và thúc đẩy nhà chức trách có cách khắc phục sớm nhất - trước khi một kỳ "thử lửa" tiếp theo sẽ diễn ra sau đó chỉ một năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại