menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Huyền

Nhu cầu thuê căn hộ tại TP.HCM có tín hiệu phục hồi

Hiện nay, căn hộ chung cư là loại hình bất động sản được người thuê quan tâm nhiều nhất...

Trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn, ở TP.HCM phân khúc cho thuê căn hộ đang ghi nhận sự hồi phục tích cực. Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, 4 tháng đầu năm, nhu cầu tìm thuê chung cư TP.HCM hồi phục tích cực và gần như tăng trưởng đều đặn qua các tháng.

Số liệu thực tế trong quý 1/2024, lượt tìm thuê chung cư TP.HCM tăng 29%, nhà trọ tăng 33% so với cùng kỳ. Trong đó, nhu cầu thuê chung cư Bình Thạnh, Tân Phú, Bình Tân, quận 7 tăng mạnh trung bình từ 41 - 55% so với quý trước đó.

Bên cạnh đó, tại báo cáo về xu hướng và tâm lý người tiêu dùng bất động sản (CSS) của PropertyGuru, giá nhà tăng cao cùng tình hình kinh tế khó khăn khiến xu hướng thuê nhà được dự báo sẽ gia tăng trong nửa đầu năm 2024. Trong đó, chung cư là loại hình bất động sản được người thuê quan tâm nhiều nhất với 43%, sau đó là nhà riêng 18% và nhà trọ 18%. Chỉ một bộ phận nhỏ (9%) quan tâm đến nhà phố cho thuê.

Dù nhu cầu thuê và giá thuê căn hộ TP.HCM đang có sự tăng trưởng tốt. Nhưng xét trên tỷ suất lợi nhuận đầu tư, căn hộ cho thuê tại TP.HCM vẫn đang rất khiêm tốn, thấp hơn so với Hà Nội và các địa phương lân cận như Bình Dương, Long An.

Số liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy, nếu quý 1/2023 tỷ suất lợi nhuận đầu tư cho thuê chung cư TP.HCM là 4,5%, con số này giảm xuống chỉ còn 4,1% trong quý 4/2023. Tính đến hiện tại, tỷ suất lợi nhuận đầu tư chung cư cho thuê tại TP.HCM chỉ còn 3,9%. Thấp hơn nhiều so với con số 4,1% của Hà Nội và 4,7 - 6% với các thị trường vệ tinh lân cận.

“Tỷ suất lợi nhuận thấp được cho là vì sự chênh lệch ngày càng nhiều giữa giá bán và giá thuê chung cư TP.HCM. Theo đó, nếu giá thuê chung cư chỉ nhích nhẹ từ 5-10% trong 2 năm qua thì giá bán căn hộ TP.HCM trung bình mỗi quý tăng đều đặn từ 3-5%. Thậm chí giá bán trung bình toàn thị trường với các dự án sơ cấp tại TP.HCM còn tăng 10 - 15% ,do bị nguồn hàng cao cấp, hạng sang chiếm áp đảo”, Batdongsan.com.vn cho hay.

Xét trên tầm nhìn dài hạn, ông Lê Bảo Long, Giám đốc chiến lược PropertyGuru Việt Nam cho biết, xét trên tầm nhìn dài hạn, căn hộ cho thuê vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn vì có tỷ suất lợi nhuận trung bình cao (cộng gộp mức tăng giá theo thời gian và lợi nhuận cho thuê), trung bình khoảng 12,5%/năm. Đây là mức lợi nhuận tốt và ổn định hơn so với nhiều kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng, ngoại tệ, đất nền, gửi tiết kiệm…

Giá mua bán căn hộ chung cư tại TP.HCM hiện tại cũng rất cao so với thu nhập trung bình của người dân, do đó thuê căn hộ TP.HCM để ở vẫn đang là lựa chọn hợp lý hơn so với phần lớn người dân.

“Trong tương lai, các dự án chung cư sơ cấp sẽ có mặt bằng giá cao vì chủ đầu tư phải tối ưu hóa lợi nhuận khi các chi phí bị đẩy lên. Điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường cho thuê chung cư TP.HCM tăng trưởng mạnh những năm tới”, ông Long phân tích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả