Nhựa Pha Lê (PLP): Nhà máy SPC số 2 tại Hải Phòng chuẩn bị chạy thử
CTCP Công nghệ nhựa Pha Lê (mã PLP) cho biết, nhà máy SPC số 2 tại Hải Phòng (NEO Floor) đang ở những công đoạn cuối cùng lắp máy. Theo kế hoạch từ tháng 9 nhà máy sẽ vận hành kiểm thử, để tháng 10 bắt đầu chạy chính thức.
Nhà máy SPC Hải Phòng có tổng vốn đầu tư 650 tỷ đồng, với 14 dây chuyền công suất lớn, hệ sản phẩm cao cấp hơn nhà máy SPC Đồng Nai, tổng sản lượng theo thiết kế là 15 triệu m2/năm. Do gần vùng nguyên liệu và cảng biến, việc sản xuất và xuất khẩu tại nhà máy Hải Phòng sẽ có nhiều thuận lợi hơn nhà máy Đồng Nai.
Với sản lượng sản xuất 15 triệu m2 sàn/năm, chiếm gần 50% sản lượng sản xuất sàn SPC nội địa, NEO Floor có tên trong danh sách các ông lớn ngành sản xuất sàn SPC. Doanh nghiệp sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ lớn trên thế giới, tham gia vào chuỗi cung ứng sàn đá công nghệ SPC toàn cầu, đặc biệt tại các thị trường như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc…
Như vậy, cùng với nhà máy Đồng Nai, Nhựa Pha Lê và các đối tác sẽ nâng công suất ván sàn SPC lên 26 triệu m2 sàn/năm.
Trên thế giới ván sàn công nghệ SPC phát triển và đang dẫn dắt thị trường từ 2019. SPC tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị doanh thu và chiếm thị phần từ hầu hết các sản phẩm cạnh tranh khác. Theo dữ liệu của các tạp chí về vật liệu xây dựng, ngành công nghiệp lát sàn trên thế giới có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu hàng năm là 6,1%. Ở Bắc Mỹ ước tính sẽ tăng trưởng trung bình 6%/năm cho tới năm 2024.
Theo US Trade, Trung Quốc vẫn đang là quốc gia thống trị trong xuất khẩu SPC, chiếm 83% giá trị hàng hóa và sản lượng sàn nhà SPC nhập khẩu vào Mỹ. Việt Nam đứng thứ 3 và chiếm khoảng 1% trong năm 2019, tuy nhiên tăng mạnh lên 4% vào năm 2020.
Năm 2020, thị trường vật liệu sàn của Mỹ đạt 30 tỷ USD, trong đó thị trường SPC đạt 5 tỷ USD, chiếm 17% thị phần vật liệu sàn, tăng trưởng 30% so với 2018. Các chuyên gia về vật liệu xây dựng đánh giá, thị trường chưa bão hòa và dự kiến thị phần SPC sẽ tiếp tục tăng trưởng.
Ở châu Á, Hàn Quốc đang là một thị trường tiềm năng với nhu cầu ước 33 triệu m2/năm, tổng doanh thu 536 triệu USD. Tại đây, các loại vật liệu truyền thống như sàn gỗ công nghiệp dần đánh mất vị thế, nhường chỗ cho các loại vật liệu cao cấp mới như sàn SPC.
Bên cạnh thị trường Mỹ, Neo Floor đặt mục tiêu tập trung xuất khẩu sang châu Âu và Hàn Quốc.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận