menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mr Chuc Pro

Nhu cầu diesel giảm khi các nền kinh tế bước vào suy thoái

LONDON, ngày 23 tháng 6 (Reuters) - Tiêu thụ dầu diesel của Hoa Kỳ có khả năng giảm 200.000 đến 600.000 thùng mỗi ngày (5% -15%) trong năm tới do nền kinh tế tăng trưởng chậm lại do lãi suất tăng.

Giám đốc ngân hàng trung ương Jerome Powell nói với các nhà lập pháp hôm thứ Tư rằng Cục Dự trữ Liên bang không cố ý cố gắng gây ra suy thoái để kiểm soát lạm phát.

Nhưng ông nói rằng đó là kết quả có thể và có thể thấy trước của việc tăng lãi suất nhanh chóng - một ứng dụng thú vị của học thuyết hiệu ứng kép.

Ngân hàng trung ương hy vọng hạ cánh mềm nhưng cho rằng phải mạo hiểm hạ cánh khó để giảm lạm phát đang ở tốc độ nhanh nhất trong 40 năm.

Dầu nhiên liệu chưng cất, một danh mục bao gồm dầu diesel, dầu khí và dầu đốt nóng, là những sản phẩm dầu mỏ nhạy cảm nhất với những thay đổi trong chu kỳ kinh doanh, vì vậy chúng sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất khi tốc độ tăng trưởng chậm lại.

Ngay cả khi ngân hàng trung ương có thể tạo ra một sự suy thoái giữa chu kỳ, chứ không phải là một cuộc suy thoái cuối chu kỳ, tiêu thụ sản phẩm chưng cất rất có thể sẽ giảm trong năm tới.

Cả suy thoái và suy thoái giữa chu kỳ đều có xu hướng giảm tiêu thụ sản phẩm chưng cất từ ​​5% đến 15% so với năm trước.

Với sản lượng sản phẩm chưng cất cung cấp cho các khách hàng nội địa ở Hoa Kỳ đang ở mức hơn 4 triệu thùng / ngày, mức suy giảm dự kiến ​​tương đương từ 200.000 đến 600.000 thùng / ngày.

Giá dầu thô, dầu diesel, xăng, gas và điện cũng như thực phẩm leo thang nhanh chóng có khả năng buộc các hộ gia đình và doanh nghiệp phải giảm chi tiêu trong vài tháng tới, đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

Khối lượng sản xuất, xây dựng và hoạt động vận tải hàng hóa thấp hơn sẽ làm giảm lượng tiêu thụ dầu diesel và khí đốt trong khu vực, có khả năng tương đương với Hoa Kỳ.

Tiêu thụ sản phẩm chưng cất thấp hơn là cách duy nhất để giải quyết tình trạng thiếu hụt do hoạt động kinh tế phục hồi nhanh chóng sau các đợt đóng cửa đại dịch, việc Nga xâm lược Ukraine và các lệnh trừng phạt do Hoa Kỳ, EU và các đồng minh của họ áp đặt nhằm đáp trả hoạt động xuất khẩu dầu của Nga.

Theo thời gian, tiêu thụ sản phẩm chưng cất giảm sẽ tạo cơ hội cho các nhà máy lọc dầu toàn cầu bổ sung lượng hàng tồn kho đã cạn kiệt nghiêm trọng và giải tỏa một phần nhiệt lượng từ sự lan rộng và giá dầu diesel.

Cuối cùng, tiêu thụ sản phẩm chưng cất giảm sẽ ổn định và sau đó giảm giá nhiên liệu và chi phí vận chuyển, dẫn đến lạm phát chậm hơn vào cuối năm 2022 và 2023.

Nhưng sự chuyển đổi sang giá dầu thấp hơn và lạm phát chậm hơn có thể sẽ kéo theo sự suy giảm nghiêm trọng trong hoạt động sản xuất và xây dựng và việc làm trước tiên.

Fed và các ngân hàng trung ương lớn khác có thể không có ý định gây ra suy thoái hoặc suy thoái đáng kể giữa chu kỳ, nhưng đó là tác động hợp lý của việc lãi suất cao hơn mạnh và các điều kiện tài chính thắt chặt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mr Chuc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại