menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nhu cầu hàng hóa mạnh mẽ của Trung Quốc vượt quá khủng hoảng sau năm 2008

Việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau đại dịch sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với hàng hóa đáng kể hơn so với khi nước này nổi lên sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, theo Andrew Forrest, chủ tịch điều hành của Fortescue.


Công ty quặng sắt khổng lồ của Australia bắt đầu kinh doanh tại Trung Quốc với lô hàng quặng sắt trị giá 180.000 tấn vào năm 2008, theo trang web của công ty.

Vào thời điểm đó, Trung Quốc đã tránh được suy thoái kinh tế kéo dài bằng một chương trình kích thích khổng lồ hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng - điều đã thúc đẩy nhu cầu đối với hàng hóa.

Nền kinh tế Trung Quốc ngày nay lớn hơn nhiều so với thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Năm 2010, Trung Quốc vượt qua Nhật Bản để trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Forrest đã chỉ ra rằng khối lượng được biểu thị bằng tỷ lệ phần trăm sẽ lớn hơn khi “chiếc bánh” lớn hơn.

“Những gì chúng ta đang thấy bây giờ là nhu cầu đồng đều trên khắp Trung Quốc,” Forrest nói, “và nhu cầu đồng đều nhưng may mắn thay, ngày càng tăng trong chuỗi cung ứng, hệ sinh thái sẽ tạo ra ngành năng lượng tái tạo.”

Forrest không nói rõ ông đang đề cập đến loại hàng hóa nào. Trong sáu tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 12, Fortescue cho biết họ đã vận chuyển kỷ lục 96,9 triệu tấn quặng sắt — ​​tăng 4% so với một năm trước.

Công ty khai thác Úc dự kiến ​​​​sẽ duy trì tốc độ vận chuyển tương tự trong nửa đầu năm nay, theo hướng dẫn được chia sẻ vào tháng Hai.

Diễn đàn Boao năm nay là diễn đàn đầu tiên kể từ khi Trung Quốc chấm dứt các biện pháp kiểm soát biên giới thời đại Covid, cho phép nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến thăm đất nước này hơn.

Năng lượng tái tạo: nhu cầu rất lớn

Forrest nói với CNBC hôm thứ Tư rằng một trong những thay đổi lớn trong đại dịch là sự gia tăng tốc độ nóng lên toàn cầu. Ông cho biết điều còn lại là sự tăng tốc phát triển công nghệ của Trung Quốc, đặc biệt là về tự động hóa.

Ông nói thêm, hệ sinh thái năng lượng tái tạo - bao gồm sản xuất, tự động hóa và người máy - là “lĩnh vực đầu tư thú vị nhất trên thế giới” hiện nay.

“Nhu cầu là hoàn toàn rất lớn,” ông nói.

Forrest cho biết Trung Quốc có công nghệ “tiên tiến nhất” trong ngành đó, đồng thời cho biết ông đã đi qua hơn 70 quốc gia trong thời kỳ đại dịch.

Fortescue đã công bố mục tiêu không phát thải ròng trong hoạt động vào năm 2040. Vào tháng 2, công ty cho biết họ có 1 tỷ đô la cam kết vốn chưa sử dụng cho Fortescue Future Industries, công ty con của họ ra mắt vào năm 2020 để phát triển các dự án năng lượng tái tạo.

Cụ thể hơn, Forrest cho biết “gió được đầu tư quá mức một chút” nhưng nhu cầu sản xuất năng lượng mặt trời trên toàn cầu là cần thiết. Ông nói thêm rằng có nhiều cơ hội hơn để khai thác nước để lấy năng lượng.

Ông cho biết Fortescue sẽ liên doanh với các công ty Trung Quốc, hợp tác với Hồ Nam và hai tỉnh khác của Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại