menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

NHNN đã không phê duyệt tất cả các đơn tăng thêm room tín dụng trong năm nay

NHNN đã không phê duyệt tất cả các đơn tăng thêm room tín dụng trong năm nay. Theo đó ngân hàng thương mại chỉ được sử dụng số room còn lại trong năm nay còn rất ít ỏi. Room năm nay 14%

Đây là một động thái nhằm giữ ổn định kinh tế vĩ mô. Đặc biệt kìm chế lạm phát 6th cuối năm. Đồng thời chống lại biến động mạnh của các cặp tiền tệ thế giới.

Tín phiếu đã hạ nhiệt và NHNN lại bơm tiền ra TT. Giá USD đã giảm đôi chút áp lực. Cần theo dõi trong các tháng tới.

Với hoạt động cho vay thì sẽ hạn chế rất mạnh. Đặc biệt với lãi suất gia tăng, những người đầu cơ đất ở những nơi hư ảo đang, và sẽ chịu áp lực lớn về chi phí. Như đợt sốt đất tỉnh vừa qua, hàng loạt nhà đầu cơ đã kẹt lại rất lớn. Như Đồng Nai, một Ha đất trồng cây lâu năm giá đã tăng từ 1-2 tỷ lên 5 đến 40 tỷ đồng. Lượng tiền tương tự vậy chôn vùi trên khắp cả nước. Tất nhiên là đất ở đó không hoặc được vay ít. Vấn đề là người ta dùng các mảnh đất đô thị để đi vay và đầu cơ. Bây giờ bán không ai mua là biết rồi.

Giá xăng dầu giảm mạnh có thể giúp lạm phát đi chậm lại trong 6th cuối năm là một tín hiệu tốt.

Nhìn chung kinh tế Việt Nam được xem là mạnh và tốt nhất so với các nền kinh tế toàn cầu. Chỉ cần TTCK được chiết khấu bởi những biến động của thế giới vào hết là có thể “RẤT ỔN ĐỊNH”.

Các công ty niêm yết đang ra báo cáo kết quả kinh doanh hàng loạt. Việc cẩn thận “Tầm Soát” là một lợi thế lớn. Theo đó nhìn ra LNST 6th và năm sau là mấu chốt của bạn.

*** ECB tăng lãi suất thêm 0.5% trước áp lực lạm phát. Trong tuần tới FED cũng sẽ tăng lãi suất và chúng ta cần quan sát suốt cả tháng 8 xem phản ứng của TT như thế nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
65 Yêu thích
28 Bình luận 149 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại