menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa vẫn chưa thấy hồi phục

Nhập khẩu container, vận chuyển đường sắt đa phương thức và nhu cầu tải trọng xe tải đã giảm so với mức đỉnh cao trong thời kỳ đại dịch và có thể là một chỉ báo tốt hơn về cách lạm phát sẽ được chế ngự trong những tháng tới so với chính Chỉ số giá tiêu dùng (CPI).


Lượng đặt trước container nhập khẩu được đo bằng Chỉ số TEUs Inbound Ocean (IOTI) của FreightWaves hiện chỉ cao hơn khoảng 6% so với tháng 11 năm 2019 sau khi tăng trung bình 80% so với mức trước đại dịch trong hầu hết năm 2021.

Khối lượng container đa phương thức được chất tải trên đường ray (ORAILL) giảm 7% so với mức giữa tháng 11 năm 2019.

Chỉ số khối lượng đấu thầu bên ngoài (OTVI), thước đo yêu cầu của chủ hàng đối với tải trọng xe tải, hiện chỉ cao hơn 9% so với tuần trước Lễ Tạ ơn năm 2019 sau khi tăng trung bình gần 50% so với định mức trước đại dịch từ tháng 7 năm 2020 đến tháng 3 năm 2022.

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa vẫn chưa thấy hồi phục

Sự sut giảm nhu cầu đã xảy ra ở mức độ đáng kể hơn nhiều so với đề xuất của các số liệu về đồng đô la thúc đẩy nhiều dữ liệu kinh tế vĩ mô. Giá trị đồng đô la ồn ào và đo lường cảm xúc cũng như sự mất cân bằng cung và cầu. Hiệu ứng khan hiếm là một ví dụ điển hình của điều này và là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến lạm phát trong hai năm qua.

Chỉ số CPI đại diện cho lạm phát, kẻ thù số 1 của Fed, vẫn tăng cao hơn so với cơ sở hàng năm nhờ chi phí cung ứng tăng và các công ty vẫn bỏ qua việc tăng chi phí thượng nguồn xảy ra trong hai năm qua.

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa vẫn chưa thấy hồi phục

Nhìn vào Chỉ số giá sản xuất (PPI), vốn tập trung nhiều hơn vào chi phí sản xuất thượng nguồn, hướng đó đã thay đổi và chậm lại kể từ tháng Sáu. Chi phí vận chuyển là một phần của con số này.

Vấn đề là sự khan hiếm đang giảm dần. Tắc nghẽn chuỗi cung ứng đang giảm bớt . Điều kiện của người tiêu dùng đã giảm bớt từ góc độ sức mua. Cần có thời gian để tất cả những điều này phát huy hết tác dụng của nó trong các số liệu kinh tế vĩ mô và hành vi để thay đổi hoàn toàn.

Ngành giao thông vận tải đã đi đầu trong cả sự bùng nổ kinh tế và sự suy giảm gần đây của nó. Lý do là giao thông vận tải là xương sống của nền kinh tế hàng hóa. Tất cả hàng hóa, chưa hoàn thành và đã hoàn thành, cần phải được di chuyển vào một thời điểm nào đó.

Nguyên vật liệu di chuyển trước sản xuất và đại diện cho quan điểm ngược dòng xa nhất về tổng cầu. Thành phẩm chuyển đến các cửa hàng truyền thống và trung tâm thực hiện cũng được thể hiện trong dữ liệu vận chuyển.

Mặc dù tải trọng xe tải và nhu cầu nhập khẩu có thể chưa bị xói mòn hoàn toàn trở lại mức trước đại dịch, nhưng hướng và thời điểm trong năm cho thấy chúng ta sẽ không còn lâu nữa. Nói theo mùa, khối lượng bán lẻ có xu hướng tăng đột biến ngay trước và xung quanh các ngày lễ, nhưng có rất ít bằng chứng về điều đó vào thời điểm này.

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa vẫn chưa thấy hồi phục

Tháng 12 và tháng 1 là những tháng chậm nhất trong năm đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa nội địa, có nghĩa là mùa đông này có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn đối với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải nếu không có sự kiện thiên nga đen nào đó.

Thật khó để nói xu hướng giảm này sẽ kéo dài bao lâu, vì phần lớn nó sẽ xoay quanh chính sách tài khóa và tâm lý đầu tư. Có một số sức mạnh đáng ngạc nhiên về số lượng lao động, mà Fed viện dẫn như một lý do để tiếp tục tăng lãi suất, nhưng đây là một con số trễ có thể vẫn phản ánh các điều kiện trong quá khứ.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

16 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại