menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Nhu cầu kho chứa hàng ở EU tăng do Amazon và Alibaba đều cần nhiều không gian

Nhu cầu kho chức hàng ở EU tăng do Amazon và Alibaba đều cần nhiều không gian

Tiêu Điểm

  • Đại dịch coronavirus đang thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, bao gồm bán hàng trực tuyến xuyên biên giới giữa người bán ở Trung Quốc và người mua ở châu Âu.
  • Sự gia tăng mua sắm trực tuyến đã dẫn đến sự thiếu hụt kho hàng ở châu Âu, theo công ty tư vấn bất động sản Savills.
  • Thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc tăng 31,1% trong năm ngoái, trong khi các kho hàng ở nước ngoài tăng 80%, theo dữ liệu chính thức.

Investing.com- Các nhà đầu tư lớn đang đổ tiền vào các kho hàng ở châu Âu khi xu hướng mua sắm trực tuyến hàng hóa diễn ra sau đại dịch coronavirus.

Thương mại điện tử đã phát triển trước khi sự xuất hiện của Covid-19 buộc mọi người phải ở nhà và các mặt tiền cửa hàng phải đóng cửa. Giờ đây, đại dịch có thể sẽ đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử khoảng 12 tháng, công ty tư vấn bất động sản Savills cho biết trong một báo cáo tháng 12 trích dẫn Trung tâm Nghiên cứu Bán lẻ.

Một trong những thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp muốn tận dụng xu hướng là tìm cách đáp ứng đơn hàng nhanh hơn. Các công ty từng phụ thuộc vào chuỗi cung ứng trải dài khắp thế giới phải đối mặt với tình trạng thiếu container vận chuyển, dẫn đến chi phí giao hàng cao và thời gian chờ đợi lâu.

Chiến lược mới là tìm các kho hàng gần khách hàng và dự trữ hàng trước thời hạn, vì vậy người mua hàng có thể nhận được đơn đặt hàng của họ chỉ sau vài ngày hoặc ít hơn.

Marcus de Minckwitz, giám đốc nhóm đa kênh ở London của Savills cho biết, điều đó đã khiến nhu cầu nhà kho tăng vọt, khiến tỷ lệ kho trống ở châu Âu xuống mức thấp kỷ lục khoảng 5% - và tỷ lệ này vẫn đang giảm..

Ông nói: “Trong suốt năm 2020, chúng tôi đã chứng kiến sự chiếm dụng kỷ lục của không gian nhà kho ở châu lục này, dẫn đầu là Vương quốc Anh. “Nhu cầu chủ yếu từ Amazon và sau đó là các nhà cung cấp dịch vụ lưu kho và vận chuyển bên thứ ba.”

Tổng đầu tư vào lĩnh vực lưu kho và vận chuyển của châu Âu năm ngoái đã tăng lên 38,64 tỷ euro (46,5 tỷ USD), mức cao nhất được ghi nhận kể từ năm 2013, theo Savills.

Giờ đây, châu Âu đang chờ đợi nhiều nhu cầu hơn từ các công ty thương mại điện tử Trung Quốc tham gia thị trường, dẫn đầu bởi Alibaba, de Minckwitz cho biết.

Alibaba đã và đang mở rộng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, chủ yếu thông qua nền tảng AliExpress và chi nhánh lưu kho vận chuyển Cainiao.

Công ty cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng trong thương mại điện tử xuyên biên giới góp phần làm tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái trong doanh thu của Cainiao lên 1,74 tỷ USD trong ba tháng cuối năm 2020. Doanh thu từ bán buôn thương mại quốc tế tăng 53% lên 577 triệu USD trong thời gian thời điểm đó, theo Alibaba.

Một số công ty lớn nhất trong thế giới đầu tư đang lưu ý đến xu hướng này.

  • Quỹ tài sản có chủ quyền của Singapore GIC đã công bố hai thỏa thuận vào cuối năm ngoái để mở rộng các trung tâm phân phối và các cơ sở kho cảng khác ở châu Âu.
  • Công ty cổ phần tư nhân khổng lồ của Hoa Kỳ Blackstone - vốn đã đầu tư vào các kho hàng ở Châu Âu và Châu Mỹ - đã hoàn tất thương vụ mua lại 1,1 tỷ USD vào tháng trước đối với phần lớn cổ phần tại một trung tâm kho cảng ở miền nam Trung Quốc.
  • GLP có trụ sở tại Singapore, quản lý 97 tỷ USD quỹ bất động sản và vốn cổ phần tư nhân, cho biết hoạt động cho thuê đã tăng 69% ở châu Âu vào năm ngoái với khoảng 11 triệu feet vuông thỏa thuận với các công ty thương mại điện tử và chuyển phát bưu kiện lớn như Amazon, DHL và XPO Logistics. Công ty chuyển phát nhanh khổng lồ SF Express của Trung Quốc cũng đã ký hợp đồng thuê tàu đầu tiên ở châu Âu, GLP cho biết.

Các nhà chức trách Trung Quốc cũng đang nói về tác động đối với thương mại.

Thương mại điện tử xuyên biên giới giữa Trung Quốc và các nước khác đã tăng 31,1% vào năm ngoái lên 1,69 nghìn tỷ nhân dân tệ, chủ yếu là xuất khẩu, theo cơ quan hải quan quốc gia.

Kết quả là, các kho hàng ở nước ngoài đã tăng 80% so với một năm trước lên hơn 1.800 vào năm 2020, Bộ Thương mại cho biết vào tháng Giêng.

Thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2020: Giám đốc điều hành Diane Wang, người sáng lập và chủ tịch của trang thương mại điện tử Trung Quốc DH Gate, cho biết tháng trước công ty có 10 nhà kho ở nước ngoài và muốn bổ sung thêm khoảng 40 nhà kho trong năm nay.

Khoảng một nửa số sản phẩm được lưu trữ trước ở nước ngoài để khách hàng có thể nhận được đơn đặt hàng trong khoảng ba ngày, cô nói. Wang hy vọng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ tăng từ khoảng 5% thương mại quốc tế của Trung Quốc lên 30% trong thập kỷ tới.

Không có dữ liệu chính thức theo quốc gia hoặc khu vực, nhưng các giai thoại cho thấy phần lớn mối quan tâm ở nước ngoài đối với thương mại điện tử với Trung Quốc đến từ châu Âu. Khu vực này đã là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc.

Suresh Dalai, giám đốc cấp cao của công ty tư vấn Alvarez & Marsal, tập trung vào các hoạt động bán lẻ ở châu Á, cho biết: “Rất nhiều người đang mua các sản phẩm Trung Quốc ở châu Âu. Ông hy vọng sẽ đầu tư nhiều hơn vào công nghệ theo dõi đơn hàng, giao hàng trong ngày và lưu trữ các gói hàng trong kho tập trung để người tiêu dùng có thể lấy hàng một cách thuận tiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại