menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Những bức tranh ảnh dù đẹp đến mấy khi bài trí 5 khu vực trong nhà lại thành đại kỵ, khiến ‘lộc ra khỏi nhà’

Bài trí tranh ảnh trong không gian sống tuy đẹp, nhưng theo phong thủy có những bức tranh dù đẹp đến mấy khi bài trí 5 khu vực nhà như phòng thờ, phòng khách, phòng ngủ… lại thành đại kỵ, khiến tài vận giảm sút, ‘lộc ra khỏi nhà’.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, treo tranh trong không gian sống không chỉ làm đẹp mà còn có thể kích hoạt tài lộc như đã phân tích bài đăng trước (xin xem link bài phía trên).

Để tránh những điều đại kỵ, mọi người còn chú ý việc treo tranh phù hợp với từng các khu vực không gian của gia đình. Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cũng khuyên, có những bức tranh dù đẹp đến mấy khi bài trí 5 khu vực nhà lại thành đại kỵ trong phong thủy khiến tài vận giảm sút, ‘lộc ra khỏi nhà’…

1. Bài trí tranh ảnh khu vực phòng thờ

Khi treo tranh ở khu vực phòng thờ hạn chế treo tranh các con vật. Nên treo các tranh Tứ Quý như Tùng – Cúc – Trúc – Mai. Lưu ý là bức tranh có hoa Mai -mùa Xuân đi gần về phía bàn thờ nhất; Tranh Vinh quy bái tổ, lưu ý đoàn người phải chạy vào trong nhà; Tranh 5 chữ là Phúc – Lộc – Thọ - Khang – Ninh hoặc bộ 3 chữ Tam đa là Phúc – Lộc – Thọ thì cần lưu ý chữ Thọ phải ở phía cuối gần ban thờ nhất theo cửa từ ngoài phòng thờ đi vào về phía bàn Thờ.

Trong không gian phòng thờ không treo những bức tranh có tính động. Chẳng hạn như bức tranh đàn ngựa chạy, tranh có hình ảnh của những chiếc quạt gió hoặc hình ảnh có xe cộ đi lại…

Ngoài ra, phòng thờ thuộc tĩnh Hỏa nên vì vậy không nên treo những bức tranh có yếu tố Thủy (nước). Chẳng hạn như bức tranh thác nước, hồ nước mà nhiều người vẫn hay trang trí là Tranh thuận buồm xuôi gió hay đoàn thuyền chở đầy vàng bạc…

2. Bài trí tranh ảnh ở không gian phòng bếp

Giống như không gian phòng thờ cũng thuộc Hỏa, phòng bếp cũng có những quy chuẩn mà chúng ta cần lưu ý khi bài trí tranh ảnh. Mọi người lưu ý, tuyệt đối không treo những bức tranh yếu tố Thủy để vào đây hoặc những bức tranh có màu tông xanh lam, đen là chủ đạo… Phòng bếp tối kỵ với những màu quá tối, đi gần với tính Thủy của màu sắc.

Ngoài ra, chúng ta cũng chú ý khi treo tranh mà bức tranh ở phòng bếp có kính mà kính đó buổi tối có hiện tượng phản chiếu với bếp. Điều này sẽ tạo ra những hiệu ứng xấu với bếp, giảm đi may mắn ở không gian phòng bếp.

3. Bài trí tranh ảnh trong không gian phòng ngủ

Những bức tranh ảnh dù đẹp đến mấy khi bài trí 5 khu vực trong nhà lại thành đại kỵ, khiến ‘lộc ra khỏi nhà’

Bài trí tranh ảnh ở mỗi không gian sống đều cần nên chú ý không nên tùy tiện. Ảnh minh họa

Với phòng ngủ của người đơn thân mà đang có nhu cầu về việc khai đào hoa, tìm đến tình yêu đôi lứa nên treo những bức tranh có đôi lứa. Chẳng hạn như bức tranh đôi chim bồ câu; đôi chim hồng hạc; đôi chim Thiên nga trên dòng sông tĩnh lặng…

Với những cặp đôi vợ chồng, chúng ta cũng phải chú ý nếu muốn cầu tự có con thì có thể treo những bức tranh như: "Lợn âm dương" của tranh Đông Hồ (tuy nhiên tranh này lại không hợp với người tuổi Tỵ); tranh Đàn gà (tranh này không hợp tuổi Mão). Mọi người lưu ý là tùy vào tuổi gì thì nên chọn bức tranh bày đàn phù hợp. Ngoài ra, cầu tự còn có thể sử dụng những bức tranh có hình ảnh những chú voi, tranh ảnh những em bé…

4. Bài trí tranh ảnh trong không gian phòng khách

Chúng ta cần nhớ tùy vào hàng năm sẽ có năm đặc biệt. Nếu chúng ta treo những tranh về con vật ở trong phòng khách thì nên nhớ vận trình năm 12 con giáp. Chẳng hạn, vào những năm Tý chúng ta không treo tranh ảnh có hình những chú Ngựa. Ngược lại những năm Ngọ, chúng ta tránh treo hoặc bày hình ảnh có những chú chuột.

Hay năm Sửu thì tránh bày những bức tranh nổi tiếng là hình ảnh Tam Dương khai thái (hình ảnh của 3 chú Dê). Ngược lại vào năm Mùi cũng không nên treo tranh ảnh có những chú Trâu… Chúng ta có thể cất đi vào năm phạm, treo vào năm khác.

Ở không gian phòng khách có khá nhiều loại tranh để chúng ta lựa chọn, nhưng yêu cầu tranh cần phải sáng và màu sắc rực rỡ. Chẳng hạn như: tranh Thác nước màu chủ đạo là màu xanh lam, xanh dương kết hợp màu xanh lá cây, màu tươi tắn của các cảnh vật. Đồng thời tránh để thác nước đổ ra ngoài đường vì trong phong thủy, nước tượng trưng cho tài lộc.

Tranh chữ như chữ Tâm cũng không nên treo ở phòng khách. Vì tâm động, tâm bất an, con người cảm thấy không được bình yên. Chữ Nhẫn cũng không treo phòng khách – nơi mà diễn ra nhiều hoạt động sống mỗi ngày. Chữ Tâm và chữ Nhẫn nên treo ở không gian phòng thờ, phòng ngủ, thư phòng.

5. Không gian cầu thang

Những bức tranh ảnh dù đẹp đến mấy khi bài trí 5 khu vực trong nhà lại thành đại kỵ, khiến ‘lộc ra khỏi nhà’

Theo chuyên gia phong thủy, ở cầu thang chỉ nên treo những bức tranh tĩnh vật, tranh về thiên nhiên, hoa quả, muông thú... Ảnh TL

Không nên treo những bức tranh Thần Phật, tranh nhân sự của cá nhân mỗi người của chúng ta ở khu vực cầu thang. Bởi ở khu vực cầu thang luồng khí luôn động. Chúng ta treo tranh ảnh của chính chúng ta, người thân cũng như Thần Phật sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như sự may mắn.

Ở cầu thang chỉ nên treo những bức tranh tĩnh vật, tranh về thiên nhiên, hoa quả, muông thú. Lưu ý khi treo tranh không chỉ ở không gian cầu thang và mọi không gian khác, các bức tranh về muông thú trừ các con có thể bay như chim, chim đại bàng… được phép cao hơn đầu người. Nhiều gia đình treo các thú như trâu, ngựa… nằm ngay trên đầu người là không phù hợp, nhìn rất phản cảm và xấu trong phong thủy.

Ngoài ra, khi treo tranh mọi người cần chú ý đến nội dung của bức tranh để treo cho hợp lý. Ví dụ tranh Thuận buồm xuôi gió thì đoàn thuyền phải mang vàng bạc châu báu vào trong nhà; tranh vinh quy bái tổ thì đoàn người phải đi vào trong nhà; Tranh Bát Mã – 8 chú Ngựa được gọi là tranh mã đáo thành công thì đoàn ngựa cũng đi vào trong nhà. Nhưng nếu chỉ có hai chú Ngựa thì lại là đi ra ngoài đường. Hay tranh chữ Thọ hay ông Thọ cũng luôn đi vào nhà chứ không gần cửa.

*Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại