menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Những cách siêu đơn giản giúp làm đầy chiếc ví chỉ trong một năm

Nhiều thói quen tiền bạc quan trọng đều được xây dựng theo thời gian: Tiết kiệm, đầu tư và cắt giảm chi tiêu. Đó không phải là những mục tiêu ngắn hạn, mà là những giải pháp dài hạn.

1. Theo dõi chi tiêu của bạn trong một tháng

Nhiệm vụ tài chính này có vẻ đơn giản, nhưng nó đóng vai trò rất quan trọng để biết được tiền của bạn đang đi đâu và làm thế nào bạn có thể phân bổ tốt hơn.

Khi bạn ghi lại các chi tiêu của mình, hãy phân loại chúng theo cách phù hợp (hóa đơn, thực phẩm, vận chuyển, ăn uống, giải trí, v.v.). Vào cuối tháng, hãy tính tổng số tiền bạn đã chi tiêu trong mỗi danh mục của mình, từ đó biết được danh mục cần cắt giảm hay ưu tiên.

2. Kiểm tra bảo mật

Với vô số vụ việc vi phạm dữ liệu và lừa đảo tài chính đang diễn ra hàng ngày, bạn bắt buộc phải chủ động bảo vệ dữ liệu tài chính cá nhân của mình. Một số việc cần làm ngay bây giờ:

- Đặt thông báo trên tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng của bạn để phát hiện hoạt động đáng ngờ.

- Thường xuyên kiểm tra tài khoản tài chính và báo cáo tín dụng của bạn để phát hiện gian lận.

- Không tin tưởng bất cứ ai - cho dù trên điện thoại hoặc qua email hoặc văn bản - tự xưng là từ ngân hàng, môi giới hoặc tổ chức tài chính...

3. Cải thiện tỷ lệ tiết kiệm cá nhân

Tỷ lệ tiết kiệm cá nhân là số tiền thu nhập mà bạn không chi tiêu trong một khung thời gian nhất định. Bạn có thể xác định nó bằng các bước sau:

- Tính thu nhập của bạn trong năm

- Tính toán tiết kiệm của bạn trong năm

- Chia tiền tiết kiệm của bạn cho thu nhập của bạn và xác định tỷ lệ phần trăm

Khi bạn biết tỷ lệ tiết kiệm của mình, hãy đặt mục tiêu tăng ít nhất một điểm phần trăm vào năm 2020. Sau đó, hãy tăng mức đóng góp tự động của bạn thêm 1% hoặc bất kể tỷ lệ mục tiêu của bạn là gì và theo dõi tiến trình của bạn trong suốt cả năm.

4. Nói chuyện hiệu quả về tài chính

Nếu bạn có một đối tác có thể cố vấn tài chính, hãy sắp xếp thời gian để nói về các mục tiêu, quan tâm tới chiến lược tài chính của bạn.

Nói chuyện với một người bạn hoặc đồng nghiệp đáng tin cậy, đặc biệt là một người hiểu biết về tài chính, cũng có thể giúp bạn được khai sáng. Họ có thể cho bạn lời khuyên hoặc khuyến khích bạn thực hiện một mục tiêu mới.

5. Lựa chọn yếu tố bền vững

Một sản phẩm có thời hạn sử dụng dài sẽ tốt hơn cho ví tiền của bạn. Việc mua các sản phẩm được tốt và có thể được tái sử dụng nhiều lần, thay vì các mặt hàng sử dụng một lần, cũng có thể giúp bạn tiết kiệm trong thời gian dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại