menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Nhịp tăng của chứng khoán toàn cầu tạm dừng do lo lắng về đợt tăng giá của Fed

Các nhà đầu tư lo lắng về nguy cơ cuộc chiến lạm phát kéo dài hơn. Triển vọng không ổn định về nhu cầu toàn cầu khiến dầu thô tiếp tục giảm.

Sự phục hồi của cổ phiếu bị tạm dừng và hợp đồng tương lai cổ phiếu của Mỹ dao động vào đầu tuần bị cản trở bởi kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất mạnh mẽ để giải quyết lạm phát cao nhất hiện nay.

Cổ phiếu công nghệ giảm giá là một trong những yếu tố kéo chỉ số chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương của MSCI Inc. Các vụ đóng cửa nghiêm trọng tại một hòn đảo nghỉ dưỡng của Trung Quốc cũng đã đánh trúng tâm lý, trong khi động thái cắt giảm kiểm dịch bắt buộc của Hồng Kông đã không khơi dậy được nhiều lạc quan.

Các hợp đồng S&P 500 và Nasdaq 100 biến động sau khi cổ phiếu toàn cầu hoàn tất phiên tăng thứ ba liên tiếp vào tuần trước khi phục hồi từ mức thấp của thị trường. Hợp đồng tương lai châu Âu vẽ nên một bức tranh lạc quan hơn, ám chỉ mức tăng khiêm tốn.

Dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ hôm thứ Sáu đã thêm vào trường hợp Fed thắt chặt tiền tệ hơn. Điều đó đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng đô la lên. Một phần quan trọng của đường cong trái phiếu Mỹ gần với mức đảo ngược nhất kể từ năm 2000, cho thấy các nhà đầu tư có thể thấy trước một cuộc suy thoái sắp tới khi Fed áp dụng các biện pháp hãm lại nền kinh tế.

Dầu thô duy trì ở mức dưới 90 USD/thùng do lo ngại về triển vọng nhu cầu.

Nhịp tăng của chứng khoán toàn cầu tạm dừng do lo lắng về đợt tăng giá của Fed

Các nhà giao dịch hiện nay nhận thấy tỷ lệ cược lớn hơn về một đợt tăng 75 điểm cơ bản khác của Fed vào tháng 9, một phần của làn sóng tăng lãi suất toàn cầu. Dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này có thể định hình quan điểm về đường lối chính sách đó và tạo ra nhiều biến động thị trường hơn. Mặc dù áp lực giá có thể đang tăng lên, nhưng không rõ liệu chúng có tiếp tục ở mức cao cố định hay không.

Những bình luận mới nhất từ ​​các quan chức Fed đã để lại dấu hỏi về việc đặt cược vào một trục chính sách hướng tới việc giảm chi phí đi vay trong năm tới.

Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ “còn lâu mới hoàn thành” trong việc giảm áp lực giá. Thống đốc Michelle Bowman cho biết Fed nên tiếp tục xem xét các mức tăng lớn tương tự như mức tăng 75 điểm cơ bản đã được thông qua vào tháng trước cho đến khi lạm phát giảm một cách có ý nghĩa.

Báo cáo bảng lương tháng 7 của Hoa Kỳ "có khả năng tăng cường xu hướng của Fed đối với việc tăng lãi suất tải trước cho đến khi lãi suất chính sách vượt quá mức trung lập với biên độ tốt trong vài tháng tới", các chiến lược gia TD Securities bao gồm Priya Misra viết trong một lưu ý.

Trong một diễn biến khác, Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật thuế, khí hậu và chăm sóc sức khỏe mang tính bước ngoặt, đẩy nhanh rút gọn của chương trình nghị sự trong nước của Tổng thống Joe Biden trên con đường trở thành luật.

Các báo cáo sắp tới cho thấy thặng dư thương mại của Trung Quốc đã tăng lên mức kỷ lục. Sự phục hồi kinh tế của quốc gia này phải đối mặt với những sóng gió tiềm tàng trên toàn cầu cũng như bùng phát Covid trong nước và những tai ương trong lĩnh vực bất động sản.

Xem gì trong tuần này:

· Các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân Iran, thứ Hai

· Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ, Thứ Tư

· CPI của Trung Quốc, PPI hôm thứ Tư

· Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans, Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari sẽ phát biểu, hôm thứ Tư

· PPI Hoa Kỳ, tuyên bố thất nghiệp ban đầu, thứ Năm

· Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Bloomberg, hôm thứ Năm

· Sản xuất công nghiệp khu vực châu Âu, Thứ sáu

· Tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan, Hoa Kỳ, Thứ Sáu

Nguồn: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại