menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Những "căn bệnh" gây trở ngại trên con đường đến với sự giàu có

Có bệnh mà không chữa, có tiền rồi cũng chẳng được tiêu!

Tại sao bạn luôn thiếu tiền và không thể giàu lên? Trong tất cả các khả năng, mười thì có đến tám chín phần do những "căn bệnh" này gây ra.

"Căn bệnh" đầu tiên: Nghĩ nhiều hơn làm

Nhiều người hầu như đều có chung một khởi đầu cho những dự định tương lai của mình, đó là "Khi tôi có tiền, tôi có thể…", nhưng trên thực tế, nhiều người luôn nghĩ nhiều hơn làm, và họ luôn chỉ dừng lại ở suy nghĩ, không muốn hành động. Sau đó, lại cảm thấy rằng người khác kiếm tiền dễ dàng nhưng bản thân làm tốt hơn lại không thể làm giàu. Tự nghĩ mà xem, bạn làm sao biết được sau lưng người khác phải nỗ lực như thế nào, bạn chỉ nghĩ nhiều hơn họ một chút thôi, nhưng bạn có làm được như họ không.

Nghĩ luôn dễ hơn làm, "vấn đề khó nghe" nhưng rất nhiều người mắc phải, vì vậy, nếu bạn muốn trở nên giàu có, thay đổi hiện trạng và đạt được mục tiêu của mình, bạn phải hành động.

"Căn bệnh" thứ hai: vứt bỏ tiền đồ, không dám mạo hiểm

Trong những trường hợp bình thường, hầu hết người nghèo đều tìm kiếm "sự ổn định" và "đảm bảo". Họ không sẵn sàng chấp nhận rủi ro dù là nhỏ nhất, vì vậy họ không thể kiếm được nhiều tiền. Tuy rằng tiền thì khó kiếm, biết sử dụng đồng tiền mồ hôi nước mắt là chuyện tốt, nhưng "rủi ro càng cao lợi nhuận càng lớn", nếu một chút rủi ro cũng không dám chịu còn đòi kiếm nhiều tiền, vậy mãi mãi chỉ là một giấc mơ viển vông. Trên thực tế, có cơ hội trong rủi ro, và nắm bắt cơ hội là một bước rất quan trọng để trở nên giàu có.

Một lý do khác khiến người nghèo không dám chấp nhận rủi ro là họ tham lam sự an nhàn, sợ mình mất tiền nếu chấp nhận rủi ro, lo lắng cuộc sống ngày càng sa sút, nên chỉ dành thời gian kiếm sống. Vì vậy, họ luôn giữ cảm giác hài lòng "Bây giờ thì tốt rồi". Nhưng tham vọng kiếm tiền chính là điểm khác biệt giữa người nghèo và người giàu.

"Căn bệnh" thứ ba: kiếm ít tiêu nhiều

Nhiều người kiếm được ít hơn, nhưng chi tiêu rất nhiều. Trước sự cám dỗ và không kiềm chế được ham muốn của mình, người ta dễ tiêu thụ một cách bốc đồng, thậm chí tiêu trước kiếm sau, đây là nguyên nhân khiến hầu hết mọi người đều không thể giàu lên dù có tiền trong tay. Do không có kế hoạch hợp lý về tiền bạc, cuối cùng không giữ được tiền.

Vì vậy, trước khi muốn trở nên giàu có, bạn phải hiểu điều gì có thể khiến mình trở nên nghèo khó, và tiêu dùng tiên tiến là một trong số đó, có người không có tiền nhưng lại thích sống cuộc sống "đại gia". Luôn sử dụng tiền để "ngụy trang" cho bản thân.

Vì vậy, phải chấn chỉnh "căn bệnh kiếm ít tiêu nhiều", chi tiêu cần có kế hoạch hợp lý, hạn chế ham muốn tiêu xài bốc đồng của con người, nếu không, túi sẽ ngày càng rỗng khi bạn thực sự cần tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
38 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại