menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Nho kiểng Ninh Thuận tiền triệu vẫn “cháy hàng”

Ninh Thuận được xem là thủ phủ của nghề trồng nho, những sản phẩm nho tươi, rượu nho, mật nho… đã được người tiêu dùng trong cả nước biết đến. Nay người nông dân Ninh Thuận lại nghĩ ra sản phẩm mới: Nho kiểng trưng Tết.

Những ngày đầu tháng chạp này, người nông dân trồng nho tại xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận đang bận rộn cắt tỉa, cột cành, tạo dáng cho cây nho kiểng để cung cấp cho thị trường Tết nguyên đán Canh Tý 2020.

Anh Lê Văn Nhị, một người trồng nho cảnh nho kiểng ở xã Phước Thuận, cho biết: “Trồng nho kiểng trong chậu rất khó, khó hơn trồng nho ngoài đất nhiều. Muốn có một cây nho kiểng đẹp phải kỳ công chọn những cây giống Red Cardinal lùn Pháp ghép với giống nho mới N152 (còn gọi là nho móng tay) cho vào chậu từ tháng 11 âm lịch, trồng đến tháng 9 âm lịch năm sau thì tạo thế, cắt cành để tạo ra các chậu nho cảnh theo ý muốn. Phải cắt cành đúng thời điểm và phải chăm sóc cẩn thận thì mới cho hoa và quả chín đúng vào dịp Tết”.

Mặc dù khó trồng và chăm sóc hơn nho trồng ngoài đất nhưng nho kiểng mang lại giá trị kinh tế cao cho nông dân do lượng tiêu thụ cao trong dịp Tết và giá cả khá tốt. Do đó, nhiều nông dân đã mạnh dạn đầu tư vào dòng sản phẩm nho kiểng này.

Mỗi chậu nho kiểng tùy theo số lượng chùm trái trên cây và dáng cây mà giá dao động từ 500.000 đồng đến 6.000.000 đồng một chậu.

Đa số người dân thường chọn nho kiểng thẳng đứng, cành trái sum suê, có cả lá, lộc, chồi, quả xanh, quả chín đỏ, hội tụ đủ nét tứ quý cho một năm để biểu hiện sự sum vầy thịnh vượng, tết an khang, no ấm, mang tài lộc…

Nho kiểng Ninh Thuận tiền triệu vẫn “cháy hàng”
Dù khó trồng để trái ra đúng dịp tết nhưng nông dân mạnh dạn đầu tư vì thành công thì hiệu quả kinh tế rất cao

Sau vài năm sản xuất dòng nho kiểng, các xã viên trong hợp tác xã Nho cảnh nho kiểng A8 Phước Thuận – Ninh Thuận đã nghiên cứu, chọn được thời điểm cắt cành thích hợp để đến khoảng 28 tháng Chạp là trái nho bắt đầu chín và đến mồng một tết là chậu nho chín đều.

Đồng thời, hợp tác xã này còn nghiên cứu tạo thêm khung giá đỡ để thuận lợi cho việc vận chuyển và tạo hình dáng phong thủy cho cây nho kiểng. Do đó, dòng sản phẩm nho kiểng ở đây càng đạt chất lượng cao hơn khi đến tay người tiêu dùng và được khách nhiều tỉnh thành khác ưa thích lựa chọn.

Ông Lê Ngọc Cường, Chủ Tịch Hợp tác xã cho biết, mặc dù các xã viên đã chuẩn bị trên 2.000 chậu nho kiểng để cung ứng ra thị trường trong dịp tết nhưng đến cuối tháng 11 âm lịch thì khách hàng đã đặt mua hết. Bước sang đầu tháng chạp hầu như đã “cháy hàng”, khách hỏi mua nhiều nơi đều không có để bán.

Nho kiểng Ninh Thuận tiền triệu vẫn “cháy hàng”
Các chậu này có giá từ 5.000.000 đến 6.000.000 đồng
Nho kiểng Ninh Thuận tiền triệu vẫn “cháy hàng”
Chậu nho ít chùm hơn có giá từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng

Nho kiểng Ninh Thuận đang "cháy hàng"

Cũng theo ông Cường, ngoài tính thẩm mỹ và phong thủy thì nhiều khách thích nho kiểng vì dễ chăm sóc và thời gian chưng lâu hơn so với đào, quất, mai... Nếu chăm sóc tốt, mỗi chậu nho kiểng sẽ chơi được 10 năm. Ngoài ra, nho kiểng sau khi chưng Tết cũng có thể trồng xuống đất để leo giàn lấy quả, tạo bóng mát cho gia đình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại