menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Những cây cầu đẹp với kiến trúc độc đáo trên thế giới

Những cây cầu nổi tiếng nhất thế giới đóng vai trò quan trọng trong lịch sử vì giúp tăng cường kết nối và thúc đẩy thương mại.

Những cây cầu đẹp với kiến trúc độc đáo trên thế giới

Cầu Vàng (Việt Nam) được nâng đỡ trên đôi bàn tay khổng lồ

Cầu Cổng Vàng (Mỹ), cầu cạn Millau (Pháp) hay cầu Cảng Sydney (Australia)… ngoài chức năng cơ bản để giao thông, chúng còn mang tính biểu tượng thành phố, quốc gia thể hiện lịch sử, kỹ thuật kiến trúc.

* Cầu Cổng Vàng (Mỹ)

Cầu Cổng Vàng (Golden Gate) xinh đẹp tọa lạc tại TP.San Francisco, tiểu bang California; được thiết kế bởi 2 kỹ sư Joseph Strauss và Charles Elton Ellis. Đây là một trong những cây cầu treo dài nhất thế giới với chiều dài 2.737m, xây dựng từ năm 1933 và khánh thành vào ngày 27-5-1937. Từ thời khắc này, cầu Cổng Vàng luôn được xem là biểu tượng của TP.San Francisco. Với chi phí xây dựng lên đến hàng triệu USD, cây cầu rộng 27m và cao 67m so với mực nước biển. Cảnh sắc nơi đây đã và đang là một địa điểm thu hút du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Sắc cam của cầu Cổng Vàng vẫn nổi bật giữa màn sương dày đặc.

Những cây cầu đẹp với kiến trúc độc đáo trên thế giới

Sắc cam của cầu Cổng Vàng (Mỹ) vẫn nổi bật giữa màn sương dày đặc. Nguồn: worldfamousthings.com

* Cầu Helix (Singapore)

ADVERTISEMENT

Singapore luôn được biết đến là quốc gia đi đầu về kiến trúc hiện đại trên thế giới. Một trong những địa điểm đẹp nhất mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến quốc đảo Sư Tử chính là cầu Helix, gần vịnh Marina. Cầu này chỉ dành riêng cho người đi bộ với chiều dài 280m, mất 4 năm xây dựng (2007-2010) và đây là điểm nối giữa Marina Center và Marina South. Bất kể thời điểm nào trong ngày, rất đông du khách phương xa đến cầu Helix để nhìn ngắm vẻ đẹp của cây cầu và săn ảnh. Về đêm, cả ngàn ánh đèn LED lấp lánh chiếu sáng cây cầu Helix đẹp rực rỡ.

* Cầu Vàng (Việt Nam)

Từ lâu, Việt Nam vẫn luôn nổi tiếng với những cảnh sắc non nước hùng vĩ. Cầu Vàng - cây cầu đẹp nhất Việt Nam (TP.Đà Nẵng) cũng không ngoại lệ, thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Cấu trúc của cầu độc đáo đến mức bất cứ ai ghé thăm cũng phải trầm trồ. Cây cầu được xây dựng vào năm 2018, dài khoảng 150m bao quanh sườn núi, ở độ cao khoảng 1.400m so với mực nước biển, được nâng đỡ trên đôi bàn tay khổng lồ, cùng hàng hoa cúc Lobelia hai bên càng tăng thêm vẻ đẹp và sự cuốn hút của cảnh sắc nơi đây. Cầu Vàng xứng đáng đứng đầu danh sách những địa điểm nhất định nên ghé thăm khi du khách quốc tế đến Việt Nam.

* Cầu cạn Millau (Pháp)

Bắc qua thung lũng sông Tarn ở miền Nam nước Pháp, cây câu cạn dây văng Millau xinh đẹp với chiều cao 343m (cao hơn cả tháp Eiffel) là một trong những cây cầu cao nhất thế giới. Cầu cạn Millau được khởi công xây dựng từ năm 2001 và hoàn thành vào năm 2004, thời điểm này được xem là cây cầu cao nhất thế giới. Đây là ví dụ điển hình cho vẻ đẹp và sự tuyệt diệu của kỹ thuật xây dựng và luôn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Pháp.

* Cầu Rialto (Italy)

Venice là một trong những thành phố lãng mạn nhất mà mọi cặp đôi đều khao khát đặt chân tới. Khi ghé thăm thành phố xinh đẹp giữa lòng sông này, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng cầu Rialto cổ kính nhất TP.Venice. Đây được xem là một trong những cây cầu đẹp nhất trên thế giới với cấu trúc mái vòm bằng đá bắc qua kênh Grand. Cây cầu được hoàn thành vào năm 1591, thay thế cây cầu gỗ trước đó bị phá hủy vào năm 1524. Ngày nay, nơi đây là một trong những điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở Italy.

Những cây cầu đẹp với kiến trúc độc đáo trên thế giới

Cầu Rialto cổ kính nhất TP.Venice, Italy

* Cầu Tháp (Vương quốc Anh)

London là thủ đô của nước Anh và là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới. Cầu Tháp là niềm tự hào và cũng là địa điểm du lịch trứ danh của xứ sở sương mù, được xây dựng giữa lòng sông Thames (1886-1894). Kiến trúc của cây cầu này độc đáo, khác biệt so với những cây cầu khác trên thế giới là mặt cầu hai bên được nâng lên khi tàu thuyền đi qua.

* Cầu Cảng Sydney (Australia)

Cầu Cảng Sydney là cây cầu vòm thép lớn nhất thế giới, được xây dựng trong 9 năm (1923-1932). Cây cầu mang tính biểu tượng của Australia nối liền 2 bờ Bắc và Nam TP.Sydney. Bạn có thể đi qua cầu bằng tàu lửa, xe đạp và cả đi bộ. Nhà hát Opera Sydney cũng tọa lạc tại đây, khiến nơi này là điểm nhấn thu hút du khách. Bạn có thể leo lên từ phía Nam của cây cầu và ngắm nhìn toàn cảnh TP.Sydney. Các chuyến tham quan ở đây kéo dài từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn, ngoại trừ thời tiết xấu. Cầu Cảng Sydney cũng được coi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới.

Cầu Ponte Vecchio bắc qua sông Arno ở TP.Florence, Italy là cây cầu vòm bằng đá có từ thời Trung cổ (xây dựng năm 1345) và là biểu tượng cho kỹ thuật xây dựng xuất sắc của châu Âu thời đó. Ban đầu cây cầu này được dùng để tổ chức một khu chợ nhỏ, hiện vẫn còn rất nhiều cửa hàng tại đây.

* Cầu Stari Most (Liên bang Bosnia và Herzegovina)

Cầu Stari Most là một địa danh nổi tiếng của Liên bang Bosnia và Herzegovina và là một trong những cây cầu độc đáo nhất trên thế giới. Đây là cây cầu vòm cong bằng đá cổ bắc qua sông Neretva thuộc TP.Mostar, được xây dựng từ năm 1557-1566, được tu bổ từ năm 2001-2004. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới thường đến đây tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

* Cầu Chengyang (Trung Quốc)

Cầu Chengyang còn được gọi là “cầu Gió và Mưa”, là một trong những cây cầu nổi tiếng và đẹp nhất thế giới. Cầu được xây dựng vào năm 1912 trên sông Linxi, là công trình kiến trúc độc đáo của người dân tộc Dong ở Trung Quốc, dài khoảng 64,4m, rộng 3,4m và cao 10m. Điểm đặc biệt là cầu Chengyang được làm bằng gỗ và đá, không dùng đinh hay bu lông để nối nhưng vẫn hết sức kiên cố.

* Cầu Chain Széchenyi (Hungary)

Cầu Chain Széchenyi là cây cầu treo được xây dựng với những tháp đá và những bức tượng sư tử đặc biệt ở hai đầu cầu từ năm 1839-1849. Cầu nối 2 thành phố Pest và Buda qua sông Danube. Đây là một trong những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng và nổi tiếng nhất của thủ đô Budapest, có chiều dài 375m và rộng 14,8m. Nhịp dài nhất là 202m và là một trong những nhịp cầu lớn nhất thế giới. Cây cầu đẹp mắt này là kiệt tác được thiết kế bởi kỹ sư người Anh William Tierney Clark và kỹ sư người Scotland Adam Clark.

* Cầu Chapel (Thụy Sĩ)

Cầu Chapel bắc qua sông Reuss ở TP.Lucerne. Vào thời điểm xây dựng năm 1333, cầu có tổng chiều dài là 270m, tuy nhiên theo năm tháng bị rút ngắn và hiện chỉ dài 205m. Đây là cây cầu đi bộ có mái che được làm bằng gỗ, có nhiều bức tranh nội thất đẹp và đặt theo tên của Nhà nguyện Thánh Peter gần đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại