menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nhu cầu vàng đang dịch chuyển từ Tây sang Đông

Như Bloomberg đã mô tả , nhiều nhà đầu tư phương Tây - đặc biệt ở cấp độ tổ chức - đang bán phá giá vàng miếng. Trong khi đó, người mua châu Á đang tận dụng lợi thế của giá thấp hơn để mua đồ trang sức, tiền xu và thanh rẻ hơn .


Theo báo cáo của Bloomberg , "một lượng lớn kim loại đang được rút ra khỏi các hầm chứa ở các trung tâm tài chính như New York và hướng về phía đông để đáp ứng nhu cầu tại thị trường vàng Thượng Hải hoặc Grand Bazaar của Istanbul."

Trên thực tế, các nhà cung cấp châu Á đang gặp khó khăn trong việc đưa đủ vàng vào thị trường châu Á. Do đó, phí bảo hiểm ở nhiều nước châu Á đã tăng lên đáng kể. Phí bảo hiểm trung bình của tháng 9 ở Trung Quốc đạt mức cao nhất hàng tháng trong gần sáu năm .

Các hầm chứa ở New York và London đã báo cáo lượng vàng di chuyển hơn 527 tấn kể từ cuối tháng 4, theo dữ liệu từ CME Group và Hiệp hội Thị trường vàng thỏi London. Đồng thời, nhập khẩu vàng vào Trung Quốc đã đạt mức cao nhất trong 4 năm vào tháng 8.

Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan và Ả Rập Xê Út cũng đã báo cáo nhập khẩu vàng tăng.

Nhu cầu vàng đang dịch chuyển từ Tây sang Đông

Nhu cầu bạc ngày càng tăng tại các thị trường châu Á, đặc biệt là Ấn Độ. Phí bảo hiểm đối với bạc đã tăng gấp ba lần trong những tháng gần đây.

Chúng tôi cũng nhận thấy nhu cầu mua vàng của người châu Á trong các giao dịch mua của ngân hàng trung ương . Các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đã mua ròng vàng trong 5 tháng liên tiếp và tất cả các khoản mua lớn đều ở phía Đông.

Cho đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã bổ sung nhiều vàng vào kho dự trữ của mình vào năm 2022 hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Với việc mua 8,9 tấn trong tháng 8, Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng dự trữ vàng thêm 84 tấn trong 8 tháng đầu năm. Thổ Nhĩ Kỳ hiện nắm giữ 478 tấn vàng giữa ngân hàng trung ương và kho bạc, mức cao nhất kể từ quý 2 năm 2020.

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ cũng là một bên mua lớn vào năm 2022. Tổng dự trữ vàng của ngân hàng này hiện ở mức 782,7 tấn, xếp hạng là quốc gia nắm giữ vàng lớn thứ chín trên thế giới . Kể từ khi tiếp tục mua vào cuối năm 2017, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã mua hơn 200 tấn vàng. Vào tháng 8 năm 2020, có báo cáo rằng RBI đang xem xét tăng đáng kể lượng vàng dự trữ của mình .

Những người mua vàng lớn khác trong năm 2022 bao gồm Kazakhstan, Uzbekistan, Qatar và Iraq.

Ở phương Đông, nhiều người vẫn sử dụng vàng như một hình thức tiết kiệm và bảo quản của cải chính. Một bài báo được xuất bản bởi Seeking Alpha tóm tắt động lực này.

Đối với hàng triệu người ở châu Á, vàng vẫn là 'hình thức tiết kiệm cơ bản.' Ngược lại với phương Tây, nơi mà quá trình tài chính hóa bắt đầu từ nhiều thập kỷ trước, và vàng đã dần bị loại bỏ khỏi cuộc sống hàng ngày của người dân. Đó là cho đến khi một cuộc khủng hoảng tài chính xuất hiện. Ở phương Tây, người dân sở hữu ít hoặc không có vàng vật chất khi họ cảm thấy tự tin về tài chính. Người dân phương Đông vẫn giữ quan điểm lâu dài về vàng. Tổ tiên của họ đã tiết kiệm bằng vàng, và họ cũng đã được dạy. Với sự hiểu biết rằng cuối cùng, vàng không bị mất sức mua của nó ”.

Ví dụ, các hộ gia đình ở Ấn Độ sở hữu khoảng 25.000 tấn vàng và con số này có thể cao hơn do thị trường chợ đen lớn ở nước này. Vàng không chỉ là thứ xa xỉ ở Ấn Độ . Ngay cả những người nghèo cũng mua vàng ở quốc gia châu Á. Theo một cuộc khảo sát của ICE 360 vào năm 2018, cứ hai hộ gia đình ở Ấn Độ thì có một hộ mua vàng trong vòng 5 năm qua. Nhìn chung, 87% hộ gia đình trong nước sở hữu một số lượng kim loại màu vàng.

Vì vậy, trong khi các nhà đầu tư ở phương Tây đang bán phá giá vàng khi giá giảm, các nhà đầu tư ở phương Đông đang tận dụng lợi thế của mức giá tương đối thấp (mặc dù vàng đắt hơn trong nhiều loại tiền tệ fiat không phải đô la) và ngấu nghiến vàng khi lạm phát ăn mòn. theo giá trị của đồng nội tệ của họ.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại