menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Những cách thoát khỏi công việc hiện tại?

Những hôm Hà Nội mưa rào, mình nhớ đến những lúc phải chen nhau từng centimet trên đường để tới cơ quan đúng giờ làm việc. Chính những lúc đó cũng đã thôi thúc mình phải suy nghĩ tới những cách để thoát khỏi những tháng ngày bỏ phí thời gian nhích từng chút một trên quãng đường này.

Mình biết vì cuộc sống mưu sinh nên có nhiều người đành phải chấp nhận nhưng mình nghĩ rằng chúng ta không thể từ bỏ tìm cách để thoát khỏi nó.

Có lẽ những nội dung dưới đây cũng là một cách tiếp cận để giúp cho những ACE muốn thoát khỏi những hoàn cảnh này có một hướng đi mới.

Với trải nghiệm của bản thân thì mình nghĩ có 2 cách tiếp cận đối với đại đa số mọi người bây giờ:

Cách 1: LÀM VIỆC ONLINE VÀ KIẾM TIỀN ONLINE

Mình cũng đã bắt đầu công việc online kiểu bán thời gian bắt đầu từ cuối năm 2015. Cũng một thời gian dài mò mẫm đủ mọi cách thức để làm sao có được thu nhập từ những khoảng thời gian trống ở nhà. Mình thấy ở nước ngoài người ta làm được và làm rất tốt. Ở Việt Nam lúc đó cũng có nhiều bạn làm được rồi nên thực sự là mình có niềm tin là có thể làm được. Và thực tế mình cũng đã bắt đầu kiếm những khoản thu nhập nho nhỏ từ việc hướng dẫn, chia sẻ kiến thức trên hệ thống đào tạo online của một số trường đại học. Rồi mình nhận thấy người ta có thể bán được những khóa học online trên mạng và bán những sản phẩm vật chất ở trên mạng, thực tế như mình đã từng bán giày dép.

Lúc đó mình rất có niềm tin là có thể kiếm được tiền online từ chính những công việc mình đang làm ở Ngân hàng. Covid-19 nó đã càng thúc đẩy cho công việc của bản thân mình tốt hơn và đó cũng là may mắn với bản thân mình khi đã cố gắng nhiều năm với niềm tin này. Cuối cùng thì mình cũng dần dần tìm ra được các cách có thể tạo thu nhập online cho bản thân và có thể sống ổn định với nghề này.

Bản thân mình đã tự tạo ra cho mình một công việc, một nghề mới đó là nghề CỐ VẤN TÀI CHÍNH ĐỘC LẬP. Không làm thuê cho doanh nghiệp nào, không phụ thuộc thời gian vào ai, chủ động sáng tạo để mang tới cho khách hàng những gì mình cho là tốt nhất với họ. Mình nghĩ rằng ai cũng có thể tự tạo cho mình một công việc tương lai. Tại sao mình cứ phải đi theo một lối mòn công việc có sẵn nhỉ?

Nhưng nếu bạn không thể tạo ra một nghề cho bản thân mình thì vẫn còn có nhiều cách khác để có thể làm việc online để có thu nhập được. Điển hình đó là hiện này có rất nhiều trang web nước ngoài hay ở Việt Nam như Fiverr,thuengay có thể kết nối công việc của bạn với một ai đó cần. Bạn có thể tự do và chủ động thời gian lựa chọn một job nào đó online mình muốn.

Ngoài ra nếu bạn vẫn muốn đi làm thuê cho một doanh nghiệp nào đó online ở nước ngoài hay ở Việt Nam thì bây giờ cũng có khá nhiều. Mình có gặp rất nhiều người ở Việt Nam mà vẫn có thể làm việc cho các công ty nước ngoài. Hoặc ở chính Việt Nam bạn cũng có thể làm việc online ở nhà được. Ví dụ như công ty của anh bạn mình có khoảng 50 nhân viên đều làm việc online. Bản thân anh làm giám đốc cũng chỉ ngồi ở nhà hoặc bất kỳ đâu anh muốn để làm việc. Thu nhập của nhân viên cũng khá tốt thậm chí còn tốt hơn cả làm offline. Các loại chi phí cố định như thuê văn phòng, điện nước… được tiết giảm và có thể đổ dồn vào trả lương thêm cho nhân viên quả thật là tuyệt vời hơn đúng không ạ.

Có thể nhiều người chưa quen với cách tiếp cận này bởi mình biết cũng có nhiều ACE không thích nó. Đó là điều bình thường bởi nhu cầu và động lực thúc đẩy của mỗi người khác nhau. Mình chia sẻ ở đây trên góc độ cho những ACE nào đó thực sự muốn thay đổi và tìm cách tiếp cận khác như bản thân mình đã từng làm.

Mình tin rằng ai cũng có thể làm được nếu như bạn thực sự muốn và mình đã có một video phỏng vấn một bạn mới học xong cấp 3, đi làm công nhân và bỏ việc để làm online. Bạn ấy cũng đã rất thành công với việc đó và kiếm được tiền hợp pháp bằng hàng chục năm bạn ấy đi làm thuê chỉ trong một năm nhờ công việc online.

Cách 2: TÍCH LŨY TÀI SẢN ONLINE

Để có thể chủ động được thời gian, chủ động được công việc mình muốn làm thì một yếu tố quan trọng là bạn phải ĐỘC LẬP TÀI CHÍNH. Tức là bạn không phải phụ thuộc vào một đơn vị nào trả lương cho bạn mà bạn vẫn có thể sống ổn định.

Rõ ràng thì bạn không làm mà vẫn có tiền thì phải có các tài sản khác làm việc cho bạn. Và mình có gọi các tài sản đó là TÀI SẢN DÒNG TIỀN. Nó tạo ra dòng tiền thụ động cho bạn và cũng là bảo vệ bản khỏi những rủi ro trong cuộc sống như các tài sản tài chính, BĐS: tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi, quỹ trái phiếu, trái phiếu, cổ phiếu cổ tức, bất động sản dòng tiền, cho vay ngang hàng, đầu tư nhượng quyền, hệ thống sản xuất điện… hoặc các tài sản số như ebook, bài hát, hình ảnh, tranh vẽ, khóa học online, website, kênh youtube, kênh podcast…

Với các tài sản tài chính, BĐS: Để có được nó bạn không còn cách nào khác là phải chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được. Nếu bạn không làm được việc này thì không bao giờ bạn có được tài sản tài chính. Mẹo đơn giản là khi kiếm được tiền thì hãy làm ngay việc đầu tiên là mua được các tài sản này và phải thực hiện một cách đều đặn, kiên trì thực hiện nó. Đó là cách để bạn tích lũy và vun đắp cho ước mơ thoát khỏi sự phụ thuộc và bị động trong cuộc sống.

Với các tài sản số: Luôn nghĩ đến những khoảng thời gian trống của mình, những kĩ năng kiến thức mình đang có để tạo ra nó. Nếu bạn chưa có gì thì cũng không sao có bạn có thể tự học nó, hãy đầu tư cho bản thân thật kiên trì, đều đặn và tập trung vào sở trường của mình. Bạn sẽ không bao giờ nó và tạo ra những thứ bất ngờ trong cuộc đời bạn. Mình cũng tự học mọi thứ trên internet, đó là những thứ mới mẻ với bản thân mình mà cũng không bao giờ mình nghĩ lại bị xa lướt vào nó. Mình chỉ có một niềm tin mãnh liệt rằng mình sẽ tạo được ra những thứ tài sản có giá trị và có ích với mọi người. Rồi mình cũng biết tạo ra các blog, các kênh Youtube, kênh podcast và tạo ra dòng tiền từ những tài sản này đều đặn. Mình vẫn nhớ câu nói của GS Phan Văn Trường chia sẻ: “Khi bạn được mọi người yêu quý bạn sẽ không bao giờ thất bại”.

Nếu hôm nay bạn cảm thấy chán với công việc hiện tại, chán với những gì đang diễn ra với cuộc sống của mình thì hãy suy nghĩ lại hãy dành thời gian cho bản thân để nghĩ về những thứ thực sự cần với cuộc đời của bạn. Hãy nghĩ xem bản thân mình đang sống vì điều gì ?. Hãy xem bản thân mình đang thực sự có giá trị gì ?. Hãy vì bạn và hãy chiến đấu cho bản thân mình bạn ơi. Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống vì vậy hãy sống sao để không khỏi hối tiếc.

TS 8.9.2022 – Hà Nội – Một ngày giông bão.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại