menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Những bài học đầu tư tiền bạc thông minh cho lứa tuổi 20

Đầu tư càng sớm càng tốt.

Dưới đây là những bài học đầu tư tiền bạc thông minh cho lứa tuổi 20

1. Tự động hóa việc đầu tư

Theo nhà hoạch định tài chính Adam Scherer, một điểm quan trọng cần cân nhắc khi đầu tư là tính nhất quán. Đó là lý do tại sao chuyên gia tài chính này khuyên bạn nên thiết lập một chế độ gửi tiền định kỳ tự động.

Nó không quá khó vì hầu hết các app của ngân hàng trực tuyến đều cho phép bạn thiết lập một khoản thanh toán định kỳ cho tài khoản đầu tư của mình (tương tự như thanh toán hóa đơn).

2. Giữ cho nguyên tắc đầu tư đơn giản

Ở độ tuổi 20, khi bạn lần đầu tiên đi sâu vào thế giới đầu tư, nhà hoạch định tài chính Joseph Favorito nói rằng tốt nhất hãy giữ cho chiến lược của bạn đơn giản: "Xây dựng danh mục đầu tư của bạn xung quanh các quỹ chỉ số thụ động chi phí thấp trong phạm vi bạn có thể.

Đây là tất cả những cách để bạn tính thêm phí mua các khoản đầu tư giống nhau và khiến bạn cảm thấy tốt hơn, tránh xa ảo ảnh. Tốt hơn hết bạn nên gắn bó với các quỹ chỉ số truyền thống cung cấp hiệu suất nhất quán và tiếp xúc với thị trường đa dạng".

3. Dành thời gian tìm hiểu về các thị trường đầu tư tiềm năng

Hãy dành thời gian để tìm hiểu về cách đầu tư trước khi bạn bắt đầu. Bạn có thể làm việc với chuyên gia để tìm hiểu về cách đầu tư hoặc tự học. Dù bằng cách nào, bạn cần hiểu rõ mình đang đầu tư vào thứ gì trước khi mua. Việc chuẩn bị sẵn sàng sẽ tác động tới xác suất thành công và giúp bạn thiết lập cũng như đạt được mục tiêu kế hoạch tài chính.

4. Bắt đầu đầu tư ngay khi bạn có thể

Khi bạn cảm thấy đã nghiên cứu đầy đủ và sẵn sàng bắt đầu, bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt, bởi vì việc trì hoãn đầu tư có thể ảnh hưởng lâu dài do bạn chần chờ và mất đi khả năng kiếm lãi suất kép – nghĩa là để tiền lãi tự đẻ ra tiền. Tiền của bạn trên thị trường càng lâu thì càng giúp bạn kiếm được nhiều hơn – cách biệt một vài năm cũng có thể tạo sự khác biệt lớn.

5. Đa dạng hóa các khoản đầu tư của bạn

Giống như việc bạn sẽ không giữ tất cả những quả trứng trong cùng một giỏ (điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đánh rơi giỏ?), bạn không nên có kế hoạch giữ tất cả tiền của mình trong cùng một loại cổ phiếu hoặc cùng một thị trường (bất động sản, vàng, tiền ảo). Bằng cách đầu tư tiền của mình theo những cách khác nhau, bạn tránh được rủi ro mất trắng nếu một cổ phiếu hoặc thị trường lao dốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại