Nhựa Hà Nội đặt kế hoạch tăng tốc quý 3/2021
CTCP Nhựa Hà Nội (HOSE: NHH) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh quý 3/2021 với tổng doanh thu hợp nhất 550 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 50 tỷ đồng, lần lượt tăng 90% và 233% so với cùng kỳ.
Dù ảnh hưởng dịch Covid-19, song doanh thu và lợi nhuận của NHH ghi nhận tăng trưởng khả quan trong 6 tháng đầu năm 2021. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đặt kế hoạch tăng trưởng mạnh vào quý 3/2021 với điểm rơi lợi nhuận từ mảng linh kiện nhựa truyền thống, sàn nhựa và mảng khuôn mẫu.
Trong đó, ghi nhận tăng trưởng giai đoạn tới từ mảng nhựa nội thất đóng góp một phần đáng kể vào kết quả kinh doanh nhờ việc hợp nhất CTCP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường vào NHH từ cuối năm 2020.
Năm 2020 vừa qua, thị trường thế giới tiêu thụ 1.1 tỷ m2 sàn nhựa, trong đó thị trường Hoa Kỳ tiêu thụ 325.2 triệu m2 và được dự báo tăng trưởng với tốc độ 6.5% trong giai đoạn 2021-2026. Sàn nhựa đang là xu hướng trong thập kỷ mới, tăng trưởng với tốc độ cao, là giải pháp thay thế hiệu quả cho các vật liệu tự nhiên như bê tông, gốm, đá và gỗ do sở hữu nhiều ưu thế hơn, đặc biệt ở độ bền, khả năng chống thấm nước, dễ làm sạch và lắp đặt, thiết kế linh hoạt.
Bước sang 2021, với triển vọng tăng trưởng của mảng linh kiện nhựa truyền thống (doanh thu ước đạt 1,270 tỷ đồng) và sàn nhựa (doanh thu ước đạt 545 tỷ đồng), ước tính doanh thu của NHH sẽ cán mốc 1,900 tỷ đồng (tăng 78.5%), lãi sau thuế dự kiến đạt 150 tỷ đồng (tăng 30%).
Sau 6 tháng đầu năm 2021, Công ty đã đạt doanh thu 1,020 tỷ đồng, tăng 123% so cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đem về 20 tỷ đồng, tăng trưởng 5.3%.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận