menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nhu cầu vàng của người tiêu dùng châu Á vẫn mạnh trong năm nay

Người mua vàng bán lẻ ở châu Á vẫn muốn mua nhiều kim loại quý hơn ngay cả khi giá dao động ở mức cao, với những bất ổn về địa chính trị và kinh tế vĩ mô đang thúc đẩy sự quan tâm của họ.


Những người tham dự hội nghị kim loại quý ở Singapore tuần này rất hào hứng với triển vọng của vàng thỏi khi nhận thấy nhu cầu trên toàn khu vực vẫn mạnh. Điều đó xảy ra ngay cả sau đợt phục hồi kỷ lục đã thúc đẩy mức tăng 16% kể từ giữa tháng 2, đưa giá lên trên 2.300 USD/ounce.

Rhona O'Connell , người đứng đầu bộ phận phân tích thị trường tại StoneX Financial Ltd., buồn bã bên lề hội nghị: “Sự thay đổi trong tâm lý rõ ràng đã mang lại mức giá mới cao hơn - và điều đó đã thu hút mọi người quay trở lại” . Nhưng “đó không chỉ là phản ứng với giá cả, mà là phản ứng với những gì đã thúc đẩy giá ngay từ đầu, đó là sự không chắc chắn và khái niệm rủi ro.”

Nhu cầu vàng của người tiêu dùng châu Á vẫn mạnh trong năm nay

Với hơn 40 quốc gia tổ chức bầu cử trong năm nay, rủi ro chính trị là chủ đề chính tại Hội nghị Kim loại quý Châu Á Thái Bình Dương. Lo lắng về tình trạng ngày càng tồi tệ của các nền kinh tế lớn, đặc biệt là Trung Quốc, và sự sụt giảm của đồng nội tệ cũng đang làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng, ngay cả khi nó khiến kim loại này trở nên đắt hơn đối với hầu hết người mua.

Trung Quốc vẫn là thị trường bán lẻ thống trị ở châu Á và đang thách thức các trung tâm tài chính như London và New York trong vai trò là động lực tăng giá quan trọng nhất. Kim loại này có lịch sử lâu đời ở Trung Quốc như một công cụ tiết kiệm và quốc gia này là nước tiêu dùng và sản xuất hàng đầu. Điều đó hiện đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng hỗn loạn trên thị trường chứng khoán và bất động sản địa phương.

Giám đốc điều hành Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi Luân Đôn Ruth Crowell cho biết , thị trường Trung Quốc “có lẽ là động lực lớn nhất trong việc phát hiện giá hiện nay”. “Sự tăng trưởng về nhu cầu vàng ở châu Á sẽ tiếp tục.”

Crowell cho biết LBMA đang tăng cường sự hiện diện ở châu Á, nơi đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thành viên mới bao gồm ngân hàng, thương nhân và nhà máy lọc dầu giao hàng tốt.

Đọc thêm: Cuộc biểu tình lập kỷ lục của vàng có thể bắt nguồn từ sự điên cuồng của Trung Quốc

Theo Hội đồng Vàng Thế giới , ở những nơi khác ở châu Á, nhu cầu ở Ấn Độ đã giảm đi trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4, nhưng nhu cầu đã quay trở lại khi các nhà kim hoàn nhận thấy doanh số bán hàng cao hơn trong mùa lễ hội so với năm trước.

Theo ông Huỳnh Trùng Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương nhân vàng Việt Nam, tại các thị trường nhỏ hơn như Việt Nam, nhu cầu rất mạnh với mức tiêu thụ trong nửa đầu năm dự kiến ​​sẽ tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Nhật Bản, hoạt động mua hàng vẫn được duy trì ngay cả khi đồng Yên suy yếu khiến vàng thỏi trở nên đắt hơn đáng kể đối với người mua ở đó.

Bruce Ikemizu, giám đốc Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi Nhật Bản, cho biết: “Tất nhiên, chúng tôi đang thấy lực bán nhưng lực mua sẽ nhiều hơn ở mức cao lịch sử đó”. “Điều này chưa bao giờ xảy ra trong quá khứ.”

Tuy nhiên, về lâu dài, có lý do để giảm bớt xu hướng tăng giá vì triển vọng địa chính trị có thể ổn định sau khi chu kỳ bầu cử lớn năm nay kết thúc.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,321.22

-39.61 (-1.68%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả