menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Những ai nên "lên đời" iPhone 15 Pro đắt đỏ?

Cùng đi vào so sánh iPhone 15 Pro cùng những chiếc iPhone Pro cũ hơn và xem người dùng có nên nâng cấp hay không.

Với mỗi chiếc iPhone mới, đặc biệt là các mẫu iPhone Pro, Apple đều ưu ái tích hợp hiệu năng nhanh hơn và camera tốt hơn. Hiện tại, iPhone 15 Pro có giá khởi từ 27,99 triệu đồng (bản 128GB).

Những ai nên "lên đời" iPhone 15 Pro đắt đỏ?

iPhone 15 Pro.

Vậy người dùng iPhone Pro cũ hơn có nên “lên đời” iPhone 15 Pro hay không?

iPhone 15 Pro so với iPhone 14 Pro

iPhone 15 Pro mang đến nhiều cải tiến so với iPhone 14 Pro, bao gồm cấu trúc titan nhẹ hơn, nút Action để lập trình phím tắt, cổng USB-C để sạc đa năng và camera có thể chụp ảnh ở mức mặc định 24 megapixel. Apple cũng tuyên bố, bộ xử lý A17 Pro mới có thể chơi game console.

Giống như các mẫu Pro trước đây, iPhone 15 Pro cũng bao gồm một số tính năng bổ sung dành cho các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim di động.

Những ai nên "lên đời" iPhone 15 Pro đắt đỏ?

iPhone 14 Pro.

Vì iPhone 15 Pro có chip băng thông cực rộng thế hệ thứ hai của Apple nên người dùng có thể sử dụng iPhone của mình để xác định vị trí của người dùng khác trong ứng dụng Find My dễ dàng hơn. Dù vậy, tính năng này chỉ hoạt động với những người sở hữu iPhone 15 khác.

Mặc dù những công cụ này hữu ích nhưng chúng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm hàng ngày, đặc biệt nếu người dùng không sử dụng điện thoại của mình cho các dự án phim hay chơi game nặng.

Kết luận: Đừng vội nâng cấp lên iPhone 15 Pro.

iPhone 15 Pro so với iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro mới chỉ được 2 tuổi, có thể vẫn chạy mượt mà và thời lượng pin đủ dài để sử dụng cả ngày. Vì có máy ảnh và bộ xử lý tương đối mới nên ảnh chụp bằng điện thoại này sẽ đủ sắc nét và đầy màu sắc.

Nói ngắn gọn, iPhone 15 Pro không phải là một bản nâng cấp cần thiết đối với những người sở hữu iPhone 13 Pro.

Những ai nên "lên đời" iPhone 15 Pro đắt đỏ?

iPhone 13 Pro.

Tất nhiên, iPhone 15 Pro cũng có những lợi thế riêng khác, bao gồm: cổng USB-C; camera chính 48 megapixel cùng ảnh chụp 24 megapixel; thiết kế titan mới và nút Hành động, khu vực Dynamic Island và màn hình luôn bật. Hơn hết, chiếc iPhone Pro mới có tính năng phát hiện tai nạn ô tô và tùy chọn liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp qua vệ tinh.

Kết luận: iPhone 15 Pro chưa phải là bản nâng cấp đáng giá từ iPhone 13 Pro. Chiếc iPhone 2 tuổi của Apple vẫn còn nhiều thứ cần cải tiến nhưng iFan vẫn chưa cần vội nâng cấp nếu vẫn hài lòng với máy.

iPhone 15 Pro so với iPhone 12 Pro

Thực tế, iPhone 12 Pro là một trường hợp nên nâng cấp vì bộ xử lý đã bắt đầu chậm lại.

Thời lượng pin cũng giảm đáng kể khi iPhone 12 Pro hiện đã được 3 tuổi. So với thời lượng phát video ước tính 17 giờ của iPhone 12 Pro, iPhone 15 Pro kéo dài tới 23 giờ.

Những ai nên "lên đời" iPhone 15 Pro đắt đỏ?

iPhone 12 Pro.

Tiếp đó, iPhone 15 Pro cũng có màn hình sáng hơn, dễ dàng nhìn thấy dưới ánh sáng mặt trời hơn. Chưa hết, iPhone 12 Pro cũng thiếu ProMotion của iPhone 15 Pro.

Apple cũng đã đưa vào một số tính năng chụp ảnh mới giữa các thế hệ. Ngoài ra, iPhone 15 Pro còn có chế độ quay phim để ghi lại cảnh quay với độ sâu trường ảnh nông.

Ngoài ra, chủ nhân iPhone 15 Pro còn có nút Hành động, Dynamic Island, cấu trúc titan nhẹ hơn, tính năng phát hiện tai nạn ô tô và thông báo SOS khẩn cấp qua vệ tinh.

Kết luận: iPhone 15 Pro là một bản nâng cấp đáng giá đến từ iPhone 12 Pro. Dù vậy, người dùng chỉ nên nâng cấp khi thấy hiệu suất và thời lượng pin chậm lại.

iPhone 15 Pro so với iPhone 11 Pro

iPhone 11 Pro hiện đã được 4 tuổi, đây cũng là thời điểm thích hợp để "đổi đời" điện thoại. Ngoài việc chuyển từ bộ vi xử lý 4 năm tuổi sang A17 Pro hoàn toàn mới của Apple, mọi thứ khác đều sẽ cho cảm giác mới mẻ, từ màn hình đến máy ảnh.

Điều quan trọng nhất là iPhone 11 Pro không hỗ trợ 5G, không có tốc độ kết nối nhanh hơn.

Những ai nên "lên đời" iPhone 15 Pro đắt đỏ?

iPhone 11 Pro.

Thêm nữa, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có màn hình nhỏ hơn iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max nên nếu chọn iPhone mới, người dùng sẽ có thêm không gian để xem video, đọc tin tức và duyệt email.

Chất lượng camera cũng có nhiều cải tiến trên iPhone 15 Pro, bao gồm: camera chính 48 megapixel mới và các tính năng mới.

IPhone 11 Pro cũng thiếu cảm biến lidar, giúp máy ảnh lấy nét nhanh hơn, cải thiện hiệu suất trong các ứng dụng thực tế tăng cường và kích hoạt các tính năng trợ năng.

Chưa hết, chủ nhân iPhone 15 Pro có thể sử dụng các phụ kiện MagSafe, bao gồm ốp lưng và bộ sạc không dây gắn vào mặt sau điện thoại. Cùng với đó, iPhone Pro năm nay còn đi kèm các tính năng khác như nút Hành động, kết nối vệ tinh trong trường hợp khẩn cấp và phát hiện tai nạn ô tô.

Kết luận: Nếu đang có iPhone 11 Pro, hãy “lên đời” iPhone 15 Pro.

iPhone 15 Pro so với iPhone XS

iPhone đã đi được một chặng đường dài trong 5 năm qua và điều đó được thể hiện khi so sánh iPhone XS năm 2018 với iPhone 15 Pro. iPhone XS thiếu một số tính năng tiêu chuẩn trên nhiều điện thoại hiện nay - hỗ trợ 5G và camera siêu rộng để chụp ảnh rộng hơn.

Những ai nên "lên đời" iPhone 15 Pro đắt đỏ?

iPhone XS.

Bằng cách nâng cấp lên tiPhone 15 Pro, iFan sẽ có được tất cả các tính năng được đề cập ở trên, bao gồm: hỗ trợ 5G, camera sắc nét hơn nhiều, nhiều chế độ camera hơn, khả năng tương thích MagSafe, cảm biến lidar, cảm biến độ sâu; màn hình lớn hơn và sáng hơn.

Tất nhiên, điều này chỉ là bề nổi vì còn rất nhiều tính năng mới trên iPhone 15 Pro, từ thời lượng pin dài hơn đáng kể đến Dynamic Island và camera 48 megapixel.

Kết luận: Nếu đang có iPhone XS hoặc iPhone XS Max, đã đến lúc người dùng cần nâng cấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại