menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Nhờ 4 mẹo này, trong 2 năm chàng trai lãi 200 tỷ đồng từ chứng khoán

Tham khảo ngay 4 mẹo này để xem mình có lãi được đồng nào từ chứng khoán hay không!

Chia sẻ với Insider, Jack Kellogg nhấn mạnh tầm quan trọng của 4 chỉ số anh thường xuyên soi chiếu để chơi chứng khoán

VWAP (Volume Weighted Average Price)

Đây là một chỉ báo đặc biệt khi kết hợp cả 2 yếu tố giá và khối lượng giao dịch, từ đó cung cấp cho trader rất nhiều thông tin hữu ích về vận động giá trên thị trường, chẳng hạn như giá trung bình tốt nhất.

Nhờ VWAP, Jack Kellogg không bị mua đuổi - thuật ngữ chỉ những người vào thị trường chậm chân và không đạt vị thế mua đẹp do cổ phiếu tăng giá quá cao.

Nếu mục tiêu là mua thấp và bán cao, bạn chắc chắn sẽ muốn mua cổ phiếu có mức giá chiết khấu hấp dẫn. Kellogg tuyệt đối không mua nếu giá cao hơn đường VWAP và ngược lại, không bán nếu giá thấp hơn VWAP.

Cũng có lúc, Kellogg dùng chỉ số này để xác định thời điểm thoát hàng bởi đôi khi nó dự báo xu hướng giảm của cổ phiếu.

Hồi quy tuyến tính

Hồi quy tuyến tính cho biết xu hướng giá của cổ phiếu. 2 đường dưới và trên chỉ phạm vi biến động của giá, trong khi đường trung tâm chỉ mức giá trung bình. Giá chạm đường trên cho thấy cổ phiếu đó đang được mua quá mức, trong khi đường dưới cho thấy cổ phiếu đó đang bị bán quá mức.

“Một cổ phiếu có vận động tuân thủ kênh hồi quy tuyến tính thì càng dễ dự đoán”, Kellogg nói và cho biết chỉ dấu này mang lại cho anh cảm giác yên tâm.

Khối lượng

Khối lượng thể hiện số lượng cổ phiếu được giao dịch tại một thời điểm nào đó trong phiên. Kellogg thường sử dụng nó như một chỉ báo tiềm năng.

“Khi khối lượng giao dịch lớn, tăng đột biến trong ngày, rất có thể nhiều người đang mua đuổi cổ phiếu”, Kellogg nói.

Hỗ trợ - Kháng cự

Hỗ trợ và kháng cự là thuật ngữ chỉ các vùng giá trong quá khứ, được hình thành khi giá đảo chiều hoặc di chuyển chậm lại nhằm tạo ra các đỉnh, đáy. Trong đó, hỗ trợ là vùng giá mà ở đó xu hướng giảm được kỳ vọng sẽ đảo chiều tăng lên. Tại vùng này, đa số các nhà đầu tư sẽ thực hiện nhiều lực mua hơn là lực bán.

Ngược lại với hỗ trợ, kháng cự là vùng giá mà ở đó đang có xu hướng tăng được dự đoán sẽ đảo chiều giảm. Đây cũng là vùng giá mà các nhà đầu tư dự đoán giá sẽ giảm thấp hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả