menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Phan Pro

“Nhờn” tin xấu, “đói” tin tốt

Hôm qua ai cũng hoảng loạn sợ hãi do CPI của Mỹ đã vượt kỷ lục 9,1% ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia. Tuy nhiên nhìn vào thành phần của CPI thì hoàn toàn hiểu được CPI tăng là do mảng Energy (thành phần chủ yếu là từ giá hàng hóa). Tuy nhiên, con số CPI này là của tháng 6, khi đó giá dầu có lúc vượt 120, hiện tại giá dầu chỉ có dưới 100, tức là giảm cũng khá nhiều rồi.

Các báo đài hay media đều nói về CPI, thì lúc đó không phải là một mối đe dọa nữa, thị trường bắt đầu nhờn tin xấu dần. Ngay cả khi những người không hiểu gì về tài chính cũng đề cập đến lạm phát thì đó gần như không phải là điều đáng lo ngại nữa. Giống như Covid-19, lúc xảy ra đợt 1 thì thị trường sập rất nặng tuy nhiên những đợt 2,3,4 thì VNindex không sập nặng nữa mà thậm chí vẫn bước vào xu hướng uptrend.

Vậy nên trong những lúc tiêu cực, ngay cả khi cổ phiếu giảm, nhà đầu tư nên biết rằng danh mục của mình đang chứa trứng gà hay quả bóng tennis, giảm rồi liệu có bật lên không hay là nằm bẹp ở vùng giá đó mãi.

Mark Minervini có đăng trên Twitter: “tình huống giao dịch yêu thích của tôi là khi tâm lý tiêu cực bi quan những cổ phiếu vẫn có điểm eakout khỏi nền giá và có rất ít người tin vào nó”. Vì thế đoạn này thay vì bị truyền thông dắt mũi thì mình nên nhìn thị trường bao quát nhất thì thấy rằng dòng tiền có vẻ như đang “đói” cơ hội khi nằm ngoài quá lâu.

Ví dụ như tin tức về trái phiếu đối với ngành bất động sản, tin T+2 của ngành chứng khoán. Để ý kĩ một chút thì sẽ thấy các mã cổ phiếu đều đi ngang khoảng 1 tuần trước khi ra tin, hễ cứ ra tin là dòng tiền ùa vào rất mạnh, đẩy dư trần có nghĩa là dòng tiền chấp nhận mua ở một mức giá cao hơn thế nữa vì đơn giản rằng giá cổ phiếu đã rẻ đi khá nhiều rồi. Vậy nên tới lúc đẩy lại tin tức gói 350k tỷ của ngành xây dựng hoặc tin tăng trưởng tín dụng của ngành bank thì tới lúc đó tiền lại chạy liên tục về các nhóm ngành này chăng?

Hi vọng bài viết của mình giúp cho cộng đồng có thêm góc nhìn mới về các tin tức dạo gần đây. Mọi người có thể xem thêm các bài viết khác trên tường nhà mình.

“Nhờn” tin xấu, “đói” tin tốt
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phú Phan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả