menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nhóm dễ tổn thương nhất sẽ được nhận hỗ trợ tài chính phòng dịch

HSBC Việt Nam mới đây đã công bố hợp tác với các tổ chức phi chính phủ như Hội cô nhi toàn cầu (WWO), Quỹ VinaCapital và Trung tâm hỗ trợ Sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI) giải ngân gói hỗ trợ 3 tỉ đồng tới nhóm đối tượng chịu tổn thương nặng nề nhất trong xã hội do dịch Covid-19 gây ra.

Theo HSBC, gói hỗ trợ này không chỉ đáp ứng những nhu cầu tức thời, mà còn hướng đến mục tiêu giúp tăng “sức đề kháng” cho “các nạn nhân không triệu chứng” - những người chịu tác động nặng nề vì đại dịch Covid-19, để họ có thể đối mặt với những khủng hoảng tương tự trong tương lai, từ đó tạo ra tác động tích cực lâu dài cho cộng đồng.

Chương trình bao gồm 3 dự án, dự kiến sẽ hỗ trợ cho khoảng 10.000 người thuộc các nhóm đối tượng khác nhau, đồng thời là những người yếu thế tại Việt Nam. Bước đầu, hai dự án sẽ cung cấp các biện pháp hỗ trợ cơ bản như thực phẩm, chỗ ở, thuốc men, vật lý trị liệu, nền tảng giáo dục và chăm sóc tại nhà cho người nhập cư, người vô gia cư, lao động phi chính thức, trẻ em tàn tật có hoàn cảnh khó khăn và người chăm sóc chịu tác động nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.

Đối với dự án 1, chương trình sẽ hỗ trợ khẩn cấp và xây dựng khả năng phục hồi sau đại dịch Covid-19 cho trẻ em khuyết tật hoặc thuộc nhóm nguy cơ cao ở Việt Nam trong thời gian từ tháng 4-2020 đến hết tháng 3-2021.

Dự kiến, 800 trẻ em bị ảnh hưởng ở độ tuổi 3-12, bị khuyết tật hoặc thuộc nhóm nguy cơ cao cùng 300 người chăm sóc/cha mẹ của đối tượng trẻ nói trên có thu nhập thấp, bị ảnh hưởng về tài chính và tinh thần bởi dịch Covid-19 tại các tỉnh thành như Hưng Yên, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bến Tre và Cần Thơ sẽ được thụ hưởng.

Dự án 2 sẽ được triển khai bắt đầu từ tháng 6 tại 3 bệnh viện ở Hà Giang, Đăk Lăk và Quảng Ngãi với mục tiêu ngăn chặn Covid-19 lan tới các vùng nông thôn Việt Nam. Đây là những tỉnh còn thiếu thốn và khi dịch bệnh xảy ra, những người nghèo nhất sẽ chịu tác động nặng nề nhất. Nguồn nước sạch rất quan trọng để bảo vệ những cộng đồng dễ bị ảnh hưởng này khỏi dịch bệnh.

Việc lắp đặt 3 hệ thống lọc nước sẽ ngay lập tức làm giảm các bệnh lây lan qua nguồn nước trong đó có Covid-19, làm chậm tốc độ lây lan của căn bệnh này và cải thiện sức khỏe cho các chuyên gia y tế, bệnh nhân và gia đình họ.

Trong thời gian tới, HSBC Việt Nam sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và nhu cầu để xây dựng các chương trình hỗ trợ tiếp theo. Song song đó, ngân hàng cũng đã triển khai các giải pháp thiết thực để hỗ trợ khách hàng trong thời điểm khó khăn này.

Bên cạnh hỗ trợ tài chính cho các khách hàng chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ dịch bệnh, ngân hàng này đang nỗ lực để chuyển đổi quy trình vận hành để phù hợp với phần lớn những khách hàng doanh nghiệp đang cho nhân viên làm việc tại nhà, đồng thời giúp họ tận dụng những nền tảng kỹ thuật số của HSBC.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả