menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Nhu cầu sử dụng dầu ăn ở Trung Quốc giảm do phong toả

Thị trường hàng hoá không có những biến động đáng kể kết thúc ngày 25/05

Diễn biến thị trường ngày 25/05/2022

Nhu cầu sử dụng dầu ăn ở Trung Quốc giảm do phong toả

Lúa mì đang trong tình trạng thâm hụt về cung ứng, khi Ấn Độ vẫn chưa xem xét trong việc dỡ bỏ xuất khẩu, hay việc thu mua lúa mì của Chính phủ Ấn Độ giảm mạnh. Trung Quốc được dự đoán sẽ giảm nhu cầu sử dụng dầu thực vật do các lệnh phong toả vẫn đang diễn ra. Các sự kiện xoay quanh mỏ đồng Las Pampas ở Peru vẫn chưa có được thoả thuận của hai bên, mặc dù đã đi đến hồi kết.

Nhu cầu sử dụng dầu ăn ở Trung Quốc giảm do phong toả

Tin tức chung

Châu Âu tiếp tục cho thấy sự chia rẽ trong vấn đề Ukraine. Italy và Hungary đã thúc giục EU kêu gọi việc ngừng bắn ở Ukraine và đàm phán hòa bình với Nga, tự đặt mình vào thế đối đầu với các quốc gia thành viên khác có quan điểm cứng rắn với Moscow trước hội nghị thượng đỉnh vào tuần tới.

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Rudenko cho biết, Nga sẵn sàng cung cấp hành lang nhân đạo cho các tàu chở thực phẩm rời Ukraine, để đổi lấy việc dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng kế hoạch hỗ trợ về kinh tế của Mỹ đang cố ý cô lập Trung Quốc khỏi các quốc gia Châu Á.

Hôm qua, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã bác bỏ những đề xuất rằng Kiev nên từ bỏ lãnh thổ và nhượng bộ để chấm dứt chiến tranh với Nga, nói rằng ý tưởng này tương tự hành động nhằm xoa dịu Đức Quốc xã vào năm 1938.

Lịch sự kiện

Nhu cầu sử dụng dầu ăn ở Trung Quốc giảm do phong toả

Ngô

Nhu cầu sử dụng dầu ăn ở Trung Quốc giảm do phong toả

Sản lượng ethanol trong tuần kết thúc vào ngày 20/05 lần đầu tiên vượt mốc chuẩn 1 triệu thùng/ngày kể từ đầu tháng 4, đạt mức trung bình 1.014 triệu thùng mỗi ngày, theo dữ liệu mới nhất từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ EIA. Các kho dự trữ ethanol có xu hướng giảm nhẹ so với tuần trước.

Trước báo cáo xuất khẩu tiếp theo của USDA ngày hôm nay, bao gồm tuần đến ngày 19 tháng 5, các nhà phân tích kỳ vọng cơ quan này sẽ đưa ra doanh số bán ngô từ 13.8 triệu đến 51.2 triệu giạ ngô.

So với công đoạn hoàn tất việc trồng ngô của bang Parana, Brazil một năm trước, công tác thu hoạch ngô ở bang này vẫn ở mức 99%. Khu vực có diện tích ngô trong điều kiện tốt đạt 32%, giảm 12 điểm phần trăm so với tuần trước. Khu vực có diện tích trong điều kiện trung bình và xấu lần lượt đạt 48% và 20%, so với tuần trước là 40% và 16%.

Đánh giá: Trung lập

Lúa mì

Nhu cầu sử dụng dầu ăn ở Trung Quốc giảm do phong toả

Trước báo cáo xuất khẩu sáng mai từ USDA, các nhà phân tích cho rằng cơ quan này sẽ đưa ra doanh số bán lúa mì dao động trong khoảng 1.8 triệu giạ đến 18.4 triệu giạ lúa mì cho tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 5.

Kế hoạch trồng trọt lúa mì ở Parana, Brazil đã hoàn thành 53%, tăng 10 điểm phần trăm so với tuần trước, nhưng thấp hơn 5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, Deral cho biết vào hôm thứ Ba. Khu vực có diện tích trồng trọt tốt đạt 99%, tăng 3 điểm phần trăm, và khu vực có diện tích trồng trọt đạt 1%, giảm 1 điểm phần trăm so với tuần trước.

Bên cạnh đó, theo một nguồn tin chính thức, thu mua lúa mì của Chính phủ Ấn Độ giảm mạnh 53% trong niên vụ 2022/2023, xuống còn 182 tấn lakh, do các doanh nghiệp tư nhân mua mạnh cho việc xuất khẩu.

Ấn Độ vẫn không có kế hoạch ngay lập tức dỡ bỏ lệnh cấm lúa mì, nhưng sẽ tiếp tục thoả thuận được thực hiện với các Chính phủ khác, Bộ trưởng Bộ Thương mại, ông Piyush Goyal cho biết. Ông cho rằng dỡ bỏ lệnh xuất khẩu lúa mì ngay bây giờ sẽ chỉ giúp ích cho những người buôn bán chợ đen, những người tích trữ và đầu cơ.

Đánh giá: Tích cực

Đậu tương

Nhu cầu sử dụng dầu ăn ở Trung Quốc giảm do phong toả

Trước báo cáo xuất khẩu ngày hôm nay từ USDA, các nhà phân tích cho rằng cơ quan này sẽ đưa ra doanh số bán đậu tương dao động từ 11.0 triệu đến 51.4 triệu giạ đậu tương cho tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 5. Các nhà phân tích cũng dự kiến doanh số bán khô đậu tương dao động trong khoảng 100,000 đến 425,000 tấn, cộng với doanh số 30,000 tấn dầu đậu tương.

Việc lockdown ở Trung Quốc để ngăn chặn sự lây lan của Covid khiến thị trường lo lắng về việc nhu cầu dầu đậu tương giảm sút đối với nhà nhập khẩu số 1 thế giới này. Các nhà hàng hiện chiếm khoảng một nửa lượng tiêu thụ 17 triệu tấn hàng năm của Trung Quốc. Nhu cầu đối với dầu đậu tương đã giảm 15% trong tháng 4 so với mức trung bình trước Covid.

Đánh giá: Tiêu cực

Nhóm năng lượng

Nhu cầu sử dụng dầu ăn ở Trung Quốc giảm do phong toả

Các nguồn tin chính phủ Đức cho biết vào hôm thứ Tư, các khoản thanh toán gần đây cho khí đốt của Nga được thực hiện bằng đồng euro hoặc đô la đã có kết quả, đồng thời cho biết thêm rằng các khoản thanh toán này phù hợp với các quy tắc của Liên minh châu Âu.

Đánh giá: Tiêu cực

Đường

Nhu cầu sử dụng dầu ăn ở Trung Quốc giảm do phong toả

Ấn Độ có thể bắt đầu năm tiếp thị mới 2022/2023 với lượng hàng tồn kho ban đầu lên đến 6.2 triệu tấn, giảm 25% so với niên vụ 2021/2022, do quốc gia này đã xuất khẩu con số kỷ lục 10 triệu tấn đường.

Dầu thực vật

Nhu cầu đối với tất cả các loại dầu ăn trong giai đoạn 2021/22 được dự báo sẽ giảm 8.5% tại Trung Quốc so với một năm trước, xuống còn 39 triệu tấn do dư âm của phong toả tại nhiều nơi. Theo Trung tâm Thông tin Hạt & Dầu Quốc gia do nhà nước điều hành, đây là mức giảm đầu tiên trong thế kỷ này. Điều này cũng sẽ tác động lớn đến nhu cầu nhập khẩu đậu tương trong các tháng tiếp theo của Trung Quốc, góp phần kìm hãm đà tăng giá.

Đánh giá: Tiêu cực

Kim loại

Lãnh đạo của một cộng đồng bản địa Peru, người có cuộc biểu tình đã khiến mỏ đồng Las Bambas của MMG phải tạm ngừng hoạt động hơn một tháng trước, cho biết hôm thứ Ba rằng "tiến bộ" đã được thực hiện để hướng tới một giải pháp cho cuộc khủng hoảng.” Được biết, mỏ Las Bambas, thuộc sở hữu của Trung Quốc, ước tính 2% tổng sản lượng đồng toàn cầu. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giữa các cộng đồng người Peru bản địa và chính phủ để chấm dứt cuộc biểu tình khiến cho mỏ đồng Las Bambas của MMG Ltd ngừng hoạt động trong thời gian qua đã kết thúc mà không có thỏa thuận, theo Alexander Anglas, một cố vấn của cộng đồng người Peru bản địa.

Đánh giá: Tích cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại