menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Nhóm cổ phiếu nào được kỳ vọng 'hút' mạnh dòng tiền những tháng cuối năm?

Theo chuyên gia, trong giai đoạn cuối năm, các ngành thu hút sự quan tâm của dòng tiền sẽ là các ngành có triển vọng tăng trưởng lợi nhuận khả quan trong 6 tháng cuối năm. Nhà đầu tư nên quan tâm đến một số lĩnh vực tiềm năng bao gồm: ngành chứng khoán, ngân hàng, điện, tiêu dùng bán lẻ…

Theo Michael Kokalari, Chuyên gia Kinh tế trưởng của VinaCapital, thu nhập của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tăng trưởng trên 20% trong năm nay nhờ được thúc đẩy bởi nền kinh tế trong nước. Theo đó, thị trường chứng khoán sẽ được hưởng lợi từ sự tăng trưởng mạnh mẽ bất ngờ của kinh tế nội địa và sẽ có sự phân hóa xảy ra giữa tình hình giá cổ phiếu của các công ty có mức tăng trưởng thu nhập cao trội so với thị trường chung.

Các chuyên gia cho rằng, trong giai đoạn cuối năm, các ngành thu hút sự quan tâm của dòng tiền sẽ là các ngành có triển vọng tăng trưởng lợi nhuận khả quan trong 6 tháng cuối năm. Nhà đầu tư nên quan tâm đến một số lĩnh vực tiềm năng bao gồm: ngành chứng khoán, ngân hàng, điện, tiêu dùng bán lẻ…

Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán VDSC nhận định, có 6/20 ngành vẫn giữ được tăng trưởng tích cực hoạt động kinh doanh quý 3/2022, gồm: bán lẻ, ngân hàng, du lịch giải trí, điện, công nghệ thông tin, ô tô và dầu khí. Đây sẽ là những nhóm kỳ vọng sẽ mang lại sắc xanh cho thị trường nhờ sự phục hồi hoạt động kinh doanh, trong khi giá vẫn đang ở vùng chiết khấu. Ngược lại, các ngành bảo hiểm, vật liệu xây dựng và hóa chất được dự báo sẽ có kết quả kinh doanh giảm.

Còn Maybank Investment Bank kỳ vọng, tăng trưởng lợi nhuận của các ngân hàng, doanh nghiệp logistics và nhóm bán lẻ có thể được duy trì trong nửa cuối năm. Trong khi đó, kết quả nhóm năng lượng và hóa chất có thể tăng trưởng chậm lại; đặc biệt hoạt động kém hiệu quả trong quý 2/2022 của các doanh nghiệp bất động sản nhà ở và ngành thép khó có thể tái diễn.

Bên cạnh đó, tín hiệu tích cực từ sự hồi phục của thị trường chung với thanh khoản được cải thiện về cơ bản sẽ có lợi cho các cổ phiếu chứng khoán.

Chứng khoán BIDV (BSC) khuyến nghị một số nhóm ngành, cổ phiếu có thể cân nhắc phân bổ danh mục, bao gồm nhóm cổ phiếu có định giá hấp dẫn như ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản. Tiếp theo là nhóm cổ phiếu an toàn nắm giữ khi suy thoái như công nghệ, tiện ích, dầu khí. Cuối cùng là nhóm cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng cao nhưng định giá chưa hấp dẫn như dệt may, thủy sản, vận tải biển, bán lẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả