menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đăng Phúc

NHNN tăng lãi suất, dòng tiền đi về đâu cuối năm 2022?

Sau khi NHNN tăng lãi suất chính sách, các ngân hàng thương mại đã đồng loạt tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm ở kỳ hạn ngắn. Điều này đặt ra câu hỏi rằng dòng vốn đầu tư trên thị trường sẽ dịch chuyển như thế nào giữa bối cảnh các loại tài sản hiện nay đang diễn biến phức tạp.

NHNN tăng lãi suất, dòng tiền đi về đâu cuối năm 2022?

Hiện nay, thị trường bất động sản giảm sút cả về cung và lượng giao dịch, lượng cung mới được đưa vào thị trường cũng như số lượng dự án mới được đầu tư, xây dựng ngày một hạn chế và chưa có dấu hiệu cải thiện.

Trên thị trường chứng khoán, VN-Index cũng có tuần giảm thứ 4 liên tiếp, cho thấy xu hướng điều chỉnh vẫn chưa chấm dứt. Khối lượng giao dịch tuần nằm dưới mức trung bình 20 tuần chứng tỏ nhà đầu tư thận trọng hơn trước diễn biến của thị trường.

Có thể lượng tiền gửi vào ngân hàng sẽ tăng lên nhưng không đột biến. Vì lãi suất tăng ở kỳ hạn ngắn, còn lãi suất trung dài hạn còn phải tùy thuộc vào khách hàng và ngân hàng.

Chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hút vốn

Khi lãi suất tăng lên thì tiền chạy về tiền gửi ngân hàng đầu tiên.

Có thể lượng tiền gửi vào ngân hàng sẽ tăng lên nhưng không đột biến. Vì lãi suất tăng ở kỳ hạn ngắn, còn lãi suất trung dài hạn còn phải tùy thuộc vào khách hàng và ngân hàng.

Thị trường chứng khoán không bị ảnh hưởng nhiều lắm, vì mức tăng lãi suất không phải quá nhiều và chỉ tăng đối với kỳ hạn ngắn, còn nhà đầu tư thì có quyết định đầu tư trung dài hạn, không thể một lúc mà rút tiền ra ngay để thay đổi quyết định đầu tư.

Thêm nữa, thị trường chứng khoán đang được kỳ vọng phục hồi tốt hơn trong những tháng cuối năm và đầu năm tới.

Nhiều NĐT đang băn khoăn chọn an toàn chờ TTCK phục hồi rõ ràng hay đầu tư mạo hiểm bắt đáy chứng khoán?

Thị trường chứng khoán đã có sự điều chỉnh mạnh trong thời gian gần đây, với nhiều cổ phiếu đã điều chỉnh mạnh trên 50% từ tháng 4/2022. Lúc này, nhiều nhà đầu tư đang tính đến việc giải ngân trở lại hay "bắt đáy" khi cho rằng đây là một giai đoạn phù hợp.

Theo góc nhìn của mình, hiện tại kinh tế thế giới vẫn đang trong một giai đoạn khó khăn, thị trường khó mà hồi phục mạnh mẽ trong ngắn hạn. Nếu có hồi cũng sẽ chỉ là những nhịp hồi kỹ thuật

Chiến lược của mình hiện tại là thực hiện các biện pháp phòng thủ tối đa, quyết đoán bán những cổ phiếu đã vi phạm nguyên tắc cắt lỗ trong những nhịp hồi để thu tiền mặt về. Trên thị trường luôn có rất nhiều cơ hội, vấn đề chỉ là thời điểm nào mà thôi nên đừng bị tâm lý FOMO hay tâm lý cay cú phải gỡ lại những gì đã mất mà chờ bắt đáy hay lướt sóng hồi. Khi xu hướng còn rất yếu ớt thì việc nên làm đó là đứng ngoài thị trường và chờ những dấu hiệu rõ ràng như những phiên bùng nổ theo đà hay 1 mô hình kỹ thuật tin cậy. Việc đi ngược lại xu hướng không bao giờ là một lựa chọn khôn ngoan cả.

Chúc mọi người đầu tư hiệu quả!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đăng Phúc

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả