menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Nhỡ "tàu" với cổ phiếu Ngân hàng, NĐT cần làm gì ở giai đoạn này?

Theo ông Trần Trương Mạnh Hiếu, Trưởng phòng phân tích Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, do trong năm 2023, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, đặc biệt hệ thống ngân hàng vẫn còn tồn đọng một số vấn đề như nợ xấu nên tốc độ tăng trưởng tín dụng không cao. Tuy nhiên, tháng 12 chứng kiến sự bứt phá khi tín dụng được đẩy mạnh làm tăng trưởng cả năm đạt hơn 13%.

Lo lắng về khả năng cho vay và triển vọng lợi nhuận của nhóm ngân hàng qua đó đã được xoa dịu. Câu chuyện tương tự cũng đến khi nhà đầu tư kỳ vọng vào mục tiêu tăng trưởng tín dụng 2024 là 15%.

Ngoài ra, dòng vốn ngoại cũng có xu hướng chảy vào một số cổ phiếu ngành ngân hàng trong vài phiên vừa qua. Qua đó, kích hoạt dòng tiền lớn chảy ngành ngân hàng.

Về mặt hiệu ứng, nhờ tỷ trọng lớn nhất trên thị trường, khi nhóm ngân hàng tăng trưởng sẽ làm thị trường tăng. Mà khi thị trường tăng thì nhà đầu cũng sẽ giải ngân vào các nhóm cổ phiếu khác để đón đầu sóng đầu tư tiếp theo.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đã xác nhận xu hướng tăng và có rất nhiều cổ phiếu có câu chuyện riêng, đầy tiềm năng trong 2024. Vì thế, những nhóm cổ phiếu khác cũng sẽ tăng trưởng.

Theo vị chuyên gia, nhà đầu tư có thể mở lại vị thế cổ phiếu ở giai đoạn này để tìm kiếm lợi nhuận. Nhà đầu tư có thể chọn các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và câu chuyện riêng để đầu tư không nhất thiết là cổ phiếu Ngân hàng.

Hiện VN-Index đã xác nhận cho mẫu hình chữ nhật, một dạng mẫu hình tích luỹ. Khi mẫu hình này được xác nhận thì xu hướng tăng một lần nữa quay trở lại trong ngắn hạn. Theo đó, chỉ số sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu là vùng 1.240-1.260 điểm.

Bên cạnh đó, các yếu tố vĩ mô cơ bản cũng đang ủng hộ cho xu hướng này, khi nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi từ quý I/2023. Thêm vào, dòng vốn FDI cũng là một động lực quan trọng trong trung-dài hạn cho sự tăng trưởng kinh tế. Trong quá khứ, chúng ta đã từng chứng kiến dòng vốn từ Samsung đã hỗ trợ cho sự tăng trưởng của Việt Nam như thế nào. Dự kiến dòng vốn FDI hiện tại cũng đóng vai trò quan trọng như vậy với nền kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại