menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Nhóm cựu quan chức Mỹ thúc đẩy dự luật cạnh tranh Trung Quốc

16 cựu quan chức an ninh Mỹ kêu gọi quốc hội nhanh chóng thông qua dự luật cạnh tranh Trung Quốc, xem đây là động thái quan trọng.

Leon Panetta, bộ trưởng quốc phòng thời tổng thống Barack Obama, và Stephen Hadley, cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống George W. Bush, là hai trong số 16 người ký thư trình quốc hội Mỹ, nói rằng nhanh chóng thông qua dự luật cạnh tranh Trung Quốc "sẽ đảm bảo Mỹ luôn đi đầu trong lĩnh vực vi điện tử".

Thượng viện Mỹ thông qua Đạo luật Cạnh tranh và Đổi mới Mỹ năm ngoái, trong đó chi 52 tỷ USD cho ngành bán dẫn cùng 190 tỷ USD để tăng cường công nghệ và nghiên cứu nhằm cạnh tranh với Trung Quốc.

Hạ viện Mỹ tuần này cũng bắt đầu xem xét dự luật "Cạnh tranh Mỹ" riêng. Nếu được thông qua, hai viện sẽ phải giải quyết những điểm khác biệt giữa hai dự luật.

"Đây là lúc cần ưu tiên cho luật cạnh tranh lưỡng đảng toàn diện, nhằm đảm bảo đầu tư liên bang phù hợp với lợi ích an ninh quốc gia của chúng ta và cho phép Mỹ duy trì thế mạnh và lợi thế trước các đối thủ đang vươn lên", lá thư có đoạn.

Thư của 16 cựu quan chức đề ngày gửi 1/2 và được gửi tới Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, lãnh đạo Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer, cũng như các lãnh đạo Hạ viện Kevin McCarthy và lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell.

Hai cựu giám đốc CIA John Brennan và Michael Hayden, phó cố vấn an ninh quốc gia của chính quyền Donald Trump, Matthew Pottinger, cùng nhiều cựu quan chức khác của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đã ký thư trình quốc hội.

Phòng Thương mại Mỹ, tổ chức lao động lớn nhất của quốc gia này, tuyên bố mạnh mẽ ủng hộ dự luật của Hạ viện và vui mừng khi nó bắt đầu được xem xét.

Tổng thống Mỹ Joe Biden, người luôn đề cao cạnh tranh với Trung Quốc, cũng hoan nghênh dự luật của Hạ viện, cho rằng các khoản đầu tư trong đó sẽ củng cố chuỗi cung ứng của Mỹ và "tái tạo động cơ đổi mới của nền kinh tế nhằm cạnh tranh với Trung Quốc cũng như phần còn lại của thế giới trong nhiều thập kỷ tới".

Quan hệ Mỹ - Trung gần đây căng thẳng về nhiều lĩnh vực như cạnh tranh kinh tế, vấn đề Đài Loan, Hong Kong, Tân Cương và điều tra nguồn gốc Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại