Nhờ đâu lãi ròng quý 2/2019 của VHE cao nhất từ trước đến nay?
Theo báo cáo tài chính quý 2/2019 của CTCP Dược liệu và Thực phẩm Việt Nam (HNX: VHE), lợi nhuận sau thuế ghi nhận mức cao nhất từ trước đến nay.
Báo cáo của VHE cho thấy mặc dù doanh thu thuần trong kỳ chỉ tăng nhẹ 10%, lên hơn 56 tỷ đồng, nhưng Công ty kiểm soát tốt giá vốn khi giảm 7%, ở mức gần 44 tỷ đồng. Từ đó, lợi nhuận gộp đạt hơn 12 tỷ đồng, gấp 3.5 lần cùng kỳ, tương ứng tỷ suất lãi gộp biên cũng cải thiện mạnh lên 22.14% từ mức 6.9% cùng kỳ.
Để mở rộng kênh phân phối cũng như xuất khẩu, VHE đầu tư mạnh cho công tác bán hàng nên chi phí cũng tăng mạnh lên hơn 4 tỷ đồng. Điển hình, trong thời gian từ ngày 28/05-01/06/2019, VHE đã đưa sản phẩm Nước uống thảo dược Wewell chính thức tham dự Triển lãm quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống hàng đầu châu Á Thaifex - World of food Asia 2019 - WOFA, diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế IMPACT, Bangkok, Thái Lan - Triển lãm uy tín và có quy mô lớn nhất khu vực châu Á. Dù vậy, sau khi trừ thêm các loại chi phí khác, VHE ghi nhận lãi ròng 4.9 tỷ đồng, gấp hơn 11 lần so mức 437 triệu đồng của cùng kỳ.
Sản phẩm của VHE tại triển lãm quốc tế ở Thái Lan.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần của VHE tăng 44% so cùng kỳ, lên mức hơn 88 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hơn 6.3 tỷ đồng, cao hơn 6.7 lần cùng kỳ năm 2018. Với kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm là 15 tỷ đồng, chỉ trong 6 tháng, VHE đã thực hiện được hơn 53% chỉ tiêu khi đạt gần 8 tỷ đồng.
Tại thời điểm ngày 30/06/2019, tổng tài sản của VHE tăng 19%, lên mức gần 189 tỷ đồng. Công ty cũng đã có thêm nguồn tiền khi lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tăng lên hơn 20 tỷ đồng. Ngoài ra, VHE cũng vừa quyết định tham gia góp vốn vào CTCP Sinh dược Công nghệ cao An Vinh với tỷ lệ 5% vốn. Công ty Sinh dược Công nghệ cao An Vinh có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực chiết xuất hoạt chất, tinh chất nguyên liệu ngành dược.
Mức tăng mạnh 44% về doanh thu của VHE trong nửa đầu năm 2019 cao hơn mức tăng trưởng của ngành đồ uống ở cả khu vực thành thị và nông thôn trong thời gian qua (chỉ 5.9% theo Kantar Worldpanel). Điều này cho thấy sản phẩm của VHE dù mới ra mắt trong tháng 9/2018 nhưng đã được người tiêu dùng tiếp nhận khá nhanh, nhất là khi Công ty đẩy mạnh đưa các sản phẩm Wewell vào phân phối tại những chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi hàng đầu như VinMart và AEON Wellness.
Nối tiếp thành công trong hợp tác với các đối tác phân phối chiến lược, trong tháng 8 này, VHE đặt mục tiêu hoàn tất các thủ tục cuối cùng để chính thức đưa Nước uống thảo dược Wewell lên kệ 2 hệ thống siêu thị lớn và uy tín là Lotte Mart và Aeon Mart. Không dừng lại ở việc phát triển trên các kênh phân phối hiện đại, VHE còn mở rộng mạng lưới tại hệ thống kênh Key Account với các chuỗi nhà hàng, karaoke nổi tiếng như: I-Cool, Top One, 5 Sao,...
Theo kế hoạch kinh doanh nửa cuối năm 2019, giai đoạn cuối quý 3 - đầu quý 4/2019 sẽ là điểm bùng phát doanh số mạnh mẽ và kiện toàn hệ thống phân phối. Đây cũng là thời điểm bước vào dịp mua sắm cuối năm - thời điểm gia tăng sức mua gấp 2 lần bình thường (theo Kantar Worldpanel). Nắm bắt được tâm lý tiêu dùng, VHE đã xây dựng chiến lược marketing toàn diện, đồng hành cùng khách hàng từ điểm bán với hệ thống trưng bày nổi bật và các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho đến tương tác hàng ngày trên các kênh truyền thông online và offline. VHE đã và đang ở thế chủ động trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của ngành FMCG ở lĩnh vực đồ uống.
Có thể nói, 2019 là năm đánh dấu sự dịch chuyển mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng của thế giới nói chung và người Việt Nam nói riêng, khách hàng ngày càng thông minh và chi tiêu có chiến lược cho những thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Bắt đúng xu hướng này, VHE với dòng nước uống thuần thảo dược Wewell được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên tốt cho sức khỏe, không sử dụng các phụ gia công nghiệp trong quá trình sản xuất và bảo quản sản phẩm sẽ còn tiếp tục tăng trưởng khả quan trong dài hạn.
Theo chia sẻ của lãnh đạo VHE, chiến lược năm 2020, Công ty tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm dựa trên ưu thế về sự am hiểu thị trường FMCG và chủ động trong nguồn nguyên liệu nhằm đón đầu xu hướng sống xanh và khai thác tối đa tiềm năng tăng trưởng của ngành.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận