menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Nhờ "luật sư" thu hồi tiền lừa đảo, người phụ nữ tiếp tục bị lừa tiền

Sập bẫy thủ đoạn giả danh luật sư hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo, người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa mất thêm 125 triệu đồng.

Công an thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các tài khoản giả danh Luật sư đăng bài hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo. Nhiều người bị lừa đảo thay vì ra cơ quan Công an trình báo sự việc đã liên hệ các tài khoản giả danh Luật sư với mong muốn được thu hồi tiền lừa đảo.

Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, các đối tượng đã giả danh luật sư để hỗ trợ thu hồi. Các đối tượng sau đó sẽ giả vờ kết nối với bên an ninh mạng và thông báo với nạn nhân phải đóng phí để thu hồi tiền lừa đảo.

Nhờ "luật sư" thu hồi tiền lừa đảo, người phụ nữ tiếp tục bị lừa tiền

Các trang giả mạo luật sư hỗ trợ thu hồi tiền bị lừa

Điển hình như trường hợp của chị L. (SN 1981; HKTT: Ba Đình, Hà Nội). Trước đó, chị L. bị lừa hơn 200 triệu trên mạng.

Ngày 22/1/2024, chị L. có lên mạng tìm hiểu thì thấy trang facebook quảng cáo Công ty Luật hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo. Khi nạn nhân hỏi “Luật sư giả” cách thu hồi tiền bị lừa thì được các đối tượng thông báo phải đóng phí. Do nóng lòng muốn lấy lại tiền, chị L đã nhờ các “Luật sư giả” hỗ trợ nên tiếp tục bị lừa thêm 125 triệu đồng. Sau đó chị đã đến Công an phường Giảng Võ, quận Ba Đình trình báo sự việc.

Qua đây Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại