menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Nhóm bank bull trap hạng nặng!

Phiên giao dịch ngày 23/2/2024 khiến tất cả các cổ phiếu đều tạo nến xấu đi kèm cảnh báo rủi ro.

Chúng ta sẽ cùng đánh giá lại nhóm bank, đây là nhóm mạnh nhất thị trường tính chung từ đầu năm 2024 cho tới hiện tại và là nhóm ảnh hưởng lớn nhất tới chỉ số Vnindex. Việc đánh giá trên 1 số cổ phiếu tiêu biểu dựa trên yếu tố kỹ thuật.

(1) Nhóm bank tầm trung:

MSB sau khi tạo 1 mô hình cốc tay cầm với phần tay cầm hình thành ở gần giữa tháng 1 khá đẹp với khối lượng được siết tốt, quá trình sau đó MSB thành công trong việc vượt đỉnh tháng 9/2023 (khu vực 15-15.35). Việc diễn biến tiếp theo tôi cho rằng MSB có vận động tương đối lành mạnh cho đến phiên thứ 5 tuần rồi với các phiên vol lớn tăng điểm và phiên giảm điểm vol nhỏ. Việc này để xử lý kháng cự 16+- trong quá khứ.

Mọi việc đang diễn biến ổn. Nhưng việc kéo luôn ở phiên cuối tuần (chưa chín muồi về thời điểm) khiến nỗ lực bị thất bại. Đây cũng là 1 tình hình chung của Vnindex (kéo luôn đụng ngay cản mạnh 124x mà chưa chín muồi về thời điểm).

Tuy vậy, với MSB cổ phiếu hiện tại đã trở lại vùng hỗ trợ mạnh (đỉnh cũ tháng 9/2/2023). Tôi cho rằng xu hướng tăng của MSB hoàn toàn không có gì thay đổi và khu vực này (15-15.35) là vùng có thể tham gia được với NĐT đang đứng ngoài.

Nhóm bank bull trap hạng nặng!

TPB cũng là 1 cổ phiếu tôi muốn đưa ra trao đổi trong bài viết. TPB chậm (yếu) hơn MSB theo cùng 1 khung thời gian. Hiện tại TPB chưa vượt đỉnh tháng 9/2023.

Nhưng cũng giống như MSB giai đoạn trước đó. TPB đã hình thành phần cốc và đang trong quá trình xây dựng phần tay cầm của mô hình cup and handle. Hình dưới tôi đã vẽ từ trước đây, tức là để đẹp thì TPB cần có 1 thời gian siết nền tại vùng 19. Việc đốt cháy giai đoạn đã phải trả giá bằng kết quả failed breakout của phiên hôm thứ 6. Nhưng xét về tổng thể, mô hình của TPB vẫn đang tiếp tục xây dựng, đó vẫn là mục tiêu hoàn thành của nó và xu hướng tăng của TPB không hề bị phá vỡ. Tôi cho rằng 19+- là vùng có thể tham gia được đối với NĐT đang đứng ngoài.

Nhóm bank bull trap hạng nặng!

OCB cũng là 1 trạng thái tương tự như 2 cổ phiếu trên, vận động rất lành mạnh cho đến trước phiên thứ 6 thì OCB đang có 5 phiên liên tiếp siết biên độ và khối lượng ở nửa trên thân cây nến bùng nổ 15/2/2024. Hiện tại OCB đã về trở lại sát MA20 ngày và cũng là hỗ trợ đỉnh cũ tháng 9/2023. Tôi cho rằng xu hướng tăng của OCB vẫn được bảo lưu và 15+- là vùng tham gia cho NĐT đang đứng ngoài.

Nhóm bank bull trap hạng nặng!

Đó là góc nhìn với 3 cổ phiếu OCB MSB TPB, tôi coi đây có thể là đại diện cho chung ở nhóm bank vốn hóa trung bình. Sơ bộ quan điểm nhóm bank tầm trung trạng thái đang ổn. Phiên hôm thứ 6 chỉ là 1 phiên phân phối ngắn hạn bình thường không anh hưởng đến xu hướng tăng trung hạn.

(2) Với nhóm bank vốn hóa lớn:

MBB, tính đến ngày thứ 5 vừa rồi thì cổ phiếu đã có 6 phiên liên tiếp va đập với vùng đỉnh lịch sử của năm 2022 nhưng vận động tại đây khá mượt chứ không co giật với thanh khoản lớn. Đây là điều rất tốt, tuy nhiên, cũng với một vấn đề tương tự như đã nêu. Thời gian chưa đủ và đáng ra MBB nên tiếp tục co hẹp biên độ và khối lượng thêm một số phiên trước khi đủ lực vượt đỉnh. Điều đó dẫn đến nỗ lực thất bại ở phiên cuối tuần. Nhưng MBB cuối phiên vẫn giữ được quanh tham chiếu và vẫn giữ được ở vùng nền nho nhỏ này (hình chữ nhật trong hình), tôi đánh giá đây là tín hiệu khả quan, kì vọng MBB sớm thử thách lại nỗ lực vượt đỉnh.

Dòng tiền tạo lập vẫn đang ở trạng thái kiểm soát hoàn toàn cung cầu cổ phiếu MBB

Nhóm bank bull trap hạng nặng!

ACB thậm chí đi trước MBB khi cổ phiếu đã vượt đỉnh lịch sử từ khá lâu và vẫn đang trong mô hình lớn rất đẹp. Mọi thứ vẫn đang diễn biến khá tích cực khi đến hiện tại, ACB có 9 phiên liên tiếp tích lũy ở nửa trên thân cây nến 5/2/2024. Do vậy tôi đánh giá vận động của ACB đang vẫn hoàn toàn ổn kể cả khi đã tính cả cây nến xả hàng hôm thứ 6 vừa rồi. Xu hướng tích cực của ACB vẫn được bảo lưu.

Dòng tiền tạo lập vẫn duy trì kiểm soát cung cầu tại ACB

Nhóm bank bull trap hạng nặng!

TCB, phiên thứ 6 vừa rồi, một cây nến shooting star với bóng nến rất dài đi kèm khối lượng lớn hàm ý 1 nỗ lực bị từ chối. Tuy nhiên, lưu ý rằng TCB vừa vượt thoát được 2 kháng cự vô cùng quan trọng: Đó là đỉnh khu vực tháng 8/2022 kèm với đó là cản chéo trên (đường kẻ màu đen trong hình).

Tôi đánh giá TCB tiếp tục giữ xu hướng tích cực. Có lẽ là rất tích cực chứ không chỉ đơn thuần là tích cực.

Trước áp lực rung lắc ở cuối phiên thứ 6, thậm chí TCB suýt có thể đóng cửa xanh điểm. Nhưng tạo lập cũng k cần phải đỡ cho tốn lực khi nhỏ lẻ còn đang lăm lăm muốn thoát. Tiền lớn vẫn đang kiểm soát cuộc chơi tại ACB.

Nhóm bank bull trap hạng nặng!

CTG, phiên thứ 6 cổ phiếu mò lên thử thách đỉnh lịch sử (năm 2021) và cho nỗ lực thất bại lần đầu tiên. Nhưng nó vẫn đang vận động trong nhịp tích lũy đi ngang ở 35 và tổng thể vẫn đang ở trong 1 xu hướng tăng rất mạnh, xu hướng đó chưa hề bị đe dọa. Trường hợp xấu thì CTG lùi về 34 tại đó là hỗ trợ rất mạnh làđỉnh cũ tháng 1/2022 đồng thời khi đó MA20 ngày cũng sẽ được kéo lên khu vực này, chắc chắn cầu sẽ tham gia mạnh tại khu vực này.

Dòng tiền tạo lập đang kiểm soát cung cầu tại CTG, tôi đánh giá tình trạng CTG vẫn đang tốt.

Nhóm bank bull trap hạng nặng!
(3) Cổ phiếu tiêu điểm thu hút sự chú ý lúc này là BID: cổ phiếu vốn hóa nhất nhì nhóm bank.

BID mất trần trong phiên hôm thứ 6 trước áp lực xả hàng diện rộng mà BID vẫn duy trì đóng cửa ở mức giá tốt, thanh khoản ở mức rất cao có nghĩa cung và cầu đều lớn nhưng giá đóng cửa vẫn cho thấy bên mua vẫn chiếm ưu thế.

Điều quan trọng là BID đã vượt thoát được nhiều cản trên cả khung ngắn và khung trung hạn (giờ trở thành hỗ trợ). Nếu BID tiếp tục giữ được phía trên các thành trì này thì phần còn lại của nhóm bank sẽ có thêm rất nhiều hỗ trợ về mặt tâm lý.

Nhóm bank bull trap hạng nặng!

(4) Mối bận tâm của tôi lúc này chỉ duy nhất đến từ cái tên VCB.

Khi VCB đã đánh mất MA20 ngày đi kèm với MA20 võng xuống, với nhiều chỉ báo phân kỳ âm 2 đoạn. VCB đang đe dọa xu hướng với khả năng tạo 2 đỉnh với đỉnh sau thấp hơn.

VCB cũng là 1 trong các cổ phiếu bank hiếm hoi mà dòng tiền tạo lập hoạt động ở mức yếu, chưa đánh bật retailer.

Tuy vậy, xét trên 1 khía cạnh khác, có thể thấy, VCB đang vận động trên mây ichimoku cả khung ngày và khung tuần (mây xanh đỡ dưới). Kèm với đó là nếu nhìn về góc mô hình, ở nhịp gần nhất, VCB vẫn đang vận động trong kênh tam giác và vẫn có cơ hội phá phân kỳ âm. đồng thời tạo được đáy W nhỏ. Nếu điều đó thành hiện thực, thì VCB sẽ đồng thời hình thành được phần quai tách của mô hình cốc tay cầm nếu nhìn theo góc nhìn rộng hơn.

Nhóm bank bull trap hạng nặng!

Tổng hợp sơ bộ về nhóm bank:

Tôi cho rằng nhóm bank về cơ bản đang ổn (Nhỉnh về tích cực).

Các đánh giá trên về nhóm bank là cho đến thời điểm hiện tại, đánh giá cần được cập nhật liên tục theo diễn biến thực tế.

Chúc anh em giao dịch hiệu quả và may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại