menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Những chuyến bay đón khách có 'Hộ chiếu vắc-xin' đầu tiên

Ngày 12/9, sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đã đón thành công hai chuyến bay đưa 345 công dân từ Mỹ về Việt Nam. Hành khách trên chuyến bay đều đủ điều kiện nhập cảnh và cách ly theo chương trình thí điểm “Hộ chiếu vắc - xin” của Bộ Y tế.

Kinh nghiệm từ những chuyến bay giải cứu

Trước làn sóng COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương, Quảng Ninh vẫn quyết tâm giữ vững tỉnh là "vùng xanh" trong nhiều tháng nay. Đi đôi với việc bảo đảm an toàn trước dịch bệnh, tỉnh này vẫn đang cố gắng hoàn thành mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, được Chính phủ chọn là điểm đón công dân trở về qua đường hàng không, sân bay Vân Đồn đã giải cứu hàng vạn đồng bào trên khắp thế giới. Trong đó có chuyến bay giải cứu đặc biệt từ tâm dịch Vũ Hán ( Trung Quốc) trở về làm lay động hàng triệu trái tim.

Từ tháng 2/2020 đến 12/9/2021, sân bay Vân Đồn đã đón 232 chuyến bay giải cứu, chở chuyên gia với 46.772 lượt khách từ hơn 15 sân bay lớn trên thế giới với các loại tàu bay từ B787, A350… Với quy trình phục vụ nghiêm ngặt và trang thiết bị hiện đại, sân bay quốc tế Vân Đồn hoàn toàn đủ điều kiện và sẵn sàng đón các chuyến bay nối tiếp từ mọi nơi trên thế giới, khi dự báo về số lượng chuyến bay tăng nếu chương trình cách ly y tế 7 ngày chứng minh được hiệu quả và “Hộ chiếu vắc- xin” được triển khai tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh dành nhiều nguồn lực, chú trọng phát triển các cơ sở cách ly tự trả phí an toàn tại các khách sạn có chất lượng hàng đầu của tỉnh, tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng dịch của Bộ Y tế. Qua đó phần nào đem lại nguồn thu nhập cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lưu trú, vận tải, cung cấp suất ăn…trong bối cảnh kinh tế khó khăn do tác động của đại dịch.

Trên cơ sở thực hiện thành công nhiệm vụ đưa người về từ vùng dịch, đặc biệt vẫn duy trì là địa bàn an toàn trong “làn sóng dịch lần thứ 4” tại Việt Nam, Quảng Ninh là địa phương đầu tiên được Chính phủ cho phép thực hiện chương trình đón khách “Hộ chiếu vắc -xin” với thời gian cách ly 7 ngày.

Bảo đảm an toàn tuyệt đối

Đúng 13 giờ 30 ngày 4/9, chuyến bay thí điểm đầu tiên mang số hiệu VN5311 của Vietnam Airlines, chở 297 công dân Việt Nam từ Nhật Bản đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay này đáp ứng đồng thời 2 điều kiện: tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại chứng nhận.

“Hành khách trên các chuyến bay này là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm thấp, nhưng sân bay Vân Đồn vẫn thực hiện phục vụ theo quy trình chặt chẽ giống như các chuyến giải cứu, đảm bảo thông thoáng, giãn cách, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo giữa hành khách cũng như cho nhân viên.”

Sau khi nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, hành khách di chuyển về khách sạn Novotel Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh) thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và 7 ngày sau đó tiếp tục cách ly tại nơi cư trú. Toàn bộ quy trình đón tại sân bay và đưa hành khách về nơi cách ly được thực hiện quy củ, chuyên nghiệp; tuân thủ nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn bộ hành khách và các lực lượng phục vụ.

Sau thành công của chuyến bay đầu tiên, ngày 12/9, liên tiếp 2 chuyến bay từ Mỹ chở 345 hành khách hạ cánh an toàn tại san bay Vân Đồn. Sau khi làm các thủ tục nhập cảnh, hành khách được di chuyển về khách sạn Vinpearl Resort & Spa Hạ Long (Quảng Ninh) để thực hiện cách ly y tế tập trung.

Hành khách trên các chuyến bay này là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm thấp, nhưng sân bay Vân Đồn vẫn thực hiện phục vụ theo quy trình chặt chẽ giống như các chuyến giải cứu, đảm bảo thông thoáng, giãn cách, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo giữa hành khách cũng như cho nhân viên. Để đảm bảo sức khỏe cho hành khách, sân bay Vân Đồn chủ động chia hành khách thành các nhóm phục vụ: người già, người khuyết tật, phụ nữ có thai, trẻ em (dưới 12 tuổi) cùng người đi kèm và nhóm hành khách còn lại.

Giám đốc sân bay quốc tế Vân Đồn, ông Phạm Ngọc Sáu cho biết, việc chia các nhóm khách sau hành trình bay kéo dài từ Mỹ quá cảnh qua sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) nhằm hỗ trợ những hành khách cần sự chăm sóc đặc biệt, làm thủ tục nhanh chóng, giảm thiểu thời gian chờ đợi. Đây là sự điều chỉnh linh hoạt của sân bay Vân Đồn, nhằm giúp hành khách ngay khi về đến quê nhà cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ ấm áp.

Ông Phạm Ngọc Sáu khẳng định: “Trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang xúc tiến triển khai chương trình thí điểm du lịch khép kín đối với khách quốc tế tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19, chúng tôi tin rằng các chuyến bay đón khách có “Hộ chiếu vắc- xin” về sân bay Vân Đồn là những tín hiệu tích cực, giúp Chính phủ có thêm dữ liệu để xem xét, đánh giá, rút ra bài học trước khi triển khai rộng. Sân bay Vân Đồn luôn sẵn sàng nguồn lực để đón các chuyến bay khi các đường bay mở cửa trở lại cả trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho giao thương, hồi phục kinh tế sau tác động của đại dịch”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại