menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Nhóm Hamas nói đang giữ hơn 100 con tin, có cả sĩ quan quân đội Israel

Hamas tuyên bố đang bắt giữ hơn 100 con tin Israel ở Dải Gaza, bao gồm cả các sĩ quan quân đội cấp cao, người phát ngôn nhóm này cho biết hôm 8/10.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Ả Rập al-Ghad TV, Mousa Abu Marzouk - một lãnh đạo của Hamas cho biết số công dân Israel bị bắt làm con tin “chưa được thống kê cụ thể, nhưng đã lên tới hơn 100”.

Khi được hỏi về các sĩ quan quân đội Israel trong số con tin, Marzouk nói: "Có những sĩ quan cấp cao".

Một nhóm vũ trang khác là Hồi giáo Jihad hôm Chủ nhật cho biết họ đang giam giữ ít nhất 30 con tin ở Dải Gaza.

Chính quyền Israel cho biết hàng chục công dân nước này đang bị bắt làm con tin ở Dải Gaza nhưng chưa xác nhận con số chính xác.

Ngoài những người Israel, còn có một số công dân quốc gia khác được cho là đã bị bắt làm con tin. Ngoại trưởng Mexico Alicia Barcena cho biết hôm Chủ Nhật rằng hai công dân Mexico “có lẽ” đã bị bắt làm con tin. Theo chính quyền Brazil, ít nhất ba công dân nước này cũng đang mất tích.

Đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng vì xung đột ở Israel đã lên đến hơn 700 người, còn ở Palestine là hơn 400 người.

Cơ quan y tế Dải Gaza cho biết khoảng 2.300 người đã bị thương, trong khi việc cắt điện đe dọa “tính mạng của hàng trăm người”.

Hamas hôm Chủ nhật tuyên bố lực lượng của nhóm này vẫn hiện diện và tiến hành các hoạt động ở Mavki'im ở miền nam Israel, ngay phía bắc Dải Gaza. Hamas cũng thông báo đã tiến hành “một cuộc tấn công lớn bằng 100 quả rocket" nhằm vào thành phố ven biển phía nam Ashkelon.

Người phát ngôn của quân đội Israel không xác nhận cũng không phủ nhận tuyên bố của Hamas nhưng cho biết: "Chúng tôi vẫn đang chiến đấu ở phía nam."

Trong khi đó ở Tel Aviv, nhiều tiếng nổ lớn được báo cáo ở các vùng ngoại ô thành phố vào cuối ngày Chủ nhật, theo các nhóm phóng viên CNN tại hiện trường. Hamas tuyên bố họ đang nhắm mục tiêu vào sân bay quốc tế Ben Gurion, trung tâm quốc tế của Israel, nằm ngay ngoại ô Tel Aviv.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại