menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Nho xanh không hạt Úc đổ bộ thị trường Việt có giá "siêu rẻ”

Nho xanh không hạt Úc đang “làm mưa làm gió” trên thị trường khi được bày bán khắp các siêu thị, cửa hàng hoa quả và các chợ với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 100 nghìn đồng/kg.

Được coi là một trong những chủng nho xanh ngon nhất nhì trên thế giới, nho xanh không hạt Úc từ lâu đã có mặt ở Việt Nam với giá bán đắt đỏ, từ 250-280 nghìn đồng/kg.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được loại nho này với giá chỉ bằng 1/2 trước đây ở khắp các siêu thị, cửa hàng hoa quả hay ngay tại các khu chợ truyền thống.

Nho xanh không hạt Úc đổ bộ thị trường Việt có giá "siêu rẻ”

Nho xanh không hạt Úc đang được bán với giá chỉ từ 125-150 nghìn đồng/kg.

Chị Nguyễn Quỳnh Liên, trú tại Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, trước đây để mua được nho xanh không hạt chuẩn Úc, chị phải mua tại các cửa hàng hoa quả nhập khẩu, thậm chí phải đặt trước mới có với giá 280 nghìn đồng/kg nhưng hiện tại thì loại nho này được bày bán la liệt với giá rất rẻ.

“Tôi đi siêu thị Big C, Winmart hoặc ngay cả cửa hàng hoa quả gần nhà cũng có bán. Giá lại rất rẻ, chỉ 120-150 nghìn đồng/kg. Quả nho cực tươi, còn nguyên phấn, ăn giòn rụm, ngọt thơm, cả nhà tôi đều thích”, chị Liên nói.

Nho xanh không hạt Úc đổ bộ thị trường Việt có giá "siêu rẻ”

Với giá hiện tại, nho xanh không hạt Úc chỉ rẻ bằng một nửa so với trước đây.

Giá rẻ bằng một nửa lại có thể mua dễ dàng nên hầu như tuần nào chị cũng mua từ 1-2kg. Một số chị em cùng cơ quan chị còn rủ nhau đặt mua cả thùng với giá chỉ 999 nghìn đồng/10kg.

Cũng bất ngờ khi mua được nho xanh không hạt Úc với giá chỉ 125 nghìn đồng/kg, chị Lê Thu Thảo, trú lại Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, mỗi lần mua, nhà chị đặt liền 5kg để ăn.

Nho xanh không hạt Úc đổ bộ thị trường Việt có giá "siêu rẻ”

Nho xanh Úc có vị thơm, ngọt, ăn rất giòn.

“Quả nho căng, mọng nhưng ăn lại rất giòn ngọt, không có hạt nên trẻ con nhà tôi thích lắm. Cùng một số tiền đó, trước kia mua được 1kg thì giờ mua được 2-3kg nên không tội gì mà không mua”, chị Thảo cho hay.

Bán hoa quả nhập khẩu nhiều năm tại Hà Nội, chị Ngô Thị Lan, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, cách đây vài tháng, nho Úc chị nhập về vẫn bán với giá 250 nghìn đồng/kg nhưng hiện tại chỉ 120 nghìn đồng/kg. Giá rẻ lại ngon nên chỉ trong vòng 2 ngày chị bán hết hơn 100 thùng.

Nho xanh không hạt Úc đổ bộ thị trường Việt có giá "siêu rẻ”

Đây được đánh giá là một trong những loại nho xanh ngon nhất thế giới.

Theo chị Lan, nho xanh ở Úc chia làm 3 loại gồm, Luisco, Thompson và Autumn Script. Trong đó, loại nho Autumn Script được đánh giá là loại nho xanh ngon nhất, quả mọng nước, to, có màu xanh đặc trưng, bắt mắt từ cuống đến quả và được bán phổ biến tại Việt Nam.

Để phân biệt nho xanh không hạt Úc với nho xanh không hạt Trung Quốc, chị Lan cho rằng, về cơ bản 2 loại nho này rất giống nhau bởi chúng được trồng cùng một giống cây.

Nho xanh không hạt Úc đổ bộ thị trường Việt có giá "siêu rẻ”

Để mua được nho xanh không hạt Úc chuẩn, người tiêu dùng nên lựa chọn địa chỉ bán hàng uy tín.

Tuy nhiên, do khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng của từng nơi, nho xanh Trung Quốc có màu xanh nhạt, quả không giòn như nho Úc. Nho Úc thì rất giòn, ngọt, chắc quả và có hương thơm tự nhiên.

Nói về nguyên nhân giá nho Úc rẻ bất ngờ, chị Lan cho biết, hiện tại nho Úc đang dần vào cuối mùa, số lượng thu hoạch lớn nên được các đơn vị kinh doanh nhập khẩu về Việt Nam bán với giá rẻ.

Để không mua phải hàng kém chất lượng, chị Lan cho rằng người tiêu dùng nên chọn mua nho Úc ở các địa chỉ bán hàng uy tín hoặc quen biết để được bảo đảm đúng nguồn hàng và giá thành hợp lý nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại