Nhóm sản phẩm OCOP của Sóc Trăng tăng doanh thu từ 10-30%
Theo đánh giá của UBND tỉnh sóc Trăng, sau 1 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), doanh thu nhóm sản phẩm được chứng nhận OCOP tăng bình quân 10-30%.
Trước đó, 39 sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được tỉnh Sóc Trăng phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc chương trình OCOP của tỉnh năm 2019. Trong đó có 16 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 23 sản phẩm đạt 3 sao.
Hiện nay, các sản phẩm này được đánh giá có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; đồng thời được các đơn vị phân phối, bán lẻ và ký kết hợp đồng tiêu thụ với số lượng lớn.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng, doanh thu bán của nhóm sản phẩm được chứng nhận OCOP trong năm qua tăng lên đáng kể, bình quân từ 10-30%. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh còn tăng đại lý kinh doanh và mở rộng quy mô thị trường ra ngoài tỉnh; đồng thời đầu tư nhiều trang thiết bị nâng cao chất lượng hàng hóa, ổn định thị trường và thu hút khách hàng hướng đến sự hoàn thiện chất lượng, bao bì, nhãn mác…
Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết, sau khi đi nắm lại thông tin của các doanh nghiệp, sau 1 năm triển khai chương trình OCOP về doanh số, thị trường và môi trường tiếp cận đã tăng mạnh hơn, mang lại hiệu quả rõ rệt.
“Điển hình như sản phẩm Bánh sữa Ba Xuyên sau khi triển khai quảng bá qua 1 năm đã thành lập mới thêm 10 đại lý. Môi trường tiếp cận của sản phẩm ngày trước chỉ có ở Mỹ Xuyên và thành phố Sóc Trăng, hiện nay đã tiếp cận thêm tại các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Hậu Giang và doanh số tăng lên thì khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước”, ông Quận chỉ rõ.
Theo kế hoạch, đến cuối năm nay, tỉnh Sóc Trăng sẽ có hơn 80 sản phẩm OCOP được chứng nhận. Trong đó, tỉnh đặt mục tiêu phát triển ít nhất 45 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên với 3 sản phẩm đạt 5 sao.
Ngoài ra, tỉnh Sóc Trăng sẽ triển khai thực hiện Dự án Làng văn hóa du lịch chợ nổi Ngã Năm và Du lịch cộng đồng Cù Lao Dung. Chú trọng nâng cao nguồn nhân lực tham gia chương trình OCOP, nâng cao chuyên môn về quản lý sản xuất, quản trị kinh doanh, cũng như ra mắt các điểm giới thiệu và bán sản phẩm…
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận