menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Nhóm nhà đầu tư 'The Big Short': Đồng USD sắp rớt giá, đây là loại tài sản vượt trội và sinh lời 'cực kỳ hiệu quả'

Theo 3 nhà đầu tư là hình mẫu trong bộ phim “The Big Short”, các nhà đầu tư nên tập trung vào vàng nhiều hơn trong dài hạn.

Danny Moses, Porter Collins và Vincent Daniel là 3 nhà đầu tư đã kiếm bộn tiền nhờ đặt cược vào thị trường bất động sản Mỹ trong cuộc khủng hoảng nợ thế chấp dưới chuẩn. Họ cho biết vàng vẫn là một trong những khoản đặt cược dài hạn đứng đầu trong danh mục đầu tư của mình.

Chia sẻ với CNBC, Collins giải thích lý do là vì mức nợ công của chính phủ Mỹ đang tăng cao. Daniel cho hay cả 3 nhà đầu tư dự đoán rằng đồng USD sẽ rớt giá mạnh trong những năm tới.

Nhận định về tình trạng nợ công của Mỹ, Collins nói: “Con số đó quá lớn. Hãy nghĩ về tương lai của đồng USD, liệu giá trị của đồng tiền tệ này sẽ thế nào?”

Theo dữ liệu của Bộ Tài chính Mỹ, nợ công của Mỹ đã đạt mức kỷ lục là 35 nghìn tỷ USD trong năm nay, cho thấy tốc độ đi vay lớn. Đây cũng là điều mà các nhà kinh tế đã bày tỏ mối quan ngại trong vài thập kỷ qua. Nợ gia tăng có thể ảnh hưởng đến quyết định của những nhà đầu tư mua trái phiếu chính phủ Mỹ, xu hướng này có thể thúc đẩy lạm phát và làm tổn hại đến giá trị của đồng USD.

Collins và Daniel - 2 nhà đồng sáng lập của quỹ Seawolf Capital, cho biết họ vẫn giữ quan điểm “mua” đối với vàng, các công ty khai thác vàng và các kim loại quý như bạc. Quỹ này đã “gần như mua ở mọi thời điểm” với các tài sản này trong 4 năm qua.

Trong khi đó, Moses, nhà sáng lập của Moses Ventures, cho biết trong một email gửi CNBC rằng ông đã “mua mạnh” quỹ Sprott Physical Gold Trust, đã tăng 16% từ đầu năm đến nay.

Collins nhận định, vàng cũng vượt trội so với trái phiếu chính phủ Mỹ “trong bất kỳ khoảng thời gian nào” và cho biết đây là khoản đầu tư ưu việt. Ông nói: “Tôi nghĩ nhà đầu tư Mỹ vẫn nắm giữ ít vàng trong danh mục đầu tư. Theo tôi, trong 1, 2, 3, 5 đến 10 năm nữa, nhà đầu tư sẽ kiếm được rất nhiều tiền khi nắm giữ vàng, nhiều hơn so với trái phiếu chính phủ Mỹ.”

Hiện tại, các giao dịch đấu giá với trái phiếu chính phủ Mỹ đang cho thấy dấu hiệu nhu cầu sụt giảm, một phần do lo ngại về nợ công của Mỹ và môi trường lãi suất cao. Trong khi đó, giá vàng đã tăng hơn 16% từ đầu năm đến nay và đạt mức kỷ lục với giá 2.465 USD/ounce trong tháng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả