menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Nhu cầu về bạc lớn hơn nguồn cung. Liệu nó có quan trọng không?

Sản xuất bạc không thể theo kịp nhu cầu ngày càng tăng. Nhưng bạn sẽ không thể biết được điều đó nếu nhìn vào giá bạc.

Phillips Baker, Giám đốc điều hành của Hecla Mining và Chủ tịch Viện Bạc, tập đoàn thương mại công nghiệp nổi bật nhất của kim loại, gần đây đã có bài thuyết trình tại hội nghị Kim loại quý toàn cầu của Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi London ở Tây Ban Nha.

Bài thuyết trình tập trung vào vai trò dự kiến ​​của bạc trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng xanh, nhưng nó cũng bao gồm một số chi tiết thú vị về thị trường nói chung.

Theo thông cáo báo chí của Viện, "Các đại biểu đã hỏi ông Baker liệu chúng ta có đủ bạc cho quá trình chuyển đổi xanh hay không. Ông trả lời khẳng định, giải thích rằng mặc dù thị trường bạc hiện đang bị thâm hụt cơ cấu, nhưng lượng bạc dự trữ trên mặt đất sẽ được huy động để đáp ứng nhu cầu.”

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng “hiện tại không có phát hiện mỏ bạc mới đáng kể nào và các vấn đề địa chính trị cũng như sự chậm trễ cấp phép khai thác tiếp tục là trở ngại trong việc đưa nguồn cung bạc khai thác mới ra thị trường.”

Theo Khảo sát Bạc Thế giới năm 2023, nhu cầu vượt xa nguồn cung vào năm 2022 gần 238 triệu ounce - "có thể là mức thâm hụt đáng kể nhất được ghi nhận". Nguồn cung thiếu khoảng 20% ​​so với mức cần thiết để duy trì trạng thái cân bằng.

Nhu cầu về bạc lớn hơn nguồn cung. Liệu nó có quan trọng không?

Trong khi đó, sản lượng khai thác giảm so với năm trước – xác nhận những gì Giám đốc điều hành Hecla nói về những khó khăn mà các thợ mỏ gặp phải.

Việc tìm kiếm các mỏ chất lượng cao ngày càng khó khăn hơn, việc phát triển và vận hành một mỏ cũng khó khăn và tốn kém hơn.

Thâm hụt cơ cấu bạc hiện đã kéo dài hai năm liên tiếp. Sự thiếu hụt là 50 triệu ounce vào năm 2021. Sự mất cân bằng lớn giữa cung và cầu đáng lẽ phải tạo ra một đợt biến động bùng nổ về giá vào năm ngoái, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Dữ liệu về năm 2023 sẽ không có trong nhiều tháng, nhưng một đợt thâm hụt khác có thể xảy ra trong năm nay khiến đây là năm thâm hụt thứ ba liên tiếp.

Sự thiếu hụt phải được đáp ứng bằng cách rút bạc từ nguồn cung cấp trên mặt đất. Có ít hơn 2 tỷ ounce có sẵn trên các sàn giao dịch và các kho dự trữ bạc được tiết lộ công khai khác trên toàn cầu, và hơn thế nữa, lượng bạc ở dạng đồng xu, thanh, viên tròn, đồ bạc và phế liệu khác ít được biết đến.

Chắc chắn, nguồn cung cấp lớn các hợp đồng bạc có thể được tạo ra trên các sàn giao dịch , đặc biệt là khi sử dụng đòn bẩy sẽ tạo ra khả năng lạm dụng, thao túng hoặc biến động giá.

Tuy nhiên, với nhu cầu bạc vượt xa nguồn cung của các mỏ mới mỗi năm, sự thiếu hụt nguồn cung này dường như sẽ đẩy mặt bằng chung của giá bạc sẽ nâng lên trong những năm tới.

Nhu cầu về bạc lớn hơn nguồn cung. Liệu nó có quan trọng không?

Hiện nay ở Việt Nam nhà đầu tư có thể đầu tư hợp đồng tương lai bạc trên sản giao dịch hàng hóa New York thông qua sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) dưới sự quản lý bởi Bộ công thương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

30.92

-0.35 (-1.11%)

Biểu đồ mã Silver
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả