Nhu cầu tăng cao, "cháy" vé máy bay Tết 2022
Mặc dù, các hãng hàng không đã tăng cường các chuyến bay, nhưng ngay từ những ngày đầu năm 2022, trên kênh bán vé chính thức của các hãng hàng không đều đã thông báo hết vé máy bay.
Tính đến thời điểm ngày 5/2, lượng khách đặt mua vé máy bay tăng cao đột biến, một số chuyến bay của các hãng hàng không đã thông báo "cháy" vé máy bay, không còn ghế trống.
Theo khảo sát của PV Dân Việt trên các kênh bán vé máy bay của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways các đường bay như Hà Nội – TP.HCM, Đà Nẵng – TP.HCM… và các đường bay du lịch như Hà Nội/TP.HCM – Phú Quốc, TP.HCM – Quy Nhơn, Hà Nội/TP.HCM – Côn Đảo… đều thông báo hết vé máy bay.
Chuyến bay của Vietnam Airlines chặng TP.Hà Nội - TP.HCM chỉ còn vé máy bay hạng thương gia. Ảnh: Chụp màn hình
Riêng ghế hạng thương gia của Vietnam Airlines có giá cao giao động từ 9,5 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng vẫn còn ghế trống để hành khách có thể đặt mua.
Trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2022, Vietnam Airlines thông báo tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với thường lệ nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022. Các chuyến bay những ngày qua đã ghi nhận số lượng khách tăng nhanh, nhiều chuyến bay đã gần như kín chỗ.
Vietnam Airlines cũng ghi nhận những ngày cao điểm nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2022 với hơn 110.000 lượt khách nội địa và những ngày đầu năm 2022 sẽ còn có hàng trăm nghìn lượt khách cũng sẽ tiếp tục cất cánh trong và sau Tết.
Đại diện Bamboo Airways, trong giai đoạn bay cao điểm Tết, nhóm đường bay từ TP.HCM như TP.HCM – Đà Nẵng/Chu Lai/Hải Phòng/Quy Nhơn/Huế của hãng hiện đã hết chỗ, đường TP.HCM – Hà Nội cũng gần kín chỗ. Hiện hãng đang phải thực hiện tăng tải nhóm đường bay này vào các khung giờ ban đêm.
Bamboo Airways cũng thông báo hết vé máy bay trên một số chuyến bay chặng TP.Hà Nội - TP.HCM. Ảnh: Chụp màn hình
Các chuyến bay của Vietjet cũng thông báo hết vé máy bay. Ảnh: Chụp màn hình
Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, chờ đợi tại sân bay trong dịp cao điểm, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) khuyến nghị hành khách nên khai báo y tế điện tử trên ứng dụng di động PC-Covid trước khi lên sân bay.
Khai báo y tế điện tử trên ứng dụng di động PC-Covid là yêu cầu bắt buộc trước khi thực hiện chuyến bay nội địa. Để khai báo y tế điện tử, hành khách thực hiện như sau:
Đối với khách có điện thoại, thiết bị di động: Tải và cài đặt ứng dụng PC-Covid trên thiết bị di động và khai báo thông tin tại mục Di chuyển nội địa. Đối với khách không có điện thoại, thiết bị di động để cài đặt ứng dụng PC-Covid: Có thể nhờ người đi cùng, người thân khai báo hộ, in mã QR để cung cấp cho thủ tục viên tại sân bay.
Thời điểm thuận tiện nhất để khai báo y tế là trong vòng 24 giờ trước giờ chuyến bay khởi hành và thực hiện trước khi hành khách lên sân bay. Sau đó, hành khách cần xuất trình kết quả khai báo khi đến làm các thủ tục trước chuyến bay. Hành khách chỉ có thể lên máy bay sau khi đã hoàn thành khai báo y tế.
Đồng thời, để thuận tiện trong quá trình kiểm tra an ninh, hành khách lưu ý trước khi vào kiểm tra an ninh: Chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, thẻ lên máy bay trên tay; cất các vật dụng kim loại, điện thoại, đồng hồ… vào balo, túi xách để việc soi chiếu được nhanh chóng. Thông tin ngay cho nhân viên hàng không trong trường hợp sát giờ khởi hành, hoặc cần trợ giúp để kịp đúng giờ chuyến bay.
Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng khuyến nghị hành khách làm thủ tục check-in trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận