menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Những cách làm giàu nhanh từ các tỷ phú trên thế giới

Bài viết sau sẽ mách bạn một vài cách làm giàu nhanh đến từ những người đã thành công.

Làm giàu là một chặng đường dài lâu, nhiều gian nan, trắc trở. Ít ai có thể thành công ngay lần đầu tiên mà đều phải trải qua nhiều thất bại.

1. Những tiêu chí cần đáp ứng

Các triệu phú, tỷ phú, những người sở hữu khối tài sản khổng lồ trong nhiều lĩnh vực. Vậy bạn có tò mò những cách thức họ làm để hiện thực hóa việc làm giàu?

1.1. Xác định mục tiêu.

Mục tiêu chính là thứ quan trọng nhất, là con đường mà bạn vạch ra cho bản thân trong một cuộc hành trình dài. Bạn cần xác định ngay từ đầu rằng bạn là ai? bạn muốn làm gì? làm trong bao lâu? và bạn sẽ làm với ai?

Có một vài lưu ý trong quá trình xác định mục tiêu mà bạn cần biết:

Xác định cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.

Tìm hiểu những cơ hội và thách thức sẽ có khả năng gặp phải trong tương lai.

Lập ra lộ trình chi tiết và cụ thể.

Tự đề ra các quy tắc cho bản thân

1.2. Lựa chọn công việc

Tìm ra đam mê trong công việc là điều vô cùng cần thiết.

Trên con đường thành công chắc chắn không thể tránh khỏi những khó khăn, thử thách, và cả những lần muốn gục ngã. Vậy nên, việc chọn đúng công việc mà bạn đam mê sẽ cho bạn động lực cũng như thúc đẩy bạn tiếp tục cố gắng, kiên định với sự lựa chọn của mình.

Một số cách để tìm ra đam mê của chính mình:

Hãy nghĩ về các hoạt động giúp bạn lấp đầy và khiến bạn hạnh phúc

Viết ra những giá trị quan trọng với bạn

Xem xét và công nhận tài năng và điểm mạnh của bạn

Nhiệt tình trong mọi việc

Đầu tư thời gian vào sở thích

Tìm kiếm sự giúp đỡ nhiều hơn từ người thân

Không chạy theo đam mê phổ biến hoặc của người khác

Những lợi ích khi làm công việc đúng với đam mê:

Nâng cao hiệu quả làm việc

Giảm bớt căng thẳng trong quá trình xử lý công việc

Dễ xây dựng mối quan hệ tốt với bạn bè, đối tác

1.3. Quản lý bản thân

Một trong những lý do lớn nhất dẫn đến sự thất bại của bạn là thiếu kỷ luật. Thiếu kỷ luật tạo ra muôn vàn thói xấu: chần chừ, làm việc nông nổi, thiếu tập trung, dễ bị những thú vui cuộc đời cám dỗ… Vậy nên cách làm giàu nhanh hiệu quả là phải biết tự quản lý chính mình.

Những phương pháp để bạn có thể quản lý bản thân hiệu quả:

Quản lý thời gian: Nói lời tạm biệt với thói quen trì hoãn. Luôn đặt deadline và hoàn thành đúng hạn. Đầu tư đủ thời gian cho việc học tập, làm việc và giải trí lành mạnh. Tập thể dục thường xuyên để nâng cao thể lực. Mọi người đều có quỹ thời gian như nhau, vậy nên đừng lãng phí thời gian của bạn.

Quản lý tài chính: Kiếm tiền thì khó nhưng tiêu tiền thì dễ. Nhiều người nghiện mua sắm, để cảm xúc chi phối hành vi và tiêu tiền vào những thứ không cần thiết. Do đó, bạn nên có kế hoạch chi tiêu rõ ràng, sử dụng đồng tiền đúng mục đích, không lãng phí và để dành cho tương lai lâu dài.

Quản lý cảm xúc: Cảm xúc quyết định nhiều thứ. Họ mời bạn vào các yếu tố, niềm vui của cuộc sống. Hãy kỷ luật bản thân hơn và có cuộc sống của riêng bạn với lẽ thường.

Quản lý tri thức: Hãy luôn chủ động mở rộng kiến ​​thức của mình. Tham gia các khóa học thông tin về kinh doanh và công nghiệp, tham dự hội thảo... Đọc nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn.

1.4. Đầu tư

Từ xa xưa, ông bà ta đã có câu “phi thương bất phú”, có nghĩa là không thể nào làm giàu nếu như không biết kinh doanh, đầu tư cũng như mở rộng giao thương.

Vậy nên, quy tắc làm giàu là không để tiền “nằm một chỗ”, mà phải tìm cách để “tiền đẻ ra tiền”. Ví dụ, nếu bạn là một người làm công ăn lương, thay vì chỉ phụ thuộc vào lương bổng của công ty, cơ quan thì bạn nên có một khoản tiết kiệm để đầu tư. Đó có thể là đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo hay tiết kiệm vốn lập công ty…

1.5. Luôn học hỏi, sáng tạo.

Ngay từ nhỏ, chúng ta thường được nghe rằng “học phải đi đôi với hành”. Câu nói này không chỉ áp dụng cho giảng đường cấp hai, cấp ba và đại học, mà còn áp dụng cho “thị trường” và xã hội. Mọi tri thức luôn được trau dồi, phát huy bằng cách “học” và “hỏi”.

Mở rộng tầm nhìn của bạn với tất cả các điều kiện tiên quyết. Bạn không thể học cách làm giàu chỉ bằng cách ở yên một chỗ và từ chối khám phá môi trường xung quanh. Ngày nay, mạng xã hội và Internet rất phát triển, vì vậy hãy tận dụng chúng để tìm cảm hứng sáng tạo và khám phá bản thân.

2. Những khoản đầu tư đáng cân nhắc

Mỗi người có một con đường khác nhau và cũng có những phương pháp làm giàu khác nhau. Tuy nhiên đây là một số cách làm giàu nhanh của những tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới mà bạn có thể tham khảo để vạch ra lộ trình cho chính mình.

2.1. Đầu tư kiến thức

Kiến thức chính là chìa khóa.

Trí tuệ là chìa khóa của thành công. Trang bị đầy đủ về kiến ​​thức đời sống, kiến ​​thức liên ngành và chuyên môn. Bạn có thể không đi học chính quy và không có bằng cấp, chứng chỉ, nhưng bạn hoàn toàn có thể học cách làm giàu từ con số không bằng cách học từ internet, học từ sai lầm và thất bại của người khác, học từ anh chị em của mình…

Xem Thêm: Hướng dẫn làm thẻ ngân hàng online tại nhà chỉ trong 5 phút. Tại đây. Hướng dẫn chuyển khoản qua Mobile/Internet Banking. Tại đây.2.2. Đầu tư bất động sản.

Đầu tư vào bất động sản cũng là một hướng đi tiềm năng.

Nếu đã có trong tay một khoản tiết kiệm đủ lớn, bất động sản có thể là thị trường tiềm năng để bạn bắt đầu đầu tư. Tuy nhiên, để đầu tư bất động sản không hề dễ dàng, bạn cần có đủ những kiến thức từ cơ bản nhất như các loại hình bất động sản, phân tích thị trường, rủi ro đầu tư…

2.3. Đầu tư chứng khoán

Thị trường chứng khoán luôn là sự lựa chọn tốt cho việc làm giàu.

Chứng khoán từ lâu đã được coi là một mảnh đất màu mỡ cho những ai muốn tìm kiếm nguồn thu nhập thụ động. Đây sẽ là một nơi mang đến cho bạn nguồn lợi nhuận khổng lồ nếu như biết khai thác đúng cách. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng chứng khoán là một lĩnh vực khó, gặp nhiều rủi ro cũng như các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện giao dịch trao đổi, mua bán. Vì vậy, để bắt đầu đầu tư chứng khoán, bạn trước hết cần trang bị cho bản thân đầy đủ những kiến thức chuyên môn cũng như tìm hiểu thông tin về các sàn giao dịch chứng khoán uy tín.

2.4. Khởi nghiệp

Như đã đề cập ở trên, kinh doanh là con đường rộng mở nhất nếu bạn muốn bắt tay vào làm giàu. Bạn hoàn toàn có thể dùng số tiền tiết kiệm của mình để khởi nghiệp khi đã trang bị đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm, kĩ năng cũng như các mối quan hệ xã hội.

Bạn có thể tham khảo những hình thức kinh doanh đang phổ biến hiện nay như kinh doanh quy mô nhỏ, ít vốn, kinh doanh quy mô trung bình-lớn, hay thậm chí kinh doanh không cần vốn với những công việc như gia sư, freelancer, cộng tác viên bán hàng…

2.5. Tăng thu nhập từ nhiều nguồn

Khi đã có đủ thời gian để trải nghiệm nhiều lĩnh vực công việc, cũng như tích lũy đủ kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều lĩnh vực, ngành nghề lại với nhau nhằm gia tăng nguồn thu nhập. Đây không phải là một cách làm mới, bởi thời kỳ công nghiệp hóa-hiện đại hóa ngày nay cho phép người lao động làm cùng một lúc nhiều ngành nghề khác nhau, miễn là chúng hợp pháp. Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể vừa kinh doanh quy mô nhỏ tại nhà, vừa làm freelancer và cùng lúc đầu tư vào chứng khoán hay bất động sản. Cách làm này sẽ giúp bạn gia tăng đáng kể nguồn thu nhập.

Hy vọng bài viết này có ích cho bạn trong hành trình làm giàu và tìm kiếm niềm đam mê của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả