menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Nhóm cổ phiếu 'họ' FLC, Louis bị cắt cho vay margin quý 3

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa công bố danh sách 55 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý 3/2022, trong đó có nhóm cổ phiếu 'họ' FLC, Louis.

Những cổ phiếu không được phép cho vay ký quỹ (margin) đa số nằm trong diện bị cảnh báo hoặc kiểm soát từ những kỳ thông báo trước như AAM, DLG, DXV, HNG, TTF, HOT, AST, HU1, JVC, HVN, OGC, PMG, TDH, SJD, VNS, CII... với đa số thuộc diện đang bị kiểm soát hoặc cảnh báo vì hoạt động thua lỗ hoặc ý kiến kiểm toán không chấp nhận toàn phần báo cáo tài chính.

Nhóm cổ phiếu "họ" FLC như FLC, ROS, HAI nằm trong danh sách 55 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý 3/2022

Xuất hiện trong danh sách đợt này có thêm nhóm cổ phiếu "họ" FLC như FLC, ROS, HAI. Những mã chứng khoán này vừa bị HOSE đưa ra quyết định đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 11.7 với cùng nguyên nhân chưa họp Đại hội cổ đông thường niên quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính 2021. Trên thực tế, 3 cổ phiếu này đã bị cắt cho vay margin từ giữa tháng 4 sau khi ông Trịnh Văn Quyết và nhiều cá nhân liên quan bị bắt giữ để điều tra vì tội thao túng thị trường chứng khoán vào cuối tháng 3.

Kể từ cuối tháng 3 đến nay, giá nhóm cổ phiếu thuộc "họ" FLC liên tục lao dốc với hàng loạt phiên nằm sàn. Chẳng hạn, FLC đã giảm hơn 70% xuống 6.550 đồng/cổ phiếu; ROS giảm 80% xuống 3.270 đồng/cổ phiếu và HAI giảm 72% xuống mức 2.740 đồng/cổ phiếu.

Nằm trong danh sách này, cổ phiếu TGG của Công ty CP Louis Capital cũng bị cắt margin trong thời gian tới do thuộc diện kiểm soát. Đầu tháng 4, ông Đỗ Thành Nhân - nguyên Chủ tịch Louis Holdings - công ty mẹ của TGG - cũng bị bắt vì tội thao túng giá chứng khoán. Giá TGG đã giảm hơn 70% so với đầu năm nay, xuống 6.150 đồng/cổ phiếu...

Nhận định về thị trường chứng khoán ngày 6/7, các công ty chứng khoán cho rằng, khối lượng giao dịch tăng đáng kể trong phiên giảm điểm hôm nay cho thấy chỉ số có thể sẽ trở lại giao dịch trong ngưỡng 1.160 - 1.180 trong ngắn hạn.

Theo công ty chứng khoán MB – MBS, thị trường tuy điều chỉnh nhưng vẫn nằm trong xu hướng đi ngang kéo dài từ giữa tháng 6 đến nay với dùng dao động từ 1.150 điểm đến 1.200 điểm. Nhà đầu tư vẫn tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu riêng lẻ. Các nhóm cổ phiếu giảm mạnh trong nhịp trước đó như chứng khoán, ngân hàng, thép,… vẫn thu hút được dòng tiền vào.

Vì vậy, MBS cho rằng, việc tham chiếu vào chỉ số lúc này có thể bị nhiễu. Với diễn biến như vậy, dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu này. Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng trong môi trường thị trường còn nhiều biến động như hiện nay, không bình quân giá xuống và hạ tỷ trọng margin về mức an toàn.

Tương tự, theo Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC thì thị trường tiếp tục theo hướng suy yếu ngắn hạn.

Sau tín hiệu cầu yếu tại vùng cản, VN-Index tiếp tục có diễn biến thận trọng và lùi bước bất chấp nỗ lực hỗ trợ của nhóm ngân hàng. Với động thái áp lực bán đang gia tăng, có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục theo hướng suy yếu ngắn hạn và kiểm tra lại cung cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.160 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại