menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Nhóm chuyên gia WHO đã "thò chân" được vào phòng thí nghiệm virus Vũ Hán

Nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sáng nay 3/2 đã đặt chân vào bên trong Viện Virus học Vũ Hán (Trung Quốc) trong một nỗ lực điều tra nguồn gốc Covid-19.

Đúng 9:30 sáng 3/2, dưới điều kiện thời tiết sương mù dày đặc, nhóm công tác WHO do chuyên gia virus Peter Ben Embarek dẫn đầu đã đặt chân vào bên trong Viện Virus học Vũ Hán - nơi đang được siết chặt an ninh.

"Tôi trông đợi một ngày làm việc rất hiệu quả, gặp mặt những gương mặt chủ chốt tại đây, và đưa ra tất cả những câu quan trọng cần hỏi", ông Peter Daszak, thành viên nhóm công tác WHO kiêm Chủ tịch EcoHealth Alliance - tổ chức phi chính phủ bảo vệ con người, động vật và môi trường khỏi các bệnh truyền nhiễm mới xuất hiện.

Viện Virus học Vũ Hán thời gian qua hứng chịu làn sóng chỉ trích và những thuyết âm mưu do Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mỹ lúc đương quyền khởi xướng với cáo buộc rò rỉ từ phòng thí nghiệm này khiến dịch Covid-19 bùng phát vào cuối năm 2019.

Hầu hết các nhà khoa học đã bác bỏ giả thuyết trên, nhưng một số suy luận rằng một loại virus được lấy từ môi trường tự nhiên đã được đưa vào Viện Virus học Vũ Hán để xét nghiệm những rủi ro lây lan trên người, nhưng sau đó đã bị "xổng" ra khỏi viện này qua một nhân viên bị nhiễm.

Một số nhà khoa học đã kêu gọi Trung Quốc công bố thông tin chi tiết các mẫu virus corona được nghiên cứu tại Viện Virus học Vũ Hán, nhằm xác định xem mẫu virus nào gần giống nhất với Sars-CoV-2, một loại virus đang lan rộng khắp thế giới.

Nhóm công tác WHO đã đến điều tra nguồn gốc Covid-19 tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 1. Tại đây họ đến "mục sở thị" một bệnh viện nơi những bệnh nhân đầu tiên được điều trị và chợ động vật nơi virus được phát hiện hồi tháng 12/2019.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại