24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Thủy Tiên

NHNN yêu cầu tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Chuyên mục: Tài chính
NHNN yêu cầu tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Công văn 1370/NHNN-TD yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống và tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Theo đó, trong thời gian qua, dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát và có diễn biến phức tạp tại một số tỉnh thành như Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Gia Lai,…
Trước diễn biến này, đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân cũng như nền kinh tế nói chung bị ảnh hưởng tiêu cực.
Để hỗ trợ khắc phục tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch trong toàn hệ thống, đặc biệt là tại các địa bàn đang thực hiện giãn cách, phong tỏa, nghiêm túc thực hiện đúng theo các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và các cấp chính quyền địa phương về phòng, chống dịch Covid-19.
NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động xây dựng phương án, đảm bảo cho hoạt động ngân hàng được an toàn, liên tục và thông suốt trong mọi tình huống.
Đồng thời, NHNN đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, phí, cho vay mới,… theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật.
Mặt khác, NHNN cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng tăng cường thông tin, tuyên truyền, triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thực hiện các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt; tiếp tục cải cách, đơn giản hóa các quy trình, thủ tục, tăng cường các hoạt động trực tuyến, tạo điều kiện để khách hàng không trực tiếp đến ngân hàng giao dịch, hạn chế các nguy cơ lây lan.
“Các TCTD nghiêm túc triển khai chế độ báo cáo thống kê về kết quả tháo gỡ khó khăn đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quy định của NHNN; báo cáo NHNN các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện”, công văn nêu rõ.
Đặc biệt, NHNN nhấn mạnh, do tình hình dịch bệnh tại tỉnh Hải Dương vẫn đang diễn biến phức tạp và còn có thể kéo dài, đề nghị NHNN chi nhánh tỉnh này chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bản khẩn trương rà soát và đánh giá tình hình khó khăn, thiệt hại do dịch Covid-19, trên cơ sở đó xây dựng kịch bản của ngành ngân hàng, đề xuất các giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Được biết, tỉnh Hải Dương hiện đang điều trị hơn 600 ca mắc Covid-19, đã có hơn 300 bệnh nhân được điều trị khỏi và hơn 2.600 trường hợp F1 đang cách ly tập trung.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương đã quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế tại một số khu, cụm dân cư trên địa bàn TP. Hải Dương, thị xã Kinh Môn kể từ 12 giờ ngày 5/3/2021 sau 14 ngày không phát sinh ca mắc mới.
A Lan
VietNamFinance
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Quan tâm Quan tâm
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484